Quảng cáo

Đánh sập Tây Ban Nha, HLV Maroc làm nên lịch sử vĩ đại, mang lại tự hào cho cả châu lục

Thứ tư, 07/12/2022 11:08 AM (GMT+7)

HLV Walid Regragui đã đi vào lịch sử bóng đá châu Phi sau chiến tích lọt vào tứ kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Đêm qua (6/12), trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022, ĐT Maroc đã có trận đấu với ĐT Tây Ban Nha. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhưng Maroc cũng không bị lép vế quá nhiều. Họ nhường thế trận cho Tây Ban Nha kiểm soát bóng, và triển khai lối chơi phòng ngự phản công. Chỉ cầm bóng có 23 %, nhưng đại diện của châu Phi vẫn có những cơ hội nguy hiểm lên khung thành của Unai Simon.

Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức và 120 phút hiệp phụ, Tây Ban Nha không tài xuyên thủng mảnh lưới của ĐT Maroc và đành chấp nhận bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Và dường như đội bóng đến từ châu  u không có sự chuẩn bị tốt nhất khi cả 3 cầu thủ đều sút hỏng, trong khi Maroc thực hiện thành công 3/4 quả, qua đó giành chiến thắng 3-0 trên chấm 11m.

Đánh sập Tây Ban Nha, HLV Maroc làm nên lịch sử vĩ đại, mang lại tự hào cho cả châu lục 229212
Maroc đã hạ gục Tây Ban Nha trên loạt sút luân lưu

Với kết quả này, Maroc đã trực tiếp loại Tây Ban Nha và lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền góp mặt tại tứ kết của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thành tích ấn tượng này có công rất lớn của HLV trưởng ĐT Maroc, ông Walid Regragui, người mới tiếp quản đội bóng từ tháng 8/2022.

Đáng chú ý, chiến tích này giúp HLV Regragui đi vào lịch sử bóng đá châu lục nói chung và bóng đá Maroc nói riêng khi trở thành chiến lược gia người châu Phi đầu tiên góp mặt tại tứ kết World Cup.

Trước Maroc, có 4 đội bóng châu Phi từng vào đến tứ kết World Cup là Cameroon (1990), Senegal (2002) và Ghana (2010). Tuy nhiên, họ đều được dẫn dắt bởi các HLV đến từ châu Âu. 

Đánh sập Tây Ban Nha, HLV Maroc làm nên lịch sử vĩ đại, mang lại tự hào cho cả châu lục 229213
Ông Regragui là HLV châu Phi đầu tiên vào đến tứ kết World Cup

ĐT Maroc đang là một trong những cái tên gây ấn tượng mạnh nhất tại World Cup 2022. Tại vòng bảng, thầy trò HLV Walid Regragui đã xuất sắc giành quyền đi tiếp bằng vị trí số 1, dù phải nằm chung bảng với những đối thủ rất mạnh là Croatia và Bỉ.

Và mới đây, Maroc đã viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình khi đánh bại Tây Ban Nha tại vòng 1/8. Đối thủ của Hakimi và các đồng đội ở tứ kết sẽ là một thử thách lớn nữa, ĐT Bồ Đào Nha - một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch thế giới. Cuộc đọ sức sẽ diễn ra vào ngày 10/12 sắp tới. 

Ngồi dự bị, Ronaldo vẫn nhận đặc quyền có 1 không 2, ăn đứt các đồng đội trên sân

Đại sứ World Cup 2022 có hành động xấu xí, gây phản cảm dư luận

Đêm ác mộng của Tây Ban Nha
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT