Quảng cáo

Các ông lớn lao đao vì 'luật oái oăm' của FIFA tại World Cup 2022

Thứ hai, 05/12/2022 18:38 PM (GMT+7)

Với quy định về số thẻ vàng phải nhận, một loạt các đội bóng lớn đứng trước nguy cơ thiệt quân nếu như bước vào vòng bán kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

World Cup là giải đấu danh giá số 1 trong thế giới bóng đá và được góp mặt đại diện cho một quốc gia tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là ước mơ của nhiều cầu thủ. Do đó có thể hiểu được khát khao cống hiến của các cầu thủ ở World Cup.

Tuy nhiên, thẻ phạt là điều không thể tránh được vì những tình huống va chạm trong các trận đấu. Nếu bị phạt 2 thẻ vàng hoặc 1 thẻ đỏ trong 1 trận đấu, chắc chắn sẽ bị đuổi khỏi sân và phạt treo giò trận tiếp theo.

mot loat ong lon gap kho vi luat oai oam cua fifa tai world cup 2022
HLV Paulo Bento là HLV đầu tiên trong lịch sử World Cup nhận thẻ đỏ. Ảnh: Internet

Tuy nhiên cầu thủ cũng có thể bị treo giò mặc dù không nhận 2 thẻ vàng hoặc 1 thẻ đỏ trong một trận đấu. Theo luật, nếu cầu thủ nhận 2 thẻ vàng trong nhiều hơn 1 trận sẽ phải nghỉ thi đấu trong trận tiếp theo.

Câu hỏi được đặt ra, đó là liệu số lượng thẻ vàng mà một cầu thủ phải nhận có được xóa bỏ nếu đội bóng của cầu thủ đó lọt qua vòng bảng hay không? Câu trả lời là không. FIFA World Cup 2022 có cơ chế riêng nhằm treo giò những cầu thủ nhận quá nhiều thẻ vàng.

mot loat ong lon gap kho vi luat oai oam cua fifa tai world cup 2022
Thẻ vàng mà các cầu thủ phải nhận sẽ không được xóa sau khi vòng bảng kết thúc. Ảnh: Internet

Những thẻ vàng này sẽ được tích lũy cho tới hết vòng tứ kết World Cup 2022. Một cầu thủ nhận 2 thẻ vàng ở World Cup 2022 sẽ tự động bị treo giò một trận vì tích lũy đủ thẻ vàng, theo quy định của FIFA cho giải đấu năm 2022 .

Và sau khi bị treo giò, nếu cầu thủ đó nhận tiếp thêm 2 thẻ vàng, cơ chế treo giò này sẽ được tái kích hoạt. Thẻ vàng được nhận vì lý do gì không quan trọng. Đó có thể là một hành vi phạm lỗi, phi thể thao, bất đồng chính kiến, lãng phí thời gian, chơi bóng bằng tay hoặc bất kỳ hành vi nào khác dẫn tới thẻ vàng.

mot loat ong lon gap kho vi luat oai oam cua fifa tai world cup 2022
Thay vào đó, chỉ khi thi đấu xong vòng tứ kết, số thẻ vàng phải nhận trước đó mới được xóa bỏ hoàn toàn. Ảnh: Internet

Như vậy, các cầu thủ chỉ có thể được "tẩy trắng" kể từ bán kết World Cup 2022. Điều luật này cho phép các cầu thủ không phải vắng mặt trong trận Chung kết, trừ khi nhận thẻ đỏ trực tiếp hoặc 2 thẻ vàng trong trận đấu Bán kết.

Với những quy định trên, một loạt các đội bóng lớn có nguy cơ mất người khi loạt trận vòng tứ kết khép lại. Argentina có 2 cầu thủ đang phải nhận 1 thẻ vàng là bộ đôi hậu vệ cánh Montiel và Marcos Acunha. Brazil có bộ 3 Fred-Guimaraes-Militao,  Pháp cũng có 2 trụ cột là Kounde và Tchouameni.

mot loat ong lon gap kho vi luat oai oam cua fifa tai world cup 2022
Bồ Đào Nha chưa đá vòng 1/8 nhưng một loạt ngôi sao có nguy cơ vắng mặt tại vòng tứ kết nếu phải nhận thêm 1 thẻ vàng trong trận đấu Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ. Ảnh: Internet

Trong khi đó, những nhân tố chủ chốt như Frenkie de Jong, De Ligt nay Ake của Hà Lan cũng có nguy cơ tương tự. Bồ Đào Nha chưa thi đấu tại vòng 1/8 nhưng nếu những cái tên như Dias, Felix hay Bruno Fernandes nhận thẻ vàng ở trận đấu với Thụy Sĩ, họ sẽ vắng mặt ở vòng tứ kết.

Chắc chắn các HLV sẽ phải đau đầu trong việc lựa chọn nhân sự cho phù hợp cho chặng đường sắp tới và các cầu thủ cũng sẽ cẩn thận nhằm tránh việc phải nhận những chiếc thẻ đáng tiếc. Vì quy chế không xóa thẻ cho tới vòng bán kết, các ông lớn đứng trước nhiều thách thức tại World Cup 2022.

Chưa đấu Croatia, Ritsu Doan đã đọc cách Nhật Bản đi tiếp

HLV Nhật Bản: 'Chúng tôi sẽ chiến đấu tới giây phút cuối cùng'

Các cầu thủ Brazil tập luyện trước trận đấu với Hàn Quốc. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT