Quảng cáo

Vừa vào chung kết, Messi đã báo tin không thể buồn hơn với NHM

Thứ tư, 14/12/2022 15:04 PM (GMT+7)

Trận chung kết World Cup 2022 tới đây sẽ là lần cuối cùng siêu sao người Argentina góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay (14/12), ĐT Argentina đã có cuộc đọ sức với ĐT Croatia tại bán kết World Cup 2022. Ngôi sao số 1 Lionel Messi tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu trên chấm phạt đền ở phút thứ 34. Chỉ ít lâu sau đó, tài năng trẻ Julian Alvarez đã nhân đôi cách biệt sau 1 pha solo đẳng cấp. Sang hiệp 2, tiền đạo 22 tuổi này đã hoàn tất cú đúp của mình khi tiếp tục lập công, ấn định chiến thắng 3-0 cho đại diện của Nam Mỹ.

Với kết quả này, Argentina chính thức góp mặt tại chung kết World Cup 2022 sau 8 năm. Đối thủ của nhà vô địch Copa America 2021 sẽ là đội thắng trong trận đấu giữa Pháp vs Maroc rạng sáng mai (15/12).

Trong trận thắng 3 sao này của Argentina, Messi tiếp tục khẳng định đẳng cấp và phong độ chói sáng của mình với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Chân sút thuộc chế PSG đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup năm nay khi đã có được 5 pha lập công cũng như 3 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Vừa vào chung kết, Messi đã báo tin không thể buồn hơn với người hâm mộ 231908
Messi tiếp tục tỏa sáng giúp Argentina chiến thắng

Kể từ VCK World Cup 2014, ‘El Pulga’ mới có cơ hội lớn để chạm tay vào chức vô địch thế giới. Và ngay sau trận đấu hôm qua, Messi đã chính thức xác nhận, trận chung kết tới đây cũng sẽ là lần cuối cùng anh thi đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

“Tôi tự hào khi có thể kết thúc sự nghiệp World Cup của mình bằng một trận chung kết vào cuối tuần này. Tôi sẽ làm hết sức mình để giành chức vô địch. Đây cũng là trận chung kết World Cup thứ 2 của tôi. Hy vọng lần này nó sẽ đem lại một cái kết có hậu”, chủ nhân của 7 quả bóng vàng chia sẻ với báo chí.

Vừa vào chung kết, Messi đã báo tin không thể buồn hơn với người hâm mộ 231912
Đây cũng sẽ là lần cuối cùng anh góp mặt tại 1 kỳ World Cup

Bạo loạn kinh hoàng trận Pháp gặp Ma Rốc tại World Cup 2022

Bên cạnh đó, Lionel Messi cũng nói rõ tuổi tác chính là nguyên nhân lớn nhất khiến anh đi tới quyết định này. “Đương nhiên rồi, trận chung kết tới đây sẽ là trận cuối trong sự nghiệp của tôi thi đấu tại World Cup. Phải 4 năm nữa mới đến kỳ tiếp theo (2026), với tuổi 35 như hiện tại, tôi nghĩ kỳ World Cup đó sẽ không còn dành cho tôi nữa. Vì vậy, tất cả những gì tôi mong muốn nhất bây giờ là dồn sức 100% cho trận đấu quan trọng sắp tới”, anh khẳng định.

Lionel Messi lần đầu tham dự World Cup vào năm 2006. Từ đó đến nay, anh đã 5 lần góp mặt tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Siêu sao người Argentina đã ghi được 11 bàn thắng và đang nắm giữ kỷ lục về số lần ra sân tại World Cup, với 26 lần góp mặt.

Trọng tài bắt trận Argentina gặp Croatia bị tố mắc sai lầm nghiêm trọng

Ma Rốc làm điều 'không tưởng' trước thời khắc lịch sử tại World Cup 2022

'Messi là 1 vị chúa'
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT