Quảng cáo

Bị loại cay đắng, Neymar vẫn nhận vinh dự cực kỳ đặc biệt, ăn đứt các đồng đội

Thứ bảy, 10/12/2022 21:05 PM (GMT+7)

Tiền đạo Neymar đã nhận được những lời an ủi động viên của ‘vua bóng đá’ Pele trong ngày anh cân bằng kỷ lục ghi bàn của tiền bối.

Nghe nội dung bài viết

Đêm qua (9/12), ĐT Brazil đã bước vào vòng tứ kết World Cup bằng cuộc chạm trán với ĐT Croatia. Được đánh giá cao hơn đối thủ, nên không có gì bất ngờ khi ‘Selecao’ chủ động tấn công và áp đặt lối chơi lên Croatia ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, sự kỷ luật cộng với hàng thủ kín kẽ đã giúp cho Croatia đứng vững trong suốt 90 phút của trận đấu.

Bước ngoặt chỉ thực sự đến vào những phút thi đấu hiệp phụ, khi Neymar ghi bàn mở tỷ số cho Brazil sau một pha xử lý đẳng cấp. Dẫu vậy, anh và các đồng đội đã không thể bảo toàn được tỷ số khi để Croatia gỡ hòa khi trận đấu chỉ còn 3 phút nữa là kết thúc.

Bi kịch đã đến với đại diện Nam Mỹ trên loạt sút luân lưu đầy may rủi. Lần lượt những Rodrygo và Marquinhos đá hỏng khiến cho Brazil thất bại chung cuộc, qua đó nói lời chia tay đầy cay đắng với giải đấu.

neymar-khoc-khong-ngung-sau-khi-brazil-bi-loai-khoi-world-cup
Neymar và đồng đội chính thức bị loại

Trận thua này đã giáng mạnh vào tâm lý của các cầu thủ Brazil, đặc biệt là những cái tên ‘gạo cội’ như Neymar, khi đây đã có thể là kỳ World Cup  của anh, và cũng là giải đấu mà Brazil có cơ hội lên ngôi vô địch nhất. Một điều an ủi với chân sút 30 tuổi là anh đã chính cân bằng kỷ lục số bàn thắng cho ĐT Brazil của Pele với 77 bàn. Sau trận đấu, đích thân vị vua bóng đá cũng đã gửi những lời động viên tới cầu thủ này.

"Tôi đã thấy cậu trưởng thành, cổ vũ cho cậu mỗi ngày và cuối cùng tôi có thể chúc mừng cậu vì cân bằng số bàn thắng của tôi trong màu áo đội tuyển quốc gia. Chúng ta đều biết thành tích này không chỉ là một con số. Nhiệm vụ lớn nhất của chúng ta, với tư cách là những cầu thủ, là truyền cảm hứng cho tất cả", Pele chia sẻ trên trang cá nhân.

Bị loại cay đắng, Neymar vẫn nhận vinh dự cực kỳ đặc biệt, ăn đứt các đồng đội 230666
Pele đã gửi những lời động viên tới Neymar

“Kỷ lục của tôi được thiết lập cách đây gần 50 năm và cho đến bây giờ vẫn chưa có ai có thể tiếp cận được. Cậu làm được điều đó, chàng trai. Tôi đã 82 tuổi và sau ngần ấy thời gian, tôi hy vọng mình truyền cảm hứng cho cậu theo một cách nào đó để cậu đạt được điều này”, huyền thoại bóng đá Brazil nói thêm.

“Hơn thế nữa, tôi hy vọng rằng thành tích của cậu sẽ lan tỏa đến hàng triệu người theo dõi cậu trên thế giới. Di sản của cậu còn lâu mới kết thúc. Hãy tiếp tục truyền cảm hứng cho mọi người”.

Hiện nay, tình hình sức khỏe của Pele đang không thực sự tốt, ông đã phải nhập viện khẩn cấp vào ngày 4/12. Cựu danh thủ cũng phải dùng thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng đồng thời với quá trình hóa trị chống chọi căn bệnh ung thư quái ác.

ĐT Croatia xuất sắc đánh bại Brazil: Á quân thế giới không phải là hư danh

Joao Felix: 'Tôi không có nghĩa vụ phải chuyền cho Ronaldo' 

Croatia loại Brazil trên chấm luân lưu
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT