Quảng cáo

Ám ảnh tuổi thơ của niềm hi vọng vàng U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

Thứ năm, 19/07/2018 10:48 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - 10 bàn thắng kể từ khi trở lại sau chấn thương, Nguyễn Tiến Linh đã được HLV Park Hang Seo triệu tập chuẩn bị cho giải giao hữu Tứ hùng và ASIAD tháng 8 tới.

Trong cuộc nói chuyện với báo Bongda+, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có những chia sẻ rất chân thực về tuổi thơ đầy sóng gió của mình.

Tiến Linh sinh ra tại Hải Dương trong một gia đình khó khăn. Bố mẹ làm nông nên cuộc sống hết sức vất vả. Khi Tiến Linh lên 2 tuổi, mẹ anh quyết định rời xa gia đình, sang Hàn Quốc làm việc, kiếm tiền gửi về cho gia đình.

Suốt 4 năm sau đó, gia đình Tiến sống trong cảnh "gà trống nuối con". Rồi đến một ngày, bố nói với Tiến Linh cả nhà sẽ chuyển vào Bình Dương sinh sống.

Sống ở miền đất mới, môi trường hoàn toàn xa lạ, chẳng có bạn bè người thân nào xung quanh ngoài bố, Tiến Linh hoàn toàn tỏ ra cô độc. Ngày ngày, cậu bé 6 tuổi chỉ lầm lũi đi học rồi về nhà. Trong lòng lúc nào cũng nhớ đến người mẹ đang ở một nơi rất xa.

u23-viet-nam-tien-linh

Nhỏ tuổi nhưng phải sống trong hoàn cảnh khó khăn ấy, Tiến Linh chỉ có trái làm bầu bạn. Dù bây giờ đang là một tiền đạo nhưng vị trí đầu tiên mà Tiến Linh chơi khi còn nhỏ là thủ môn.

Một ngày nọ, cậu được gọi vào đội bóng nhi đồng huyện Dĩ An. Một hôm, đội thiếu tiền đạo, Tiến Linh được thầy kéo lên đá. Nhưng ở vị trí lạ lẫm, cậu bé không biết phải chạy thế nào. Việc phải chơi thủ môn quá lâu cũng khiến cậu bé thiếu cảm giác bóng trên đôi chân của mình. Thầy đứng ngoài lắc đầu ngao ngán.

Hết trận, cậu bé buồn bã trở về nhà. Trong nỗi thất vọng tột cùng ấy, niềm vui vỡ òa lại đến một cách bất ngờ. Vừa về đến nhà, bố chạy về phía Tiến Linh: “Linh, vào tắm rửa thay đồ nhanh đi con. Mẹ về kìa”.

Như không tin vào mắt mình, cậu bé chạy một mạch vào trong nhà. Trước mắt cậu là người mẹ trở về sau 7 năm vắng bóng. Dù không nhớ rõ khuôn mặt của mẹ nữa nhưng cậu vẫn cảm nhận được vòng tay sần sùi, ấm áp ngày nào.

 

Kể từ hôm mẹ về, Linh quên hẳn bóng đá. Niềm vui của cậu bây giờ là mỗi ngay đi học về lại được sà vào lòng mẹ, được ăn những món ngon mẹ nấu. Nhưng niềm vui nào rồi cũng dẫn lối cho người ta hướng đến cái đích của cuộc đời. Tình yêu với trái bóng tròn vẫn luôn quanh quẩn trong tâm trí cậu bé 9 tuổi.

Linh trở lại sân bóng sau những lời động viên của người thầy. Cậu tiếp tục thi đấu cho đội bóng nhi đồng huyện rồi nhận giấy mời lên dự tuyển đội U12 B.Bình Dương.

>>Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại Asiad

>>Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại giải Tứ hùng

Khó khăn gian khổ nhưng Tiến Linh quyết tâm theo nghiệp bóng đá, trước ngày lên đường, Linh hứa với mẹ: “Bố mẹ yên tâm. Con sẽ cố hết sức có thể. Bố mẹ sẽ tự hào vì con.”

Vốn rất gầy, Linh bị các đồng đội trêu chọc rất nhiều. Quyết thay đổi, Linh hàng chăm chỉ tập tạ. Đến khi 16 tuổi, Tiến Linh trở thành anh chàng cao lớn nặng 68kg và cao tới 1m78.

Không chỉ thay đổi về thể chất, cách chơi bóng của Linh cũng dần chuyển đổi. Từ một tiền vệ biên, Linh dần bó vào trong như một tiền đạo cắm. Nỗi ám ảnh từ thời còn bé hiện về, Tiến Linh vẫn không bỏ cuộc. Anh cố gắng tập luyện, tập luyện hơn nữa công thêm sự hướng dẫn tận tình của các thầy, Tiến Linh dần hình thành những kỹ năng cơ bản của một tiền đạo.

Thành quả của sự nỗ lực là danh hiệu Vua phá lưới U19 Quốc gia 2015, cùng ĐT U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup tại Hàn Quốc. Thậm chí nếu không thiếu may mắn vì chấn thương quái gở, Tiến Linh đã cùng U23 Việt Nam lập nên kỳ tích ở VCK U23 châu Á vừa qua.

Trong lần tập trung này, anh trở thành niềm hi vọng trên hàng công của U23 Việt Nam. Dù còn nhiều mục tiêu trước mắt nhưng với những gì đã làm được anh đã khiến bố mẹ mình tự hào.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan