Quảng cáo

Bồ Đào Nha lao đao với danh sách chấn thương trước thềm World Cup 2022

Thứ ba, 18/10/2022 16:53 PM (GMT+7)

World Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra trong vòng một tháng tới, nhưng Bồ Đào Nha lúc này đang thực sự khốn đốn sau khi chứng kiến ít nhất 5 cầu thủ dính chấn thương tại câu lạc bộ.

Những vấn đề của Fernando Santos đang chồng chất một tháng trước World Cup 2022. Bồ Đào Nha đã nhận về những thông tin chẳng mấy vui vẻ về tình hình lực lượng sau khi những Pepe, Diogo Jota, Nuno Mendes, Danilo và Pedro Neto đã gặp phải những chấn thương và đang cố gắng để trở lại sớm nhất có thể.

Bồ Đào Nha lao đao với danh sách chấn thương trước thềm World Cup 2022 204707
Pepe gặp chấn thương dây chằng trong một buổi tập tại Porto

Nếu thiếu vắng Pepe, rõ ràng Fernando Santos sẽ mất đi ‘MVP’ của họ tại Euro 2016. Dù đã bước sang tuổi 39, nhưng trung vệ đang chơi cho Porto vẫn là mảnh ghép vô cùng quan trọng với Selecao châu Âu. Sự khan hiếm những trung vệ chắc chắn buộc Pepe vẫn phải thi đấu thường xuyên lúc này.

Cựu cầu thủ Real Madrid đã bị bong gân đầu gối trái vào tuần trước trong quá trình tập luyện và khiến ảnh hưởng tới dây chằng. Huấn luyện viên Sergio Conceiçao của Porto đã xác nhận đó là một chấn thương nghiêm trọng: “Thật không may, Pepe sẽ phải ngồi ngoài vài tuần nữa”. Đó đương nhiên là một thông tin không vui bởi kể cả trở lại kịp thời, thì rõ ràng Pepe rất khó thi đấu với 100% trạng thái tốt nhất, đặc biệt là khi anh đã 39 tuổi.

Bồ Đào Nha lao đao với danh sách chấn thương trước thềm World Cup 2022 204708
Nuno Mendes dính chấn thương gân khoeo

Nuno Mendes là cái tên tiếp theo khi hậu vệ của PSG được coi sẽ mang tới sự cạnh tranh đáng chú ý với Raphael Guerreiro bên hành lang trái của Bồ Đào Nha. Dẫu vậy, cựu cầu thủ của Sporting CP đã dính chấn thương trong trận đấu với Benfica hồi đầu tháng này. 

Theo báo cáo y tế của PSG, Nuno Mendes dính chấn thương gân khoeo. Bộ phận y tế đảm bảo rằng cầu thủ trẻ này có thể trở lại sau 3 đến 4 tuần. “Chúng tôi đã mất Nuno và chúng tôi nhận ra rằng, với lịch thi đấu hiện tại thì rủi ro chấn thương là rất cao”, Christophe Galtier than thở.

Bồ Đào Nha lao đao với danh sách chấn thương trước thềm World Cup 2022 204709
Diogo Jota chính chấn thương cơ trong trận đấu với Man City

Một cái tên quan trọng khác trên hàng công là Diogo Jota cũng đã gặp chấn thương trong chiến thắng mới đây của Liverpool trước Man City. Cựu cầu thủ Wolves đã có một trận đấu rất hay và làm việc một cách chăm chỉ sau khi trở lại từ chấn thương. Đó là một mất mát lớn cho cả Liverpool và Bồ Đào Nha.

Diogo Jota đang được nhận định bị chấn thương bắp chân, nhưng chưa rõ mức độ nghiêm trọng mà cầu thủ của The Reds gặp phải. “Cậu ấy cảm thấy đau dữ dội, nhưng tôi không biết nó nghiêm trọng như thế nào. Tôi nhìn thấy cậu ấy ngã xuống và đó rõ ràng không phải điều tốt”, Jürgen Klopp thú nhận.

Bồ Đào Nha lao đao với danh sách chấn thương trước thềm World Cup 2022 204710
Danilo Pereira dính chấn thương khi PSG chạm mặt Marseille

Một cái tên khác từ PSG, Danilo Pereira đã dính chấn thương trong trận đấu mới đây trước Olympique Marseille. Tiền vệ này phải rời sân ở phút 25 để nhường chỗ cho Mukiele. Anh được chẩn đoán dính chấn thương gân kheo và đó không phải một chấn thương nhẹ. “Cậu ấy cảm thấy không ổn, nhưng chúng tôi chưa xác định Danilo sẽ ngồi ngoài bao lâu”, Galtier chia sẻ.

Cái tên cuối cùng trong danh sách này, Pedro Neto. Chân chạy cánh của Wolves thậm chí sẽ không dự World Cup mặc dù anh không lựa chọn thường xuyên trong đội hình của Fernando Santos. Pedro Neto bị thương ở mắt cá chân và dây chằng của anh bị ảnh hưởng. Chấn thương nặng này khiến anh không thể kịp bình phục.

Bồ Đào Nha lao đao với danh sách chấn thương trước thềm World Cup 2022 204711
Neto lỡ World Cup 2022 vì phẫu thuật chấn thương

Trang chủ của Wolves cũng đưa ra tuyên bố: “Sau khi có những đánh giá từ chuyên gia, cậu ấy sẽ phải tiến hành phẫu thuật. Điều này đồng nghĩa với việc Neto sẽ không tham dự World Cup”.

Bồ Đào Nha đương nhiên sẽ không muốn những ngôi sao của họ phải ở nhà tại kỳ World Cup diễn ra tại Qatar. Đoàn quân của Fernando Santos sẽ bắt đầu chiến dịch của mình bằng trận đấu khó khăn trước Ghana vào ngày 24/11 trên sân Stadium 974.

'Khóa chân' Haaland, Joe Gomez trở lại đội hình Tam Sư cho World Cup 2022

Đội tuyển Argentina nhận tin mừng, Messi thêm cơ hội vô địch World Cup

Video các bảng đấu tại World Cup 2022
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT