Quảng cáo

CĐV đến Qatar dự World Cup 2022: Bàng hoàng chỗ ở, 'vỡ mộng' tiện nghi

Thứ bảy, 19/11/2022 20:03 PM (GMT+7)

Chưa đầy 1 ngày nữa, World Cup 2022 sẽ khởi tranh nhưng nước chủ nhà Qatar dường như vẫn đang khá bận rộn với công tác chuẩn bị.

Nghe nội dung bài viết

Theo ước tính, nước chủ nhà Qatar đã bỏ ra số tiền lên tới hơn 200 triệu USD để đầu tư vào các hạng mục và các công trình phục vụ World Cup 2022. Vì lý do này, nhiều người mường tượng rằng giải đấu trên đất Qatar sẽ hào nhoáng, sang trọng bậc nhất lịch sử.

Bất chấp là quốc gia giàu có hàng đầu thế giới, nhưng dường như công tác chuẩn bị của Qatar dành cho các CĐV đến xem World Cup 2022 lại đang tồn đọng nhiều vấn đề khi các CĐV hiện đang vô cùng bức xúc vì những gì họ đã chứng kiến.

CĐV khốn khổ tại World Cup 2022: Bàng hoàng chỗ ở, 'khu ổ chuột' giữa lòng Qatar? 219684
Những căn phòng được tạo nên từ các thùng container sẽ là nơi ở chính dành cho các CĐV tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Được biết, làng CĐV Rawdat Al Jahhaniya là nơi được các CĐV xứ Wales và Anh lựa chọn. Nơi này được tạo thành từ các thùng container và được hứa hẹn sẽ trang bị đầy đủ thiết bị như nhà vệ sinh, điều hòa và nóng lạnh...

Tuy nhiên khi chứng kiến tận mắt, các CĐV tỏ ra vô cùng thất vọng vì chúng hiện vẫn đang quá ngổn ngang. Bụi bặm, chất đầy đất đá, xung quanh là những cọng dây cáp và ống dẫn bị vứt bừa bãi. Rõ ràng các CĐV có quyền thất vọng vì giá của những căn phòng này không hề rẻ: 200 USD.

CĐV khốn khổ tại World Cup 2022: Bàng hoàng chỗ ở, 'khu ổ chuột' giữa lòng Qatar? 219685
Tuy nhiên, hiện tại mọi thứ vẫn đang rất ngổn ngang. Ảnh: Internet

Cũng theo The Guardian, ngôi làng được giới thiệu với cơ sở vật chất đầy đủ, gồm hàng trăm container, sân tennis, rạp phim, trung tâm thể dục. Tuy nhiên, thực tế, các tiện ích như sân tennis, rạp phim vẫn chưa xuất hiện.

Trước đó, tờ The Sun cũng tố cáo về cơ sở vật chất tại Qatar không được tốt như họ quảng cáo. Cụ thể, một nhóm người đã đóng giả các CĐV của ĐT Anh để thuê một căn phòng trị giá 650 bảng Anh trên trang Airbnb nhưng những gì họ nhận lại là một căn phòng được mô tả là "không khác gì khu ổ chuột".

CĐV khốn khổ tại World Cup 2022: Bàng hoàng chỗ ở, 'khu ổ chuột' giữa lòng Qatar? 219686
Trước đó, một nhóm người đóng giả các CĐV Anh đi thuê nhà đã một phen sốc nặng vì nhận được căn phòng bẩn thỉu, toàn gián dưới nền nhà. Ảnh: Internet

Theo mô tả từ chủ nhân của những căn phòng này, toàn bộ chúng đều "đáng yêu, tiện nghi đầy đủ" nhưng khi nhận phòng, nhóm người này trải qua một phen sốc nặng khi những căn phòng này bị nứt nẻ, tường ố vàng, nằm đệm dưới đất và ngổn ngang những con gián ở dưới sàn nhà.

Rõ ràng với những gì đang xảy ra, World Cup 2022 ngày càng cho thấy vì sao đây là kỳ World Cup tai tiếng bậc nhất lịch sử. Từ những luật lệ hà khắc, nạn phân biệt cộng đồng LGBT, cấm đồ uống có cồn và bây giờ là tình trạng không đảm bảo cơ sở lưu trú.

Chiều cao trung bình World Cup 2022: Choáng váng Argentina, ấn tượng đội top 1

Top 10 đội tuyển sở hữu đội hình đắt giá nhất World Cup 2022

Các đại diện châu Á tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT