Quảng cáo

SỐC: Trọng tài bắt trận Bỉ 1-0 Canada bị cáo buộc dàn xếp tỷ số

Thứ năm, 24/11/2022 19:06 PM (GMT+7)

Cuộc đọ sức giữa Bỉ và Canada tại World Cup 2022 đã dính phải 1 tai tiếng lớn khi trọng tài điều khiển trận đấu này, ông Janny Sikazwe, bị tố dàn xếp tỷ số.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay (24/11), ĐT Bỉ đã chạm trán ĐT Canada trong trận đấu ra quân tại World Cup 2022. Michy Batshuayi là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó giúp ĐT Bỉ khởi đầu giải đấu với 3 điểm trọn vẹn. 

Tuy vậy, điểm nhấn của trận đấu không nằm ở bàn thắng hay màn trình diễn của các cầu thủ, mà những ‘tiếng còi méo’ của trọng tài mới là tâm điểm. 

SỐC: Trọng tài trận Bỉ-Canada bị cáo buộc dàn xếp tỷ số 222456
Những tình huống gây tranh cãi

ĐT Canada đã được hưởng penalty từ đầu trận, nhưng đáng tiếc là họ không tận dụng thành công. Thế nhưng, theo ý kiến của giới chuyên gia, ĐT đến từ Bắc Mỹ đáng lý ra phải được nhận thêm 2 pha phạt đền nữa sau 2 pha phạm lỗi rõ ràng của Vertonghen và Witsel bên phía ĐT Bỉ.

Dù đã tham khảo VAR, nhưng vị trọng tài châu Phi kia vẫn bỏ qua tất cả và quyết định của ông vẫn không hề thay đổi.

SỐC: Trọng tài trận Bỉ-Canada bị cáo buộc dàn xếp tỷ số 222457
Pha giẫm chân đối thủ của trong vòng cấm của Witsel

Đáng chú ý, ngay sau những tình huống gây tranh cãi này, ĐT Bỉ ngay lập tức có bàn thắng mở tỷ số vào cuối hiệp 1. Nếu như trọng tài thổi chính xác hơn, cục diện trận đấu có lẽ đã khác rất nhiều.

Trọng tài mắc lỗi là điều bình thường trong bóng đá khi có thể do chuyên môn hoặc lỗi nhận định, nhưng với ông Janny Sikazwe, mọi chuyện không đơn giản như vậy. Được biết, ông vua áo đen này từng ‘nhúng chàm’ nhiều lần trong quá khứ.

SỐC: Trọng tài trận Bỉ-Canada bị cáo buộc dàn xếp tỷ số 222458
Trọng tài Janny Sikazwe

Ông từng bị cáo buộc dàn xếp tỷ số trong trận đấu thuộc giải Champions League châu Phi giữa Esperance và Primiero Agosto. Và mới đây nhất, tại giải vô địch bóng đá châu Phi (CAN Cup 2022), trọng tài Sikazwe đã có 1 quyết định cực kỳ khó hiểu.

Trong cuộc gặp gỡ giữa Mali và Tunisia, ông Sikazwe bất ngờ thổi còi kết thúc trận đấu ở phút thứ 85. Ông cũng từ chối xem lại VAR trong một tình huống có thể dẫn tới thẻ đỏ.

SỐC: Trọng tài trận Bỉ-Canada bị cáo buộc dàn xếp tỷ số 222459
Sai lầm tai hại của vị trọng tài châu Phi tại CAN Cup 2022

Với 1 sự nghiệp cầm còi đầy rẫy những tai tiếng của mình, người hâm mộ cảm thấy rất khó hiểu khi ông vẫn được đại diện cho châu Phi thực hiện nhiệm vụ tại 1 giải đấu tầm cỡ như World Cup. Và tất cả những điều trên cho thấy rằng, dư luận có lý do để nghi ngờ trọng tài Janny Sikazwe có động cơ mờ ám trong trận đấu giữa Bỉ và Canada.

Ronaldo khiến toàn dân Bồ Đào Nha 'dậy sóng' tại World Cup 2022

Đang dự World Cup 2022, ĐT Đan Mạch tính rút khỏi FIFA

Tóm tắt trận Bỉ - Canada 
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT