Quảng cáo

De Bruyne ngơ ngác: 'Không hiểu sao tôi lại là cầu thủ xuất sắc nhất trận, chắc tại cái tên'

Thứ năm, 24/11/2022 09:57 AM (GMT+7)

Bỉ đã đánh bại Canada với tỷ số 1-0 trong trận ra quân bảng F World Cup 2022. De Bruyne là cầu thủ hay nhất trận đấu nhưng có vẻ như anh không vui vì điều này.

Nghe nội dung bài viết

Tại World Cup 2022, Bỉ nằm tại bảng F cùng các đối thủ Canada, Ma Rốc và Croatia. Với việc Croatia và Ma Rốc đã cầm chân nhau ở trận đấu trước đó, Bỉ cần giành 3 điểm để cụ thể hóa mục tiêu đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Thực tế, Bỉ đã đánh bại Canada của những ngôi sao trẻ như Alphonso Davies hay Jonathan David với tỷ số 1-0 nhưng màn trình diễn của "Quỷ đỏ" bị đánh giá là dưới sức, thiếu tính gắn kết và chỉ nhờ sự tỏa sáng của Batshuayi ở phút 44.

Ngỡ ngàng với phản ứng De Bruyne khi nhận giải hay nhất trận Bỉ - Canada 222151
Courtois là người hùng khi cản phá cú đá 11 mét của Canada. Ảnh: Internet

Thậm chí, nếu không có xự xuất sắc của Courtois khi xuất sắc cản phá cú đá penalty của Jonathan David, chưa chắc Bỉ đã có thể ra về với 3 điểm trong tay.

Mặc dù 2 cái tên trên là những người trực tiếp tỏa sáng mang về thắng lợi cho Bỉ nhưng ngôi sao nhận vinh dự khi giành giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" lại không phải ai trong số họ mà là Kevin De Bruyne - cái tên vẫn tỏa sáng quen thuộc của ĐT Bỉ.

Ngỡ ngàng với phản ứng De Bruyne khi nhận giải hay nhất trận Bỉ - Canada 222153
Batshuayi là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, thay vì vui vẻ khi nhận giải thưởng này, De Bruyne lại có phản ứng khiến người hâm mộ phải bất ngờ. De Bruyne thừa nhận không hiểu vì sao anh lại giành được giải thưởng này và thẳng thắn chia sẻ:

"Tôi không nghĩ mình đã có một trận đấu tốt. Tôi không hiểu vì sao tôi nhận giải này. Có lẽ tại tên tôi nổi tiếng chăng? Chúng tôi đã chơi không đủ tốt với tư cách là một tập thể, chúng tôi không tìm ra bất kỳ giải pháp nào và chúng tôi khởi đầu rất tệ."

De Bruyne gây ngỡ ngàng khi nhận giải hay nhất trận Bỉ - Canada 222154
Nhưng De Bruyne mới là cầu thủ giành giải thưởng hay nhất trận đấu. Ảnh: Internet

"Trong hiệp hai, khi chúng tôi bắt đầu vượt qua được sức ép của họ, có nhiều khoảng trống hơn nhưng tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã chơi một trận đấu hay ngày hôm nay, kể cả tôi, nhưng ít nhất chúng tôi đã tìm ra cách để giành chiến thắng."

Bỉ sẽ có trận đấu tiếp theo với Ma-rốc vào Chủ nhật, khi Canada tiếp á quân năm 2018 Croatia. HLV Roberto Martinez có lẽ sẽ cần một vài điều chỉnh lại lối chơi nếu muốn cùng các học trò đi sâu tại World Cup 2022

Link xem trực tiếp World Cup 2022 hôm nay 24/11

Tây Ban Nha lập kỷ lục 'trận thắng áp đảo' nhất lịch sử World Cup

Video bàn thắng Bỉ vs Canada. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT