Quảng cáo

Việt Nam lại có thêm thông tin thú vị về UAE trước trận tranh HCĐ

Thứ sáu, 31/08/2018 13:43 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Qua phân tích tình hình sơ bộ của đối thủ sẽ đá trận tranh HCĐ với Olympic Việt Nam có thể thấy thầy trò HLV Park Hang-seo đang nhỉnh hơn đôi chút về mặt lực lượng.

Vào lúc 15h00 ngày 1/9 tới đây, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận tranh hạng 3 với đối thủ Tây Á - ĐT Olympic Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam từng nhiều lần chạm trán UAE ở các cấp độ ĐTQG nhưng không mang lại những kết quả rất khả quan. Tuy nhiên, việc Olympic Việt Nam đối đầu với UAE ở giải lần này là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Phân tích tình hình sơ bộ về lực lượng của đối thủ sẽ tranh HCĐ với Olympic Việt Nam sắp tới có thể thấy thầy trò HLV Park Hang-seo đang được đánh giá cao hơn đôi chút. Đội hình của Olympic UAE dự ASIAD 18 có tới 9 cầu thủ sinh năm 1997 và 2 cầu thủ sinh năm 1998. Trong khi đó, đội bóng này lại chỉ mang tới Indonesia 2 cầu thủ quá 23 tuổi. Tuy nhiên, 2 cầu thủ này lại không được đánh giá cao bởi các nhà chuyên môn.

vietnam-vs-uae

Hai cầu thủ quá tuổi của UAE bao gồm trung vệ Salem Alsharji, 25 tuổi, mang áo số 4 và tiền đạo Mohammed Almesmari, 26 tuổi, mang áo số 24. Đây đều là những cầu thủ quan trọng trong đội hình UAE bởi họ đều đã đá chính 6 trận vừa qua của đội bóng Tây Á này. Điều thú vị là cả Salem Alsharji lẫn Mohammed Almesmari đều chưa từng được gọi lên ĐTQG UAE thi đấu tại các giải đấu lớn nhỏ.

Hai cầu thủ này đã từng thi đấu trong màu áo U23 UAE ở ASIAD 2014 nên có lẽ lý do họ được triệu tập vào suất hơn tuổi để tham dự ASIAD 18 chỉ là vì HLV Magiet Skorza muốn tận dụng kinh nghiệm ở sân chơi Á vận hội mà thôi.

Ở cấp độ CLB, tiền đạo Mohammed Almesmari chơi bóng khá mờ nhạt nên anh thường xuyên phải phông bạt sang các CLB khác nhau. Ở những nơi anh đến, cơ hội ra sân thậm chí còn rất hạn chế. Không giống như Ali, trung vệ Salem Alsharji lại rất được trọng dụng ở CLB Al Wahda kể từ mùa 2015/16.

Xuyên suốt kì ASIAD lần này, UAE chủ yếu trình diễn lối chơi đơn giản, chủ yếu là phòng ngự phản công với lợi thế về nền tảng thể lực dồi dào. Những bài tấn công của đội bóng này thường là những đường căng ngang và tạt cánh từ hai biên. Những cầu thủ tấn công của UAE đều không được đánh giá cao về kĩ thuật cũng như khả năng gây đột biến. Nắm được điều này, chắc chắn HLV Park và BHL sẽ có những tính toán nhân sự hợp lý.

>>> Cầu thủ Olympic Hàn Quốc sẵn sàng 'nhảy khỏi máy bay' nếu không thể giành HCV

>>> Lịch thi đấu chung kết và tranh hạng 3 môn bóng đá nam ASIAD 18

Nhìn chung, nếu so sánh về mặt chất lượng đội hình cũng như lối chơi, Olympic Việt Nam đang là đội được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút. Tuy nhiên không vì thế mà các học trò của HLV Park không được phép chủ quan. Đây là trận đấu cuối cùng của chúng ta ở ASIAD lần này và cũng là cơ hội duy nhất giành huy chương môn bóng đá nam trong lịch sử tham dự các kì ASIAD.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan