Quảng cáo

Chủ tịch FIFA tiết lộ sự thật bất ngờ về vòng bảng World Cup 2022

Thứ năm, 08/12/2022 19:15 PM (GMT+7)

Mặc dù World Cup 2022 liên tục bị chỉ trích nhưng những con số mà chủ tịch FIFA chia sẻ lại cho thấy điều ngược lại.

Nghe nội dung bài viết

Trước ngày khởi tranh, World Cup 2022 và nước chủ nhà Qatar liên tục bị tẩy chay trên mọi mặt trận. Từ những vấn đề liên quan đến nhân quyền cho tới những chính sách hà khắc về đồ uống có cồn, cộng đồng LGBT...

Thậm chí sát ngày khai mạc, cựu chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter còn công khai đăng đàn thừa nhận những sự thật trong quá khứ khi người đàn ông 86 tuổi tiết lộ rằng Qatar đã hối lộ nhằm có suất đăng cai World Cup 2022 và Blatter tỏ ra hối hận vì đã trao cho quốc gia này tư cách chủ nhà World Cup 2022.

Chủ tịch FIFA tiết lộ sự thật bất ngờ về vòng bảng World Cup 2022 229861
Cựu chủ tịch FIFA - Sepp Blatter từng hối tiếc vì trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar. Ảnh: Internet

Đã có những nghi ngờ về khả năng tổ chức thành công World Cup 2022 của nước chủ nhà Qatar. Tuy nhiên, chủ tịch đương nhiệm của FIFA, ông Gianni Infatino liên tục bảo vệ đất nước này và trong phát ngôn mới nhất, người đứng đầu FIFA đã công bố những con số cho thấy thành công của Qatar và World Cup 2022.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết: "Nói một cách đơn giản, đây là vòng bảng hay nhất của World Cup từ trước đến nay."

"Các trận đấu có chất lượng tuyệt vời ở những sân vận động đẹp đẽ. Chúng tôi đã biết điều đó rồi. Tuy nhiên, công chúng cũng thật đáng kinh ngạc. Trung bình hơn 51.000 người. Con số phá kỷ lục trên TV đã có hơn 2 tỷ người xem, điều này thực sự đáng kinh ngạc ."

Chủ tịch FIFA tiết lộ sự thật bất ngờ về vòng bảng World Cup 2022 229862
Qatar cho thấy sự giàu có thông qua các trận đấu tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

"2,5 triệu người trên đường phố Doha và vài trăm nghìn người mỗi ngày, trong các sân vận động, cùng nhau cổ vũ, ủng hộ các đội của họ, bầu không khí tuyệt vời, những bàn thắng tuyệt vời, sự phấn khích khó tin, những điều bất ngờ, những đội nhỏ đánh bại những đội lớn.

"Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, trình độ các đội rất đồng đều - các đội tuyển quốc gia từ khắp các châu lục lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng loại trực tiếp. Điều này cho thấy bóng đá đang thực sự trở nên toàn cầu."

Chủ tịch FIFA tiết lộ sự thật bất ngờ về vòng bảng World Cup 2022 229863
Các sân vận động không chỉ đầy ắp khán giả mà còn chứng kiến những hình ảnh đẹp. Tiêu biểu là các CĐV Nhật Bản với hành động dọn dẹp rác sau mỗi trận đấu. Ảnh: Internet

Mặc dù vẫn tồn tại một số vấn đề bên lề nhưng Qatar có lẽ đã chứng minh khả năng tổ chức thành công một kỳ World Cup. Ngoài ra, quốc gia giàu có này còn cho thấy tinh thần nhân đạo tuyệt vời của mình bằng cách tặng SVĐ 974 cho một số quốc gia châu Phi nơi còn nghèo nàn về cơ sở vật chất.

Qatar mắc sai lầm nghiêm trọng khiến người hâm mộ rời bỏ World Cup 2022?

CHÍNH THỨC: ĐT Tây Ban Nha chia tay Luis Enrique, chốt luôn người thay thế

Sự cuồng nhiệt của World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT