Quảng cáo

ĐT Đan Mạch tung động thái lạ, lên án Qatar theo cách không thể độc hơn

Thứ tư, 02/11/2022 10:32 AM (GMT+7)

Thay vì thẳng thừng lên án Qatar và World Cup 2022 như cách ĐT Australia đã làm, Đan Mạch sẽ gián tiếp thực hiện điều này bằng cách vô cùng nhân văn.

World Cup 2022 đang đến rất gần nhưng vẫn còn đó những vấn đề bên lề liên quan đến chủ nhà Qatar và nhân quyền. Trước đó, Đức và Na Uy cho thấy động thái tẩy chay Qatar thông qua việc in thông điệp lên áo đấu.

Trong khi đó Đan Mạch công bố mẫu áo thể hiện sự không ủng hộ Qatar. Và theo thông tin mới nhất từ từ Apnews.com, quốc gia này chuẩn bị có hành động mới nhắm tới Qatar nhưng theo một cách vô cùng nhân văn.

Đan Mạch dùng chiêu hiếm thấy, lên án Qatar theo cách không thể độc hơn 212550
Mẫu áo đấu được ĐT Đan Mạch dùng tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Cụ thể, hàng nghìn bàn thắng được ghi trong các giải đấu thuộc Đan Mạch vào tháng 11 sẽ được gây quỹ cho những công nhân nhập cư - những người góp phần xây dựng các dự án World Cup ở Qatar, liên đoàn bóng đá Đan Mạch cho biết hôm thứ 2 vừa rồi.

Đây là chương trình ủng hộ mới nhất dành cho những người lao động ở Qatar đến từ  ĐT Đan Mạch, bên cạnh đó, các cầu thủ Đan Mạch sẽ mặc áo thi đấu World Cup có tông màu trầm đặc biệt, bao gồm cả lựa chọn màu đen để tôn vinh những người đã bỏ mạng trong suốt những năm qua vì World Cup 2022.

Mỗi bàn thắng ghi được ở những giải đấu thuộc Đan Mạch vào tháng 11 -  sẽ kiếm được 1,3 USD do các cơ quan quản lý bóng đá quyên góp. Liên đoàn Đan Mạch cho biết đã có 55.000 bàn thắng vào tháng 11 năm 2021. Dự kiến con số huy động được khoảng 73.000 USD.

Đan Mạch dùng chiêu hiếm thấy, lên án Qatar theo cách không thể độc hơn 212554
Một chiến dịch sẽ được tổ chức trong tháng 11, cụ thể các bàn thắng tại mọi giải đấu ở Đan Mạch sẽ kiếm được tiền và số tiền đó sẽ được gửi tới các công nhân, lao động nhập cư tại Qatar. Ảnh: internet

Số tiền này sẽ được chuyển đến BWI (Liên đoàn quốc tế về công nhân xây dựng) để quyên góp cho các công nhân xây dựng ở Qatar. Đây được xem như động thái không ủng hộ với Qatar vì những cáo buộc mà quốc gia này gặp phải.

Qatar đã bị chỉ trích dữ dội vì điều kiện làm việc tồi tệ và hợp đồng không rõ ràng với người lao động nhập cư, chủ yếu đến từ Nam Á trong việc xây dựng sân vận động, tuyến tàu điện ngầm, đường sá và khách sạn cần thiết cho giải đấu kéo dài một tháng bắt đầu vào ngày 20 tháng 11.

Số lượng chính xác những công nhân nhập cư đã bỏ mạng hoặc bị thương khi làm việc trong điều kiện nhiệt độ cao thường xuyên trong các dự án kể từ khi FIFA chọn Qatar làm chủ nhà World Cup vào tháng 12 năm 2010 là không rõ ràng. Dữ liệu cuối cùng rất khó để xác minh hoặc không được công bố bởi các cơ quan chức năng.

Đan Mạch dùng chiêu hiếm thấy, lên án Qatar theo cách không thể độc hơn 212560
ĐT Đan Mạch không được đánh giá quá cao nhưng những giá trị họ mang lại khiến đội bóng này nhận được nhiều sự yêu mến hơn. Ảnh: Internet

Tại World Cup 2022, Đan Mạch nằm chung bảng D với Pháp, Tunisia và Australia. Trước đó, một đội tuyển khác thuộc bảng D là Australia cũng lên án mạnh mẽ Qatar bằng thông điệp gay gắn và thẳng thắn nhắm tới quốc gia Trung Đông này.

Xuất hiện đội bóng đầu tiên công khai 'bật lại' Qatar tại World Cup 2022

Bại tướng của U23 Việt Nam 'báo tin buồn' trước thềm World Cup 2022

Eriksen xứng đáng là nhạc trưởng của ĐT Đan Mạch tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT