Quảng cáo

Một VĐV tố cáo đồng đội chuyển giới để 'cướp' huy chương ASIAD

Thứ ba, 03/10/2023 14:00 PM (GMT+7)

Chuyện hy hữu xảy ra tại ASIAD 2023 khi một VĐV điền kinh tố cáo chính đồng đội của mình để bày tỏ sự công bằng.

Nghe nội dung bài viết

Ở nội dung 7 môn phối hợp thuộc bộ môn điền kinh ASIAD 2023, nữ VĐV người Ấn Độ Swapna Barman nhận được nhiều sự chú ý khi từng giành HCV nội dung này ở kỳ Đại hội 4 năm trước tại Indonesia.

Tuy nhiên, ở ngày thi đấu 2/10, Swapna Barman đã gây thất vọng khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 với 5.708 điểm và không giành được tấm huy chương nào. Xếp trên cô để đoạt HCĐ là người đồng đội Nandini Agasara (5.711 điểm).

Đáng chú ý, thay vì chúc mừng đồng đội của mình, Swapna Barman lại bất ngờ bày tỏ sự bất mãn, lên tiếng tố cáo Nandini Agasara là người chuyển giới khiến cuộc cạnh tranh thiếu công bằng dẫn đến thất bại của cô.

downloaderla-651bb930b6369-1696316602.jpg
Swapna Barman bất mãn vì lỡ huy chương tại ASIAD 2023 (Ảnh: Getty)

Trên mạng xã hội cá nhân, VĐV người Ấn Độ cho biết: “Tôi đã để mất huy chương đồng ASIAD 2023 vào tay một phụ nữ chuyển giới. Tôi muốn lấy lại huy chương của mình vì nó trái với quy định của môn Điền kinh của chúng tôi. Xin vui lòng giúp đỡ và hỗ trợ tôi".

Swapna Barman còn nêu ra những lý do khẳng định rằng đồng đội của mình là VĐV chuyển giới 100%: “Các VĐV chuyển giới thường có nồng độ testosterone trên 2,5. Tôi nghĩ họ không thể thi đấu ở các nội dung chạy trên 200 mét với chúng tôi.

Vì không cô gái nào có thể thi đấu 7 môn phối hợp nhanh như vậy. Tôi đã luyện tập 13 năm ở môn này, đó là điều không thể nào đạt được. Trong khi cô ấy tập luyện mới 4 tháng đã đạt đến trình độ này”.

downloaderla-651bb8fa5d2ec-1696316602.jpg
Cô tố cáo chính người đồng đội Nandini Agasara là người chuyển giới

Nói thêm với tờ The Bridge, Barman cho biết cô đã phản đối sự hiện diện của Agasara ở các giải điền kinh trước đây. Khi thấy Agasara cũng nằm trong danh sách dự ASIAD 2023, Barman nói rằng cô bị bất ngờ.

Khi cô khiếu nại lên liên đoàn điền kinh Ấn Độ, họ đề nghị cô đặt vấn đề với cơ quan phòng chống doping Ấn Độ hoặc thế giới.

Ở chiều ngược lại, chia sẻ trên tờ India Today, Nandini Agasara tỏ ra khó chịu với điều này: "Tôi biết mình là ai. Yêu cầu cô ấy đưa ra bằng chứng. Tôi đã làm hết sức để mang về vinh quang cho đất nước Ấn Độ. Tôi chỉ muốn làm điều tốt nhất cho đất nước.

Bây giờ, sau khi tôi giành được huy chương, mọi người lại bàn tán về vấn đề này. Tôi yêu cầu Liên đoàn điền kinh Ấn Độ vào cuộc giải quyết. Tôi muốn tận hưởng khoảnh khắc giành huy chương nhưng phải bay về Ấn Độ gấp vì mẹ của tôi không khỏe".

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan