Quảng cáo

Mourinho từng cảnh báo Đức và Tây Ban Nha về sức mạnh của ĐT Nhật Bản

Thứ sáu, 02/12/2022 10:08 AM (GMT+7)

Jose Mourinho từng nói Nhật Bản vượt qua Đức không phải chỉ nhờ may mắn và sau trận đấu với Tây Ban Nha rạng sáng nay, điều đó hoàn toàn có cơ sở.

Nghe nội dung bài viết

Tại World Cup 2022, Nhật Bản nằm chung bảng đấu có sự hiện của Đức, Tây Ban Nha và Costa Rica. Theo giới chuyên gia, đây được đánh giá là bảng tử thần và cơ hội đi tiếp của Nhật Bản cực kỳ thấp.

Thế nhưng những cầu thủ của đội bóng "xứ sở mặt trời mọc" đã tạo nên cơn địa chấn tại World Cup 2022 bằng những thắng lợi đầy ngạo nghễ và đi vào lịch sử khi họ đã đả bại 2 đối thủ sừng sỏ bậc nhất không chỉ tại bảng E mà còn của cả World Cup 2022 là Đức và Tây Ban Nha với cùng tỷ số 2-1.

Sau tất cả, lời tiên tri của Mourinho về ĐT Nhật Bản đã ứng nghiệm 226811
Nhật Bản đã làm nên lịch sử thêm một lần nữa. Ảnh: Internet

Thành quả trên cho thấy Jose Mourinho đã đúng về ĐT Nhật Bản. Khi người Nhật đả bại ĐT Đức, nhiều người cho rằng đó là thắng lợi mang tính bất ngờ và vì sự chủ quan của ĐT Đức nhưng bản thân Mourinho không nghĩ vậy.

HLV người Bồ cho rằng đó không phải bất ngờ và chẳng có sự điên rồ nào cả. Huấn luyện viên 58 tuổi nói: "Tất nhiên đó là một thành tích tuyệt vời, nhưng thành thật mà nói, đó không phải là một bất ngờ điên rồ."

Sau tất cả, lời tiên tri của Mourinho về ĐT Nhật Bản đã ứng nghiệm 226818
Nhật Bản chủ động nhường bóng cho ĐT Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

"Nhật Bản là một đội bóng tốt và có những cầu thủ giỏi, đang tích lũy kinh nghiệm tốt tại các sự kiện này. Phần lớn các cầu thủ chơi ở châu Âu, nơi họ phát triển nhanh hơn rất nhiều và hiểu rõ hơn thế nào là đẳng cấp cao."

"Và tôi nghĩ rằng tâm lý của các cầu thủ đã tạo nên những bất ngờ trước ĐT Đức và có thể sau đó là Tây Ban Nha. Tôi nghĩ tại thời điểm này trong bóng đá châu Âu có sự tập trung lớn vào cá nhân, tập trung lớn vào cái tôi. Trong khi Nhật Bản họ tập trung vào lối chơi tập thể, không cần quá nhiều bóng và họ chơi vì quốc gia và họ sẽ đi sâu tại giải đấu này."

Sau tất cả, lời tiên tri của Mourinho về ĐT Nhật Bản đã ứng nghiệm 226823
Mourinho đã đúng, ĐT Nhật Bản chơi bóng với tinh thần dân tộc và sự đoàn kết. Ảnh: Internet

Ngôi đầu bảng tử thần là thành quả xứng đang với những nỗ lực của người Nhật. Từ quả cứu bóng tuyệt vời cho đến thế trận mà Nhật Bản đã chịu trước Đức hay Tây Ban Nha. Theo thống kê, Nhật Bản chỉ cầm bóng vỏn vẹn 17,7% trong trận gặp Tây Ban Nha. Con số này trong trận gặp Đức là 26%.

Về số đường chuyền, Nhật Bản chỉ thực hiện vỏn vẹn 269 đường chuyền so với 771 đường chuyền của ĐT Đức  và trong trận với Tây Ban Nha, con số này còn chênh lệch hơn nữa với 1058 đường chuyền của Tây Ban Nha trong khi Nhật Bản chỉ sở hữu con số là 228.

Mourinho đã từng cảnh báo Đức và Tây Ban Nha về sức mạnh ĐT Nhật Bản 226828
Thống kê cho thấy số đường chuyền của ĐT Tây Ban Nha vượt trội so với Nhật Bản (Màu xanh là đường chuyền của Tây Ban Nha, màu cam của Nhật Bản). Ảnh: Internet

Trong lịch sử World Cup, chỉ có 2 đội bóng thực hiện nhiều hơn 700 đường chuyền mà vẫn thua trận, trùng hợp khi cả 2 đội bóng đó đều là bại tướng của Nhật Bản tại World Cup 2022.

Ngoài ra, với tỉ lệ cầm bóng 17.7% trong trận gặp TBN, Nhật là đội thắng trận có tỉ lệ cầm bóng thấp nhất trong lịch sử WC và 2 trận đấu ngược dòng đầu tiên trong lịch sử World Cup của Nhật đều diễn ra ở kì World Cup 2022, đều cầm bóng dưới 30%, đều kết thúc với tỉ số 2-1.

Mourinho đã từng cảnh báo Đức và Tây Ban Nha về sức mạnh ĐT Nhật Bản 226831
Và chắc chắn một Croatia sẽ không còn khiến Nhật Bản phải chùn bước. Ảnh: Internet

Những con số trên cho thấy Jose Mourinho đã đúng khi nói về ĐT Nhật Bản. Đối thủ của Nhật Bản tại vòng 1/8 sẽ là Croatia - đội bóng xếp thứ 2 tại bảng F.

Xác định đối thủ của Nhật Bản, Tây Ban Nha tại vòng 1/8 World Cup 2022

Từ Nhật Bản, Hàn Quốc có thể mơ về cuộc lật đổ vĩ đại trước Bồ Đào Nha

Nhật Bản đã đả bại Tây Ban Nha theo cách khó tin. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT