Quảng cáo

Những cầu thủ Big 6 Premier League cày ải như thế nào tại World Cup 2022?

Thứ sáu, 02/12/2022 17:46 PM (GMT+7)

Giới quản lý CLB tại giải bóng đá cao nhất nước Anh sẽ phải "méo mặt" khi chứng kiến cầu thủ của mình thi đấu tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Việc VCK World Cup 2022 diễn ra vào giai đoạn cuối năm là một thách thức thực sự với các CLB hàng đầu châu Âu. Vì mùa giải VĐQG vẫn đang diễn ra, nên nếu các cầu thủ dính chấn thương, thành tích của các CLB sẽ bị ảnh hưởng.

Premier League như thường lệ vẫn là giải đấu đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho World Cup với 133 cái tên. Chắc chắn giới quản lý của các CLB cần theo dõi sát sao hơn hành trình của các cầu thủ tại Qatar. Điều này đặc biệt đúng với các đội bóng có mục tiêu cạnh tranh cho top đầu như nhóm Big 6.

1. Manchester City - 2325 phút

Không ngạc nhiên khi nửa xanh thành Manchester đứng đầu danh sách này, bởi họ đóng góp tới 16 cầu thủ cho các đội tuyển tại World Cup 2022. Những Manuel Akanji, Ruben Dias, Joao Cancelo và John Stones đều đã ra sân gần như trọn vẹn vòng bảng.

Sắp tới, Phil Foden hay Julian Alvarez dự kiến sẽ được thi đấu nhiều hơn nhờ những màn thể hiện tốt. HLV Pep Guardiola chắc chắn là người lo lắng nhất bởi Man City vẫn còn mục tiêu ở cả 4 đấu trường mà họ tham dự.

Những cầu thủ Big 6 Premier League cày ải như thế nào tại World Cup 2022? 227088
HLV Pep Guardiola lo lắng vì có quá nhiều học trò dự World Cup.

2. Manchester United - 1708 phút

Man United cũng đóng góp tới 13 cầu thủ cho giải đấu trên đất Qatar. Điều này phần nào chứng tỏ những cái tên đã cải thiện phong độ dưới thời HLV Erik ten Hag.

Những cầu thủ trụ cột như Casemiro, Bruno Fernandes, Raphael Varane hay Harry Maguire đều được đá chính thường xuyên và nằm trong thành phần những đội bóng có thể đi sâu.

Những cầu thủ Big 6 Premier League cày ải như thế nào tại World Cup 2022? 227084
Nhiều cầu thủ MU có phong độ cao dưới thời HLV Ten Hag.

3. Tottenham - 1623 phút

Dù có 11 cầu thủ dự World Cup, nhưng có lẽ HLV Antonio Conte sẽ bớt lo lắng bởi hầu hết trong số đó đã trở về sau vòng bảng. Chỉ còn một số cái tên đáng chú ý như Hugo Lloris, Son Heung-min, Harry Kane và Richarlison có thể trụ lại Qatar.

4. Chelsea - 1489 phút

Chelsea đang có một mùa giải thất vọng, nhưng họ vẫn có 12 cầu thủ dự World Cup 2022. Phần lớn trong số đó là những cái tên đá chính cho ĐTQG và đã vượt qua vòng bảng như Thiago Silva, Mason Mount, Hakim Ziyech hay Kalidou Koulibaly.

Những cầu thủ Big 6 Premier League cày ải như thế nào tại World Cup 2022? 227087
HLV Graham Potter có thể vực dậy Chelsea khi World Cup kết thúc.

5. Liverpool - 771 phút

Khoảng cách giữa Liverpool với Chelsea trong danh sách này chỉ bằng 1/2, với 7 cầu thủ có mặt tại World Cup. Dù vậy, Jurgen Klopp sẽ phải lo lắng bởi hầu hết đã lọt vào vòng 16 đội, trừ Darwin Nunez của ĐT Uruguay. The Kop cũng đã gặp không ít cuộc khủng hoảng nhân sự do chấn thương những năm gần đây.

6. Arsenal - 612 phút

BHL Arsenal có lẽ là đội vui nhất ở danh sách này, bởi trong số 10 cầu thủ dự World Cup, chỉ Granit Xhaka, Bukayo Saka và Thomas Partey là ra sân thường xuyên. Thêm vào đó, Xhaka và Partey vẫn chưa chắc khả năng đi tiếp.

Việc mới chỉ thi đấu 612 phút khiến các học trò HLV Arteta tránh được tình trạng kiệt sức, qua đó tiếp tục cố gắng cho mục tiêu giữ vững ngôi đầu bảng Premier League như hiện tại.

Những cầu thủ Big 6 Premier League cày ải như thế nào tại World Cup 2022? 227086
HLV Arteta và Arsenal đang có nhiều thuận lợi ở mùa giải năm nay.

Ronaldo nhận giải thưởng vĩ đại trước trận gặp Hàn Quốc tại World Cup 2022

ĐT Anh có 'khắc tinh' của Mbappe, sẽ khiến Pháp cay đắng rời World Cup?

ĐT Brazil tập luyện trước trận gặp Cameroon. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT