Quảng cáo

HLV Tite trước trận ra quân World Cup 2022: 'Áp lực là điều đương nhiên'

Thứ năm, 24/11/2022 14:22 PM (GMT+7)

Vị thuyền trưởng của đội tuyển Brazil cho rằng nếu đã hướng tới mục tiêu vô địch thì toàn đội bắt buộc phải vượt qua áp lực.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng mai 25/11 (giờ Việt Nam), Brazil sẽ bắt đầu hành trình chinh phục cúp vàng World Cup 2022 bằng cuộc đối đầu với Serbia. Chắc chắn Các vũ công Samba được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều ở trận đấu diễn ra trên sân vận động Lusail.

Trước khi tới VCK World Cup 2022, Selecao đã phá kỷ lục của vòng loại khu vực Nam Mỹ với 45 điểm sau 17 trận (14 thắng, 3 hoà). Chính vì thế, thầy trò HLV Tite được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch trên đất Qatar.

brazil world cup
ĐT Brazil đang sở hữu một tập thể mạnh với nhiều ngôi sao. (Ảnh: Getty)

Theo HLV Tite, Brazil sẽ phải đối mặt với rất nhiều áp lực, nhưng không có vấn đề gì nếu bởi đó là chuyện bình thường với một ứng cử viên vô địch World Cup. Ông nói:

Áp lực là đương nhiên. Brazil có lịch sử bóng đá vĩ đại, và áp lực luôn song hành cùng với di sản đó. Chúng tôi có một số cầu thủ thu hút sự chú ý từ truyền thông thế giới nên chuyện đó rất bình thường. Giấc mơ của chúng tôi là vô địch World Cup nên không thể tránh khỏi áp lực được”.

Hiện tại, Brazil vẫn là đội bóng vô địch World Cup nhiều nhất lịch sử với 5 lần lên ngôi. Tuy nhiên, lần nâng cúp gần nhất của đại diện Nam Mỹ đã cách đây tới 20 năm (World Cup 2002 tại Nhật Bản & Hàn Quốc). Về điều này, HLV Tite cho rằng đó không phải trách nhiệm của ông, bởi ông mới chỉ nắm đội từ 2016:

Ở Nga, chúng tôi chỉ có 2 năm để hoàn thiện đội hình, tôi khi ấy chỉ như người đóng thế. Bây giờ thì khác rồi, vì tôi có cơ hội xây dựng đội hình theo cách mình muốn. Đó là lý do tại sao cảm giác của tôi hôm nay hoàn toàn khác so với 4 năm trước. Tôi không thấy lo lắng lắm, vì mọi công việc đã hoàn thành rồi”.

HLV Tite world cup
HLV Tite không ngại áp lực. (Ảnh: Getty)

Tại World Cup 2022, Brazil nằm ở bảng G cùng với các đội tuyển Serbia, Thuỵ Sĩ và Cameroon. Một suất đi tiếp ở vị trí đầu bảng hoàn toàn nằm trong khả năng của HLV Tite và các học trò.

Lịch thi đấu của tuyển Brazil tại bảng G World Cup 2022
Trận đấuNgày, giờ thi đấuKênh phát sóng
Brazil vs Serbia2h, 25/11VTV3, VTV Cần Thơ
Brazil vs Thuỵ Sĩ23h, 28/11VTV2, VTV Cần Thơ
Brazil vs Cameroon2h, 3/12VTV3, VTV Cần Thơ
*Lưu ý: Giờ trên bảng là giờ Việt Nam.

HLV Serbia nói thẳng 'lợi thế đặc biệt' của Brazil tại World Cup 2022

De Bruyne ngơ ngác: 'Không hiểu sao tôi lại là cầu thủ xuất sắc nhất trận, chắc tại cái tên'

Buổi tập cuối cùng của ĐT Brazil trước trận ra quân World Cup 2022. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT