Quảng cáo

Tuyển Bỉ tại World Cup 2022: Lần cuối cho thế hệ vàng

Thứ tư, 26/10/2022 20:44 PM (GMT+7)

Khi thời gian đã dần cạn với những đôi chân bắt đầu trở nên già nua, World Cup 2022 trở thành cứu cánh cuối cùng của thế hệ vàng tuyển Bỉ.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2014 tại Brazil là lần trở lại đấu trường này sau 12 năm vắng bóng của đội tuyển Bỉ và cũng là thời điểm Bỉ trình làng thế hệ vàng đầy ắp những ngôi sao.

Những tưởng như người Bỉ tưởng như sẽ được nhảy điệu Samba trong vinh quang nhưng cuối cùng, hành trình ấy phải khép lại tại tứ kết trước Argentina.

Siêu đội hình tuyển Bỉ tại World Cup 2022: Lần sau cuối cho thế hệ vàng 202318
Tại World Cup 2014. ĐT Bỉ với thế hệ vàng gục ngã đau đớn trước Argentina ở tứ kết. Ảnh: Internet

2 năm sau tại Euro 2016, Bỉ đã mang đến một đội hình trong mơ tới Pháp với một loạt ngôi sao đang thi đấu tại các đội bóng hàng đầu châu Âu và có đủ tiềm lực cạnh tranh vô địch.

Thời điểm ấy, nhìn vào đội hình của "Quỷ đỏ", người hâm mộ có thể đếm được một danh sách những siêu sao như Hazard, De Bruyne, Lukaku, Witsel, Vertonghen, Courtois...

Thế rồi họ thất bại trước một xứ Wales lần đầu tham dự Euro với tỷ số bạc nhược 1-3 và rời giải trong sự tủi nhục.

Thêm 2 năm nữa trôi qua, lúc này các ngôi sao của tuyển Bỉ đã già dơ và đạt độ chín trong sự nghiệp.

Bỉ cuốn phăng mọi vật cản trong hành trình năm tại World Cup 2018 nhưng một lần nữa trước ngưỡng cửa thiên đường, dàn sao bạc tỷ trong tay HLV Roberto Martinez lại gục ngã đau đớn trước đội tuyển Pháp - những người sau đó trở thành nhà vô địch của giải đấu.

Và ở giải đấu gần nhất là Euro 2020, biệt danh "hổ giấy" thêm một lần nữa được gán cho Bỉ khi họ xuất sắc bao nhiêu ở vòng bảng thì ở vòng loại trực tiếp, họ lại tệ bấy nhiêu.

Thất bại 1-2 trước người Ý trực tiếp đưa Bỉ rời khỏi Euro 2020. Người hâm mộ bắt đầu lo lắng về một chu kỳ đi xuống của Bỉ bởi thế hệ vàng giờ đây đều đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, trong khi những nhân tố mới chưa đủ khả năng để thay thế.

Siêu đội hình tuyển Bỉ tại World Cup 2022: Lần sau cuối cho thế hệ vàng 202319
2018, Bỉ thêm một lần gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường sau pha đánh đầu thành bàn của Samuel Umtiti. Ảnh: Internet

World Cup 2022 có lẽ sẽ là lần cuối cho thế hệ vàng của người Bỉ đi tìm kiếm một danh hiệu tại đấu trường quốc tế.

Dù cho không còn được đánh giá cao như World Cup 2018 nhưng dựa vào danh sách đội hình tham dự World Cup 2022 vừa được công bố, không thể phủ nhận những cái tên trong đội hình tuyển Bỉ vẫn là những hảo thủ đầy chất lượng.

Và liệu Bỉ có phải ứng cử viên sáng giá tại World Cup 2022?

Thủ môn: Thibaut Courtois

Thành tích giành La Liga cùng Champions League mùa giải vừa qua là minh chứng cho sự xuất sắc của thủ thành cao 1m99 này. 4 năm trước trong hành trình giành huy chương đồng của tuyển Bỉ, Courtois cũng góp sức không nhỏ với 3 trận giữ sạch lưới và giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2018. Vì vậy, Bỉ sẽ cần tới sự tỏa sáng của Courtois để đi sâu tại kỳ World Cup năm nay.

Siêu đội hình tuyển Bỉ tại World Cup 2022: Lần sau cuối cho thế hệ vàng 202320
Courtois vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ. Ảnh: Internet

Dự bị cho Courtois sẽ là Simon Mignolet. Thủ thành này từng khoác áo Liverpool trong suốt những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp giai đoạn 2013-2019 và hứa hẹn sẽ là phương án dự phòng đầy chất lượng cho Courtois.

Trung vệ: Toby Alderweireld - Jan Vertonghen - Jason Denayer

Bộ đôi trung vệ một thời của Tottenham hiện đều đã đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp và bây giờ, họ cũng không còn sát cánh cùng nhau trong màu áo "Gà trống" nữa. Trong khi Toby Alderweireld trở về Antwerpen dưỡng già thì Vertonghen đang chinh chiến trong màu áo Benfica. Tuy vậy, cả 2 vẫn còn nguyên sự máu lửa và dũng mãnh trong lối chơi. Chắc chắn tại World Cup 2022, bộ đôi trên vẫn sẽ là phương án số 1 tại hàng phòng ngự đối với HLV Roberto Martinez.

Siêu đội hình tuyển Bỉ tại World Cup 2022: Lần sau cuối cho thế hệ vàng 202321
World Cup 2022 nhiều khả năng sẽ là lần cuối mà bộ 3 này sát cánh cùng nhau ở hàng thủ ĐT Bỉ. Ảnh: Interet

Vị trí còn lại trong hàng phòng ngự 3 người thuộc về Jayson Denayer. Lối chơi phòng ngự đầu óc cùng những tình huống phát động tấn công đỉnh cao giúp cầu thủ này luôn có chỗ đứng tại Lyon và ĐT Bỉ dưới thời Roberto Martinez.

Wing Back: Yannick Carrasco - Timothy Castagne

Vị trí Wing back trái được đóng đinh và trấn giữ bởi Yannick Carrasco. Mặc dù mất 2 năm chơi bóng tại Trung Quốc nhưng tài năng của Yannick Carrasco vẫn không bị mai một đi chút nào. Lối chơi cần mẫn, kỹ thuật ở mức ổn cùng tốc độ xé giớ là những gì Carrasco có thể mang lại bên hành lang cánh trái của "Quỷ đỏ".

Siêu đội hình tuyển Bỉ tại World Cup 2022: Lần sau cuối cho thế hệ vàng 202322
Carrasco chắc chắn sẽ đóng vai trò tối quan trọng trong hệ thống của HLV Roberto Martinez. Ảnh: Internet

Ở cánh đối diện là vị trí của Timothy Castagne. Thể hình cao lớn, lối chơi năng nổ cùng khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Castagne hứa hẹn sẽ là mũi khoan lợi hại bên cánh phải trong hành trình giành World Cup 2022 của ĐT Bỉ.

Tiền vệ trung tâm: Witsel - Tielemans

Witsel được ví như chiến binh tận tụy nơi tuyến giữa "Quỷ đỏ" với hơn 100 trận. Thể chất tuyệt vời, nhãn quan chiến thuật cùng khả năng lãnh đạo khiến Witsel luôn có một vị trí trong đội hình tuyển Bỉ dù trải qua bất cứ đời HLV nào. Tại World Cup 2022, Witsel chắc chắn sẽ là chìa khóa trong lối chơi của HLV Roberto Martinez.

Siêu đội hình tuyển Bỉ tại World Cup 2022: Lần sau cuối cho thế hệ vàng 202323
Tielemans và Witsel là bộ đôi công thủ toàn diện nơi tuyến giữa của ĐT Bỉ. Ảnh: Internet

Đá cặp cùng Witsell là cầu thủ trẻ Tielemans. Với nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng chính xác, cầu thủ 24 tuổi được mệnh danh 'Xavi của nước Bỉ' hoàn toàn phù hợp cho vị trí này. Ngôi sao người Bỉ được đánh giá là tiền vệ toàn diện bậc nhất với khả năng công thủ hoàn hảo đến không ngờ. 

Tiền vệ tấn công: Kevin de Bruyne

Không có quá nhiều điều để nói về Kevin de Bruyne ngoài hai từ "phi thường". Anh chính là linh hồn, trái tim và khối óc của Man City và ĐT Bỉ. Những đường chạm bóng tinh tế, những pha chuyền bóng ảo diệu đặt đồng đội vào những tư thế không thể không ghi bàn sẽ là thứ vũ khí của HLV Martinez trong hành trình chinh phục Cúp vàng cuối năm nay.

Siêu đội hình tuyển Bỉ tại World Cup 2022: Lần sau cuối cho thế hệ vàng 202324
Kevin De Bruyne đóng vai trò bộ não và điều tiết lối chơi của "Quỷ đỏ". Ảnh: Internet

Tiền đạo: Eden Hazard - Romelu Lukaku

Mặc dù sa sút rất nhiều những năm gần đây, đặc biệt là kể từ khi Hazard rời Chelsea song ở trên ĐT Bỉ, ngôi sao sinh năm 1991 vẫn là nhân tố không thể thay thế. Hazard có thể chậm đi nhiều nhưng những pha rê dắt lắt léo cùng khả năng qua người vẫn là thứ mang lại nhiều giá trị trong đội hình của Roberto Martinez.

Vị trí tiền đạo cắm thuộc về Lukaku chứ không phải là ai khác. Mặc dù vừa trải qua một mùa giải thảm họa cùng Chelsea nhưng khi "Big Rom" được trở lại mái nhà xưa Inter yêu dấu, Lukaku cởi bỏ được gánh nặng tâm lý và thi đấu thăng hoa. Sức càn lướt cùng thể hình cao lớn giúp Lukaku trở thành nhân tố quan trọng trên hàng công của Bỉ.

Siêu đội hình tuyển Bỉ tại World Cup 2022: Lần sau cuối cho thế hệ vàng 202325
Hazard - Lukaku thi đấu rất ăn ý với nhau trên hàng công. Ảnh: Internet

Thế hệ vàng của Bỉ đang già đi và kỳ World Cup tới sẽ là hành trình cuối cùng của rất nhiều người trong màu áo tuyển. Những lớp kế cận mặc dù có tài năng nhưng chưa thể vươn tới đẳng cấp như những người đàn anh. Một thế hệ được kì vọng nhất lịch sử chuẩn bị bước sang sườn dốc, và World Cup sắp tới là cơ hội cuối để những con người của thế hệ vàng ấy một lần được nếm trải vinh quang.

Chelsea sẽ biến Mbappe trở thành thương vụ đắt giá nhất lịch sử

Ứng cử viên vô địch World Cup 2022: Messi và sứ mệnh lịch sử cùng Argentina

Các bảng đấu tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT