Quảng cáo

Sếp lớn lên tiếng, Brazil chốt Pep Guardiola hậu World Cup 2022?

Thứ sáu, 18/11/2022 07:55 AM (GMT+7)

Phó chủ tịch LĐBĐ xác nhận rằng sự nghiệp huấn luyện của HLV Tite sẽ kết thúc sau kỳ World Cup 2022 tại Qatar và Brazil xem xét Pep Guardiola là sự thay thế số 1.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 sắp khởi tranh và ĐT Brazil được đánh giá là một trong những đội tuyển có khả năng vô địch cao nhất. Sở hữu đội hình mạnh mẽ cùng phong độ ấn tượng, HLV Tite hướng đến danh hiệu lớn nhất sự nghiệp trong lần cuối cùng ngồi trên băng ghế chỉ đạo.

World Cup 2022 sẽ là lần cuối cùng HLV Tite ngồi trên ghế HLV trưởng ĐT Brazil. Bất chấp LĐBĐ Brazil đã có động thái mời chào nhằm giữ lại HLV 61 tuổi nhưng Tite cho rằng chu kỳ của ông tại Brazil đã kết thúc. Phó chủ tịch LĐBĐ Brazil - ông Francisco Novelletto cho biết:

HLV Tite lên tiếng xác nhận, Brazil chốt Pep Guardiola hậu World Cup 2022? 219113
HLV Tite xac nhận ông sẽ rời ghế ĐT Brazil sau World Cup 2022. Ảnh: Internet

"Tite nói rằng chu kỳ của ông ấy với đội tuyển quốc gia sẽ kết thúc, cho dù ông ấy có vô địch World Cup này hay không, nhưng bây giờ tôi chắc rằng ông ấy sẽ ra đi. Mặc dù tôi cùng các cộng sự đã cố gắng giữ lại ông ấy nhưng quyết định của Tite dường như không xoay chuyển."

Câu hỏi được đặt ra là liệu ai sẽ thay thế vị trí mà Tite để lại hậu World Cup 2022. Một bản danh sách đã được gạch ra với những cái tên như Fernando Diniz (Fluminese), Dorival Junior (Ceara) và Abel Ferreira (Palmeiras) nhưng chưa có ai chính thức xác nhận về khả năng nắm quyền tại ĐT Brazil.

HLV Tite lên tiếng xác nhận, Brazil chốt Pep Guardiola hậu World Cup 2022? 219114
Brazil đang sở hữu thế hệ vàng với dàn hảo thủ thi đấu tại châu Âu. Ảnh: Internet

Ở cuối danh sách này còn có một cái tên với bản CV cực kỳ khủng khiếp. Người đó không ai khác ngoài Pep Guardiola - HLV được cho là hay nhất thế giới thời điểm hiện tại. Hợp đồng của Pep Guardiola và Man City chỉ còn thời hạn đến 6/2023, tức là kết thúc mùa giải này.

Brazil là quốc gia có nhiều ngôi sao bóng đá và luôn dồi dào tài năng qua nhiều thế hệ, đây có thể là một điểm cộng trong việc giúp Pep xây dựng một Brazil hùng mạnh nếu ngồi lên ghế chỉ đạo. Bản thân Pep từng thừa nhận rằng ông hứng thú với việc dẫn dắt một ĐTQG sau khi rời Man City. Pep từng nói:

"Bước tiếp theo sẽ là một đội tuyển quốc gia. Đúng, nếu có cơ hội. Tôi phải nghỉ ngơi sau 7 năm ở Man City. Tôi cần dừng lại để theo dõi, học hỏi từ những đồng nghiệp khác và lựa chọn con đường mới. Tôi muốn tham dự các kỳ EURO, Copa America, và cả World Cup."

HLV Tite lên tiếng xác nhận, Brazil chốt Pep Guardiola hậu World Cup 2022? 219115
Không loại trừ khả năng Pep Guardiola sẽ dẫn dắt Brazil hậu World Cup 2022. Ảnh: Internet

Được biết, Liên đoàn bóng đá Brazil đang coi Pep Guardiola là cái tên số 1 trong danh sách liên hệ nhằm chuẩn bị cho sự ra đi của Tite. Mức lương mà phía ĐT Brazil đưa ra cho Pep là khoảng 10 triệu euro/mùa kèm một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

ĐT Argentina mất liền 2 trụ cột sát World Cup, tình hình Messi thế nào?

CHÍNH THỨC: Sadio Mane bỏ lỡ World Cup 2022 vì chấn thương nặng

ĐT Brazil tập luyện chuẩn bị cho World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT