Quảng cáo

Messi và đồng đội bất ngờ bị điều tra vì chức vô địch World Cup 2022

Thứ bảy, 14/01/2023 08:58 AM (GMT+7)

ĐT Argentina đã bị FIFA 'sờ gáy' vì một số hành vi không đúng mực sau chức vô địch World Cup 2022.

Ngày 18/12/2022 vừa qua, ĐT Argentina đã chính thức lên ngôi vô địch World Cup 2022 sau khi đánh bại ĐT Pháp trong trận chung kết. Hai đội đã hòa nhau 3-3 trong 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ, và Argentina đã giành chiến thắng trên loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Đây là chức vô địch World Cup đầu tiên của Argentina kể từ sau khi thế hệ của 'Cậu bé vàng' Diego Maradona giành cúp vàng thế giới tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm 1986. Về phía ngôi sao số 1 Lionel Messi, anh cũng đã hoàn thành chiếc cúp cuối cùng và danh giá nhất trong bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình.

Ngay sau khi lên đỉnh thế giới, các cầu thủ Argentina đã ăn mừng trong sự vui mừng và phấn khích tột độ. Tuy nhiên, chính cái cảm xúc này đã khiến cho một số người không thể kiềm chế được hành vi của mình. Theo một số nguồn tin quốc tế, Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã vào cuộc để điều tra làm rõ các hành vi không đúng mực của một số ngôi sao Argentina trong trận chung kết.

Messi và đồng đội bị điều tra vì chức vô địch World Cup 2022 241986
Pha ăn mừng cực phản cảm của Emi Martinez

Được biết, FIFA đang xem xét những hành vi trên có vi phạm Điều 11 (hành vi xúc phạm đối thủ và vi phạm nguyên tắc chơi đẹp) và Điều 12 (hành vi sai trái của cầu thủ và quan chức) trong Bộ luật hiện hành của liên đoàn này hay không. 

Cụ thể, khi lên nhận giải thưởng 'Thủ môn xuất sắc World Cup 2022', thủ thành Argentina Emiliano Martinez đã ăn mừng cực kỳ phản cảm với chiếc găng tay vàng dành cho mình. Không dừng lại ở đó, trong lúc ăn mừng tại phòng thay đồ cùng đồng đội, người gác đền thuộc biên chế Aston Villa còn có những lời lẽ thiếu tôn trọng tiền đạo Kylian Mbappe bên phía ĐT Pháp là: 'Hãy dành 1 phút mặc niệm cho Mbappé'

Đoạn video cảnh ăn mừng trên được trung vệ Nicolas Otamendi đăng tải trên mạng xã hội và phát tán rất nhanh sau đó. Nói về những hành động này, thủ môn Martinez giải thích rằng anh làm thế để trả đũa lại những hành động khiêu khích của cổ động viên Pháp trên sân.

Nhà Glazer tung động thái lạ chưa từng có, ấn định thời điểm MU đổi chủ

Vô địch World Cup 2022, Argentina sắp nhận điều đặc biệt từ FIFA

Argentina vô địch World Cup 2022
Author Thethao247.vn n / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT