Quảng cáo

HLV Ả Rập Xê Út: 'Chúng tôi xứng đáng bị loại khỏi World Cup 2022'

Thứ năm, 01/12/2022 07:18 AM (GMT+7)

Ả Rập Xê Út đã bị loại khỏi World Cup 2022 theo cách không thể tồi tệ hơn và HLV Herve Renard không thể hài lòng với màn trình diễn này.

Nghe nội dung bài viết

Tiếp đón Mexico trong trận cầu mang tính quyết định tấm vé đi tiếp tại bảng C World Cup 2022, ĐT Ả Rập Xê Út tràn đầy hy vọng nhằm giành trọn 3 điểm để định đoạt số phận.

Tuy nhiên những gì đội bóng châu Á đã trình diễn chỉ có thể gói gọn lại trong 2 từ "thất vọng". Đoàn quân của HLV Herve Renard thi đấu như mơ ngủ và dễ dàng bị các cầu thủ Mexico nã vào lưới 2 bàn. Mặc dù có bàn gỡ ở phút bù giờ nhưng như thế vẫn là quá ít để Ả Rập Xê Út tạo nên cuộc ngược dòng.

HLV Ả Rập Xê Út: 'Chúng tôi xứng đáng bị loại khỏi World Cup 2022' 226224
ĐT Ả Rập Xế Út thêm một lần nữa dừng bước từ sớm. Ảnh: Internet

Kết quả trên đồng nghĩa với việc Ả Rập Xê Út chính thức bị loại. Sau trận đấu, HLV Herve Renard tỏ ra rất thất vọng với kết quả này:

"Kết quả không phản ánh thực tế của trận đấu, vì chúng tôi xứng đáng thua với nhiều bàn thắng hơn nếu không có thủ thành Al-Owais, Ả Rập Xê Út không thể đi tiếp nếu thi đấu như thế này. Anh ấy đã cứu chúng tôi ở phút thứ ba và chúng tôi không thể đối phó với cường độ và sự máu lửa của Mexico trong các cuộc đấu tay đôi."

"Chúng tôi bị ảnh hưởng về mặt thể chất và phải thích nghi với chấn thương của hậu vệ Ali Al-Bulaihi. Mexico là đội chơi tốt hơn và chúng tôi biết rằng họ sẽ chơi tấn công để ghi nhiều bàn thắng hơn nhằm giành quyền vào vòng sau."

HLV Ả Rập Xê Út: 'Chúng tôi xứng đáng bị loại khỏi World Cup 2022' 226225
Sức ép quá lớn của Mexico khiến các cầu thủ Ả Rập Xê Út gục ngã. Ảnh: Internet

HLV người Pháp từ chối đổ lỗi cho việc đội của ông vắng 4 cầu thủ vì chấn thương và án treo giò:

"Đội hình bao gồm 26 cầu thủ và chúng tôi phải đối phó với những gì chúng tôi có. Vâng, chấn thương ảnh hưởng đến chúng tôi, nhưng đó không phải là cái cớ. Trước Ba Lan, chúng tôi là đội chơi tốt hơn, nhưng chúng tôi chơi không hiệu quả trong 1/3 trận cuối cùng, nhưng hôm nay chúng tôi đã chơi kém."

"Chúng tôi đã cố gắng hết sức và chúng tôi sẽ không quên công việc chúng tôi đã làm cùng nhau. Tôi tự hào được làm việc với đội và các cầu thủ, nhưng chúng tôi không xứng đáng có được chiến thắng ngày hôm nay."

Cuối cùng, HLV người Pháp nhấn mạnh rằng mục tiêu tiếp theo của Ả Rập Xê út sẽ là bắt đầu chuẩn bị cho Asian Cup, sẽ được tổ chức bởi Qatar vào cuối năm 2023 hoặc vào năm 2024:

HLV Ả Rập Xê Út: 'Chúng tôi xứng đáng bị loại khỏi World Cup 2022' 226226
Asian Cup sẽ là mục tiêu tiếp theo của Ả Rập Xê Út. Ảnh: Internet

"Chúng tôi có một thời gian dài để chuẩn bị cho Asian Cup, có thể được tổ chức vào cuối năm tới. Giành danh hiệu và thành công ở vòng loại World Cup tiếp theo là một trong những mục tiêu của đội tuyển Saudi."

Bảng C World Cup 2022 ngã ngũ: Kịch bản không tưởng, Argentina thoát hiểm ngoạn mục

Bảng xếp hạng World Cup 2022 hôm nay 1/12: Kịch tính bậc nhất lịch sử

Thông tin trận Ả Rập Xê Út 1-2 Mexico. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT