Quảng cáo

NÓNG: Thêm một HLV sắp từ chức tại World Cup 2022

Thứ năm, 08/12/2022 11:04 AM (GMT+7)

HLV Luis Enrique sẽ sớm chia tay ĐT Tây Ban Nha sau khi nhận những kết quả thất vọng tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 6/12, ĐT Tây Ban Nha có màn đọ sức với ĐT Maroc tại vòng 1/8 World Cup. Được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ, 1 chiến thắng cho ‘La Roja’ là điều mà người hâm mộ và giới chuyên môn có thể dự đoán từ trước.

Tuy nhiên, khi bước vào trận đấu, Tây Ban Nha lại trình diễn một lối chơi nhàm chán và bế tắc trong việc xuyên thủng mảnh lưới của ĐT Maroc. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức và 120 phút hiệp phụ, tỷ số trận đấu vẫn là 0-0 và 2 đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Tại đây, ĐT Maroc đã chứng minh rằng, họ đã chuẩn bị cho loạt sút này tốt hơn đối thủ rất nhiều khi thực hiện thành công 3/4 quả, trong khi Tây Ban Nha gây thất vọng lớn khi sút hỏng cả 3 quả, qua đó thất bại 3-0 trên chấm luân lưu, và chính thức bị loại tại World Cup 2022.

NÓNG: Thêm một HLV sắp từ chức tại World Cup 2022 229649
Tây Ban Nha chính thức bị loại tại World Cup 2022

Với kết quả tồi tệ này, tương lai của HLV Luis Enrique đang bất định hơn bao giờ hết. Mới đây, theo nguồn tin như kênh podcast chuyên về thể thao El Larguero, chiến lược gia 52 tuổi sẽ từ chức trong vòng 24 đến 48 giờ tới. HLV của đội U21 Tây Ban Nha, Luis de la Fuente nhiều khả năng sẽ tạm thời thay thế ông Enrique.

Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha được cho là đã liên hệ (RFEF) được cho là đã liên hệ tìm kiếm những ứng viên cho chiếc ghế nóng, bao gồm cựu HLV ĐT Bỉ Roberto Martinez hay nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Rafael Benitez.

HLV Luis Enrique đã ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với ĐT Tây Ban Nha vào tháng 11/2019. Hợp đồng của ông sẽ kết thúc vào ngày 31/12 tới, tuy vậy, với thành tích đáng thất vọng vừa qua, vị thuyền trưởng này sẽ rời đi trước thời hạn.

NÓNG: Thêm một HLV sắp từ chức tại World Cup 2022 229650
HLV Enrique sắp từ chức

Cựu HLV Barcelona đã không còn sự tín nhiệm của người hâm mộ sau trận thua trước Maroc, khi mà trong một cuộc khảo sát gần đây của tờ Marca, có tới 77% các CĐV không muốn ông tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nước này.

Trước Luis Enrique, đã có 4 HLV mất việc tại World Cup 2022. Trước đó, HLV Gerardo Martino (tuyển Mexico), Otto Addo (Ghana), Roberto Martinez (Bỉ) và Paulo Bento (Hàn Quốc) đã tuyên bố từ chức sau khi đội tuyển của họ phải dừng bước ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

ĐT Anh nhận hung tin: Trụ cột hàng tiền vệ nguy cơ lỡ đại chiến Pháp

CHÍNH THỨC: Ngã ngũ tương lai HLV Hansi Flick tại ĐT Đức

Diễn biến trận Maroc - Tây Ban Nha
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT