Tiến Dũng và Văn Lâm, 'cơn đau đầu dễ chịu' của HLV Park

Thứ tư, 18/07/2018 19:34 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Không nằm ngoài dự đoán, 2 thủ thành Văn Lâm và Tiến Dũng được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam tham dự giải Tứ hùng và ASIAD trong thời gian tới.

Triệu tập cùng lúc hai thủ môn xuất sắc nhất thời điểm này vừa là niềm vui nhưng cũng là "cơn đau đầu dễ chịu" với ông Park.

Chọn con tim...

Với ông Park, Tiến Dũng luôn là một cầu thủ đặc biệt trong trái tim ông. Lúc mới đến Việt Nam đảm nhận công việc, ông phải chịu những ánh mắt hoài nghi về năng lực. Dù có bản CV khá ấn tượng khi từng giúp Hàn Quốc lọt đến vòng bán kết World Cup 2002, nhưng những năm tháng sau đó trong sự nghiệp không gây nhiều chú ý với NHM Việt Nam. Nếu một HLV giỏi như vậy, tại sao ngoài thành tích nổi bật là trợ lý HLV Guus Hiddink thì không còn điểm nhấn gì khác cả.

Đến khi chuẩn bị cho giải U23 châu Á, U23 Việt Nam của ông Park cũng chưa gây ấn tượng gì trong các trận đấu giao hữu ngoài sơ đồ 5 hậu vệ lạ lẫm và được cho là không phù hợp với người Việt Nam.

Ấy thế mà trên đất Trung Quốc, ông Park tiếp tục tin tưởng bộ khung của mình cộng thêm thủ môn trẻ Bùi Tiến Dũng trong khung gỗ. Thủ thành CLB FLC Thanh Hóa đã không phụ sự tin tưởng của ông thầy, anh có một giải đấu thành công ngoài mong đợi.

Nhờ sự xuất sắc của Bùi Tiến Dũng, ông Park dần dẹp bỏ dư luận, chiếm lấy niềm tin và tình yêu của NHM quê nhà.

olympic-u23-viet-nam-asiad

Trở về V.League trong một mùa giải đầy biến động của đội bóng xứ Thanh, Tiến Dũng nhiều khi suy sụp vì phải dự bị quá nhiều. Nhưng trong lúc khó khăn, thầy Park luôn bên cạnh anh. Trong chuyến làm khách của Thanh Hóa trên sân Lạch Tray, ông Park Hang Seo đã phải xuống tận sân, đưa Dũng ra một góc riêng để nói chuyện, động viên tinh thần cậu học trò trẻ.

Và trong đợt tập trung lần này, Tiến Dũng dù chưa có nhiều cơ hội thể hiện mình trong màu áo CLB nhưng vẫn được HLV Park Hang Seo đặt niềm tin trao một suất trong đội hình 30 cầu thủ.

>>Danh sách triệu tập Olympic Việt Nam

>>Lịch thi đấu của Olympic Việt Nam tại giải Tứ hùng

...hay lắng nghe lý trí

Đặt niềm tin nơi Tiến Dũng nhưng ông Park cũng không quên Văn Lâm. Thủ thành CLB Hải Phòng có lẽ là một trong những cầu thủ chuyên nghiệp nhất Việt Nam hiện giờ. Hình ảnh anh chàng tập luyện cùng HLV thể lực trong phòng thể lực khiến nhiều người sửng sốt.

Vượt qua những câu chuyện lùm xùm ở mùa giải trước, Văn Lâm trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết ở V.League năm nay. Phong độ xuất sắc của anh chàng Việt Kiều giúp Hải Phòng có một vị trí vững chắc trên BXH.

Nói về câu chuyện chuyên môn, Tiến Dũng khó có cửa với Văn Lâm ở thời điểm hiện tại. Văn Lâm là chốt chặn đáng mơ ước với bất cứ đội bóng nào, khả năng ra vào hợp lý cùng phản xạ xuất thần là điểm mạnh của anh.

Việc ông Park có ý đồ rõ ràng khi gọi Văn Lâm trong đợt tập trung này. Trong thành phần ĐT Olympic ngoài các tuyển thủ U23 sẽ có thêm 3 suất trên 23 tuổi. Nếu ông đặt trọn niềm tin yêu nơi Tiến Dũng thì có lẽ ông đã để Văn Lâm ở nhà để... tiết kiệm một suất trên 23 tuổi.

Ông hiểu rằng, Văn Lâm tốt hơn Tiến Dũng vào lúc này và để không phát sinh tư tưởng an phận, cả hai cần có đối trọng xứng tầm. Có lẽ những màn thể hiện trên sân tập và trong giải giao hữu trên sân Mỹ Đình tới đây sẽ quyết định câu trả lời cuối cùng của ông thầy người Hàn Quốc.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan