Quảng cáo

Thiên vị Ma Rốc, trọng tài FIFA bị lật tẩy quá khứ từng xử ép ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 18/12/2022 04:55 AM (GMT+7)

Trận tranh hạng 3 World Cup 2022 giữa Croatia và Maroc đã khép lại nhưng những quyết định khó hiểu của trọng tài chính Al Jassim khiến người hâm mộ không ngừng tranh cãi.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù bị loại ở bán kết và không thể hoàn thành mục tiêu lọt vào chung kết World Cup 2022, nhưng Croatia cũng như Ma Rốc đã không hề buông xuôi như nhiều người vẫn nghĩ. Thay vào đó, hai đội bóng này đã cống hiến trận cầu hết sức hấp dẫn trước khi rời giải đấu.

3 bàn thắng được ghi trong hiệp 1 đẩy cao trào của trận đấu lên cao từ rất sớm. Croatia và Maroc liên tục ăn miếng trả miếng nhưng chung cuộc, Croatia là đội dành thắng lợi nhờ sự già dơ và kinh nghiệm trận mạc.

Xử ép Croatia, trọng tài FIFA bị lật tẩy quá khứ từng xử ép Việt Nam 233177
Croatia đã giành vị trí thứ 3 chung cuộc tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Ngoài yếu tố chuyên môn, công tác trọng tài cũng là điều được nhắc tới. Cụ thể, trọng tài chính Al Jassim người Qatar đã có những quyết định gây tranh cãi cho phía Croatia và điều này khiến các cầu thủ không hài lòng.

Trong một tình huống ở phtus 75, Josko Gvardiol tham gia tấn công và thực hiện pha bứt tốc xộc thẳng vào vòng 16m50 của Maroc, tiền vệ Amrabat ngay lập tức can thiệp và theo băng quay chậm, có vẻ như chân của Amrabat đã chạm vào Gvardiol và penalty là quyết định hợp lý.

Xử ép Croatia, trọng tài FIFA bị lật tẩy quá khứ từng xử ép Việt Nam 233178
Tình huống Gvardiol bị Amrabat đốn ngã trong vòng cấm. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, trọng tài Al Jassim đã thẳng thừng từ chối và cho trận đấu tiếp tục. Có thể lý giải trọng tài người Qatar đã đứng ở xa nhưng đáng chú ý khi công nghệ VAR bỗng "im hơi lặng tiếng" vào thời điểm đó.

Ngay lập tức, trọng tài người Qatar bị cộng đồng mạng lật tẩy những sai lầm trong quá khứ khi vị trọng tài này từng xử ép với ĐT Việt Nam trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Úc trên SVĐ Mỹ Đình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Thiên vị Ma Rốc, trọng tài FIFA bị lật tẩy quá khứ từng xử ép Việt Nam 233179
Trọng tài Al Jassim từng từ chối quả 11m rõ mười mươi của ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Phút thứ 28 trận đấu đó, Hồng Duy thực hiện cú sút bên ngoài vòng 16m50 và đưa bóng trúng tay hậu vệ Rhyan Grant. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, bóng đã chạm tay hậu vệ ĐT Úc rõ mười mươi nhưng trọng tài Al Jassim lại thản nhiên cho trận đấu tiếp tục bất chấp sự phản đối gay gắt từ cầu thủ cũng như CĐV Việt Nam.

Mặc dù bị từ chối tình huống có thể thổi penalty nhưng Croatia vẫn biết cách giành thắng lợi và khép lại World Cup 2022 với vị trí thứ 3 chung cuộc.

Khuất phục Ma Rốc, Croatia rời World Cup 2022 với tấm huy chương đồng

Video bàn thắng Croatia 2-1 Maroc: Cái kết đẹp cho Modric

Những điều cần biết về trận Croatia vs Maroc (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT