Quảng cáo

Hé lộ nguyên nhân bất ngờ khiến Ronaldo bị ‘cướp’ bàn thắng trong trận Uruguay

Thứ ba, 29/11/2022 11:53 AM (GMT+7)

Ronaldo đã ăn mừng sau khi ‘ghi bàn’ mở tỷ số cho ĐT Bồ Đào Nha, nhưng sau đó, FIFA xác nhận, bàn thắng trên không thuộc về anh.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay, trong khuôn khổ bảng H World Cup 2022, ĐT Bồ Đào Nha đã có màn đọ sức đáng chú ý với ĐT Uruguay. Hiệp 1 của trận không có nhiều tình huống nổi bật và khép lại với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, tỷ số hòa không giữ nguyên được lâu khi Bruno mở tỷ số cho ĐT Bồ Đào Nha ở phút thứ 54. Khi trận đấu trôi về những phút cuối cùng, thêm một lần nữa tiền vệ 28 tuổi điền tên mình lên bảng tỷ số khi thực hiện thành công pha đá 11m, ấn định chiến 2-0 cho đại diện của châu Âu.

doi-hinh-bo-dao-nha-vs-uruguay (1)
Bồ Đào Nha giành chiến thắng thuyết phục trước Uruguay

Trong trận đấu này, tình huống đáng chú ý là bàn thắng đầu tiên của Bruno. Từ pha treo bóng bên hành lang cánh trái, bóng khẽ sượt qua tóc Ronaldo và đi thẳng vào lưới. Lúc đầu, pha lập công này được tính cho Ronaldo, và anh cũng đã ăn mừng ngay sau đó.

Tuy vậy, sau khi xem kỹ lại pha bóng, BTC đã xác định, bàn thắng này thuộc về của Bruno Fernandes.

Cristiano Ronaldo đã chạm bóng, nhưng đó chỉ là phần tóc, và điều này không khiến quỹ đạo trái bón bị thay đổi, và đây là điểm mấu chốt. Nếu không chạm tóc CR7, bóng vẫn sẽ bay vào lưới sau pha treo bóng đầy khó chịu của Bruno.

Hé lộ nguyên nhân bất ngờ khiến Ronaldo bị ‘cướp’ bàn thắng trong trận Uruguay 225163
Bóng đá chạm nhẹ tóc Ronaldo trong bàn thắng đầu tiên

Lý giải kỹ hơn về điều này, cựu trọng tài người Brazil, ông Paulo Cesar de Oliveira phân tích: ‘Ronaldo chạm bóng nhưng trái bóng không chuyển hướng sau khi bị tác động kể từ khi rời khỏi chân Bruno Fernandes. Như vậy, nếu không có Ronaldo, bóng vẫn đi vào lưới’. 

Trong khi đó, như ở trận Bỉ gặp Morocco, Sabiri đá phạt và Saïss là người chạm bóng cuối cùng tương tự như Ronaldo. Tuy nhiên, bàn thắng được tính cho Saïss vì bóng đã đổi hướng sau khi chạm vào cầu thủ này. Họ đã quan sát băng hình rất kỹ’, vị này nói thêm.

Hé lộ nguyên nhân bất ngờ khiến Ronaldo bị ‘cướp’ bàn thắng trong trận Uruguay 225164
Tuy nhiên, bàn thắng lại được công nhận cho Bruno Fernandes

Nếu bàn thắng này được công nhận cho Ronaldo, anh sẽ cân bằng kỷ lục của huyền thoại Eusebio, khi trở thành những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐT Bồ Đào Nha trong các kỳ World Cup, với 9 pha lập công.

Về phía Bruno Fernandes, anh cho biết không quá quan trọng ai là người ghi bàn: ‘Chúng tôi hạnh phúc với chiến thắng này, bất kể là ai ghi bàn. Điều quan trọng là chúng tôi đã đạt được mục tiêu vào vòng đấu tiếp theo’.

Vượt qua Uruguay, thầy trò HLV Fernando Santos chính thức góp mặt tại vòng 16 đội World Cup 2022 sớm 1 lượt đấu. Trận đấu cuối cùng với ĐT Hàn Quốc vào ngày 2/12 tới sẽ không quá quan trọng khi Bồ Đào Nha cũng gần như đứng đầu bảng H, với hiệu số bàn thắng bại vượt trội (+3).

Hàn Quốc khiếu nại FIFA ở World Cup 2022

Kịch bản nghiệt ngã bảng B: Anh về nước cay đắng, Iran nhất bảng

Rashford: 'Ronaldo là thần tượng của tôi'
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT