Những niềm hy vọng trên hàng công U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

Thứ bảy, 14/07/2018 12:32 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tham dự ASIAD 2018, HLV Park Hang-seo đang có một "cơn đau đầu dễ chịu" trong việc lựa chọn nhân tố trên hàng công cho U23 Việt Nam khi các cầu thủ trẻ đều đang có màn trình diễn tốt ở CLB.

Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương)

Tiến Linh

Buộc phải bỏ lỡ VCK U23 Đông Nam Á hồi đầu năm vì chấn thương, nhưng Tiến Linh đang cho thấy những nỗ lực cho sự trở lại mạnh mẽ nhất. Hiện tại, tiền đạo trẻ của Becamex Bình Dương đang xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới với 10 bàn thắng sau 11 trận. Đây là một hiệu suất đáng kinh ngạc đối với cầu thủ chuẩn bị bước sang tuổi 21. Thể hình tốt, kỹ năng dứt điểm đa dạng và khả năng đánh hơi bàn thắng chính là những điểm mạnh nhất của Tiến Linh.

Phan Văn Đức (SLNA)

Văn Đức

Dù xuất phát điểm không phải là một trung phong cắm nhưng khả năng làm bàn của Phan Văn Đức là cực kỳ ấn tượng. Hồi đầu mùa giải, khi SLNA không có được kết quả tốt, Phan Văn Đức vẫn có được màn trình diễn cá nhân đáng chú ý. Vị trí thứ 5 trên BXH V-League hiện tại của đội bóng xứ Nghệ rõ ràng có sự góp công rất lớn của Phan Văn Đức. Anh đã ghi được 9 bàn sau 13 lần ra sân và đang là cầu thủ không thể thay thế trên hàng công của đội chủ sân Vinh.

Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng)

Đức Chinh

Mùa giải năm nay, khi Đỗ Merlo đã cho thấy dấu hiệu tuổi tác và không thể duy trì được phong độ đỉnh cao như trước, cơ hội đã được trao cho Hà Đức Chinh và tiền đạo sinh năm 1997 này đã có màn thể hiện rất tốt. Anh đã được thi đấu trong tất cả 18 trận của Đà Nẵng và có được 8 pha lập công. Cho dù đã có giai đoạn Chinh "đen" để những hoạt động bên lề ảnh hưởng tới phong độ trên sân cỏ, tuy nhiên với sự nhắc nhở của HLV Lê Huỳnh Đức, cầu thủ gốc Phú Thọ đã kịp thời chấn chỉnh và tìm lại được cảm giác ghi bàn.

Nguyễn Công Phượng (HAGL)

Công Phượng

Đây là mùa giải đánh dấu sự trưởng thành trong tư duy chơi bóng của cầu thủ được hâm mộ bởi rất nhiều CĐV bóng đá Việt Nam. Thay vì lối đá cá nhân, giữ bóng theo kiểu "đâm đầu vào tường" như trước, Công Phượng đã biết chuyền bóng, phối hợp với các đồng đội xung quanh. Thành quả chính là 7 bàn thắng mà Công Phượng đã ghi được, trong đó có nhiều pha làm bàn đẳng cấp. Hiện tại, dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Công Phượng cùng với Xuân Trường chính là những trụ cột của đội chủ sân Pleiku.

Nguyễn Văn Toàn (HAGL)

Văn Toàn

Bên cạnh Công Phượng hay Xuân Trường, Văn Toàn cũng là nhân tố cực kỳ quan trọng trên hàng công của đội bóng Phố Núi. Thi đấu đủ 18 trận và đã có 6 lần lập công, Văn Toàn cho thấy anh vẫn luôn là một trong những tiền đạo trẻ hàng đầu bóng đá Việt. V-league 2018 còn 8 vòng đấu nữa, vẫn còn rất nhiều cơ hội để Văn Toàn nâng cao thành tích ghi bàn của mình (vượt qua kỷ lục của cá nhân là 6 bàn ở mùa giải 2016/2017).

Hồ Tuấn Tài (SLNA)

Tuấn Tài

Không chỉ có Phan Văn Đức, SLNA còn sở hữu một tiền đạo trẻ vô cùng tiềm năng là Hồ Tuấn Tài. Dù SLNA phải thi đấu với lịch rất dày ở ba đấu trường, nhưng tiền đạo sinh năm 1995 vẫn duy trì được phong độ ghi bàn của mình với 8 pha lập công từ đầu mùa. Bên cạnh đó, tiền đạo xứ Nghệ cũng đã có 3 lần kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan