Quảng cáo

LMHT: ĐTVN đánh tứ kết như chạy KPI, Bo3 chưa đầy 1 tiếng

Thứ tư, 27/09/2023 16:37 PM (GMT+7)

Đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đã áp đảo hoàn toàn đối thủ Ấn Độ tại trận Tứ Kết ASIAD 2023.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 27/09, vào lúc 13:00, trận tứ kết bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (eSports) tại ASIAD 2023 đã diễn ra với sự góp mặt của hai đội tuyển Việt Nam và Ấn Độ. Trước trận đấu, các chàng trai của đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều do Ấn Độ không sở hữu nền LMHT mạnh và cũng chưa từng được góp mặt tại giải đấu cấp cao nhất của bộ môn eSports này (Chung Kết Thế Giới).

Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu đúng như những gì mà khán giả kỳ vọng, hủy diệt đối phương chỉ sau 2 ván đấu, mỗi ván chỉ 16 phút. Tổng thời gian thi đấu cặp Bo3 chỉ vỏn vẹn 32 phút. Do đó, nhiều CDV đã đùa rằng ĐTVN hôm nay thi đấu như "chạy KPI", một giờ đánh hai giờ phỏng vấn, khán giả còn chưa kịp ngồi ấm chỗ đã phải ra về.

LMHT: ĐTVN đánh tứ kết như chạy KPI, Bo3 chưa đầy 1 tiếng 333329
Việt Nam thắng 2-0 trước đối thủ Ấn Độ (Ảnh: VCS LMHT)

Ở ván thi đấu đầu tiên, người đi rừng của Việt Nam tự tin mang ra con bài Nidalee, kết hợp rất tốt với các chiêu thức khống chế chủ động của Renekton đường trên và Rakan đường dưới. Ở đường giữa, phía Việt Nam chọn con bài Leblanc, lộ rõ ý đồ đánh nhanh thắng nhanh, hủy diệt đối thủ trong giai đoạn đi đường.

Ở chiều ngược lại, Ấn Độ gây bất ngờ khi sử dụng được Ivern đi rừng và bộ đôi hàn băng siêu khống chế Lissandra - Ashe ở đường dưới. Tại khu vực đường giữa, Ấn Độ chọn Tristana, vừa tung hỏa mù ở vị trí xạ thủ, vừa đánh mạnh vào điểm yếu đẩy đường chậm của Leblanc.

Cả hai đội đều có những ý đồ của riêng mình. Tuy nhiên, phía Việt Nam với kỹ năng cá nhân và khả năng kêu gọi giao tranh tốt hơn đã chiếm được hết tiên cơ, vươn lên dẫn trước cực kỳ sâu về lượng tiền và kinh nghiệm so với đối thủ.

Ở phút thứ 15, ĐTVN tự tin lao thẳng vào đường giữa của đối thủ với sự bọc lót của Sứ Giả Khe Nứt. Từng thành viên bên phía Ấn Độ lao ra phòng thủ trong vô vọng. Tất nhiên, từng người một nằm xuống dưới hỏa lực của Xayah trong tay Artemis. Nhờ khả năng chọn vị trí tốt, xạ thủ bên phía Việt Nam đã có cho mình được cú Pentakill đầu tiên tại ASIAD 2023. Nhà chính của đối phương bị phá hủy khi đồng hồ chỉ vừa điểm 16 phút.

LMHT: ĐTVN đánh tứ kết như chạy KPI, Bo3 chưa đầy 1 tiếng 333327
Xạ thủ Artemis đem về cú Pentakill đầu tiên tại giải đấu ASIAD 2023 (Ảnh: VCS LMHT)

Ở ván đấu thứ hai, Levi lấy con bài Ivern của đối thủ sau khi hai tướng tủ Ngộ Không và Nidalee bị cấm đi. Artemis, sau màn trình diễn trên cả tuyệt vời ở ván đấu đầu tiên được tin tưởng giao cho con bài Kaisa với khả năng gây lượng sát thương đầu ra vô cùng lớn.

Bên phía Ấn Độ, đội bạn vẫn trung thành với con bài Tristana đường giữa, Jax ở đường trên nhưng có thêm những sự thay đổi với Sejuani đi rừng, Nautilus hỗ trợ tạo thành bộ đôi mở giao tranh cực mạnh. Nếu thực hiện các pha mở thành công, họ có thể tạo tiền đề cho xạ thủ Miss Fortune thoải mái xả mưa đạn lên đầu đối thủ.

Lý thuyết là như vậy, tuy nhiên, phía Việt Nam liên tục khai thác vào đường dưới khiến bộ đôi Miss Fortune - Nautilus bị phế hoàn toàn. Ở đường giữa, Tristana cũng nằm xuống tới 3 lần, Ấn Độ gần như mất hoàn toàn thế trận vào tay đội tuyển Việt Nam.

LMHT: ĐTVN đánh tứ kết như chạy KPI, Bo3 chưa đầy 1 tiếng 333333
Đội tuyển Việt Nam đang có phong độ rất cao tại ASIAD 2023 (Ảnh: VIRESA)

Chớp thời cơ đường giữa đối phương thua quá sâu và đối thủ lơ là cảnh giác, ĐTVN đẩy thẳng vào lấy đi nhà lính đường giữa của ĐT Ấn Độ ở ngay phút thứ 13. Chỉ chốc lát sau, kịch bản ván 1 lặp lại khi nhà chính của ĐT Ấn Độ bị phá hủy khi đồng hồ vừa điểm 16 phút, đánh dấu chiến thắng 2-0 dành cho Việt Nam trong trận Bo3 Tứ Kết ASIAD 2023.

Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam sẽ bước tiếp vào vòng bán kết gặp Đài Bắc Trung Hoa. Trận đấu diễn ra vào lúc 13:00 chiều ngày 28/09.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan