Bất ngờ: Bùi Tiến Dũng có chỉ số tốt hơn Đặng Văn Lâm

Thứ năm, 09/08/2018 11:31 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đặng Văn Lâm chơi tốt hơn Bùi Tiến Dũng là điều NHM và các chuyên gia nhận thấy, thế nhưng theo các con số thì thủ thành của FLC Thanh Hóa mới là cái tên vượt trội.

Đặng Văn Lâm thi đấu rất tốt tại V-League, anh thường xuyên xuất hiện trong đội hình xuất phát của CLB Hải Phòng. Đáng chú ý hơn, Văn Lâm luôn duy trì phong độ ấn tượng với nhiều pha cứu thua xuất sắc. Tại giải tứ hùng vừa kết thúc, Văn Lâm thi đấu 1 trận mở màn và cũng để lại những ấn tượng. Tuy nhiên, trong danh sách 20 cầu thủ cuối cùng của U23 Việt Nam dự ASIAD 2018, Văn Lâm đã bị gạch tên và thủ thành Bùi Tiến Dũng sẽ đảm nhiệm vị trí số 1 trước khung thành.

>>> Thể thức thi đấu, cách tính điểm bóng đá nam ASIAD 2018

>>> Lịch thi đấu bóng đá nam ASIAD 2018 - LTĐ bóng đá ASIAD 2018

>>> Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

ASIAD 2018, danh sách U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng, Đặng Văn Lâm

Đã có nhiều ý kiến tranh cãi về việc Văn Lâm bị loại và theo con số thống kê từ Instat (phần mềm cung cấp thông tin về số liệu cầu thủ), thủ thành Bùi Tiến Dũng mới sở hữu điểm số vượt trội.

Cụ thể, Instat đưa ra điểm số trung bình của Bùi Tiến Dũng là 193, trong khi Văn Lâm thấp hơn với 187 điểm. Con số này được thống kê trong tất cả trận đấu cho tới thời điểm hiện tại.

Đáng chú ý là con số thống kê tại giải tứ hùng vừa kết thúc tại SVĐ Mỹ Đình. Instat chỉ ra Bùi Tiến Dũng hơn hẳn Đặng Văn Lâm. Cụ thể, Instat thống kê và chấm 'thủ môn quốc dân' 243 điểm, trong khi Văn Lâm chỉ nhận 179 điểm.

Những con số thống kê nêu trên chỉ ra Tiến Dũng nhỉnh hơn Văn Lâm, thế nhưng không phải vì điều này mà HLV Park Hang Seo quyết định loại thủ môn của CLB Hải Phòng. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã nói chuyện với Văn Lâm, ông muốn Văn Lâm ở nhà nhường vị trí cho các tuyến trên vì lý do chiến thuật. HLV Park Hang Seo cho rằng Olympic Việt Nam ưu tiên bổ sung cầu thủ trên 23 tuổi ở tuyến giữa và tiền đạo, qua đó đảm bảo chiến thuật đề ra cho ASIAD 2018.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan