Quảng cáo

Đỗ Hùng Dũng: 'Con bài tẩy' mà ông Park Hang Seo mang đến cho U23 Việt Nam

Thứ sáu, 27/07/2018 15:35 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Thành công của CLB Hà Nội mùa giải năm nay gắn liền với Đỗ Hùng Dũng, phong độ xuất sắc ấy đã thuyết phục HLV Park Hang Seo gọi anh lên ĐT chuẩn bị cho ASIAD 2018 sắp tới.

Là trụ cột của Hà Nội FC suốt nhiều năm qua, thật ngạc nhiên khi đây mới là lần đầu tiên Hùng Dũng trở lại màu áo ĐT kể từ năm 2015. Trong suốt quãng đường diễn ra V.League 2018, Hùng Dũng luôn duy trì được điểm rơi phong độ. NHM cũng đoán được rằng, không sớm thì muộn HLV Park Hang Seo cũng sẽ gọi anh trở lại ĐT mà thôi.

Sân chơi ASIAD 2018 sẽ có thêm 3 suất trên 23 tuổi và ông Park cần những nhân tố đủ chuyên môn, bàn lĩnh và kinh nghiệm làm đầu tàu dìu dắt các đàn em. Hùng Dũng xứng đáng là 1 trong 4 cái tên trong đợt tập trung lần này cùng với Văn Lâm, Văn Quyết và Anh Đức. Thậm chí, cơ hội trụ lại trong 3 cái tên cuối cùng của Hùng Dũng cũng là lớn nhất nếu anh duy trì phong độ như ở CLB.

>>> Đây! Cầu thủ đặc biệt nhất trên tuyển U23 Việt Nam

u23-viet-nam-sasiad-2018-do-hung-dung

Để tạo nên một Hà Nội FC vững chắc, cân bằng trong cả tấn công lẫn phòng thủ, không thể không có Đỗ Hùng Dũng. Bóng được triển khai từ hàng phòng ngự, chuyển qua chân tiền vệ 25 tuổi, anh xử lý theo cách đơn giản nhất mang trái bóng đến các cầu thủ tấn công xung quanh. Trong cả trận đấu, Hùng Dũng liên tục làm như vậy. Anh là người kết nối, giúp đồng đội chơi tốt hơn, khiến đội bóng vận hành trơn tru hơn.

>>Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

>>Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại giải Tứ hùng

Tại VCK U23 châu Á, Phạm Đức Huy trở thành một trong những bất ngờ lớn nhất của U23 Việt Nam khi tỏa sáng ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Tiền vệ người Hải Dương như chiếc động cơ hoạt động không biết mệt mỏi dọn dẹp giúp Xuân Trường có nhiều khoảng trống để chơi bóng.

Nhưng sự góp mặt của Hùng Dũng, cơ hội với Đức Huy sẽ thu hẹp đáng kể, bởi Xuân Trường là lựa chọn số 1 trong mắt HLV Park Hang Seo. Việc Đức Huy phải dự bị cũng không có gì xa lạ khi chuyện này vẫn xảy ra ở CLB Hà Nội.

Trong sơ đồ 3 hậu vệ mà ông Park áp dụng cho U23 Việt Nam, hai vị trí tiền vệ trung tâm mang trọng trách sống còn đến lối chơi của toàn đội. Đức Huy đã làm rất tốt công việc này, nhưng cuộc chiến tranh giành vị trí chính thức còn khốc liệt hơn khi giờ đây có sự xuất hiện của Hùng Dũng.

Chưa biết trong đầu ông Park đang bàn mưu tính kế gì, tất cả còn phải chờ đến ngày xung trận mới có thể kết luận. Nhưng việc bổ sung Hùng Dũng trong lần tập trung này, chắc chắn sẽ không bất ngờ nếu ngôi sao người Gia Lâm chiếm trọn một suất trong đội hình chính thức.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan