Quảng cáo

Jonatan Christie 'thiết lập lịch sử' cho Indonesia trước ngày bảo vệ HCV ASIAD

Thứ hai, 18/09/2023 16:13 PM (GMT+7)

Ngôi sao thế giới Jonatan Christie 'thiết lập lịch sử' cho cầu lông Indonesia tại Hong Kong Open 2023, trước khi bảo vệ danh hiệu vô địch đơn nam ASIAD.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt hạng 6 thế giới Jonatan Christie của Indonesia vừa tạo nên lịch sử tại giải cầu lông Hồng Kông mở rộng 2023 (Hong Kong Open) khi lên ngôi vô địch đơn nam. Được biết, đây là lần đầu tiên Indonesia có đại diện vô địch giải đấu này trong suốt 25 năm qua. 

Trong quá khứ, cầu lông Indonesia từng 4 lần giành danh hiệu cao nhất nội dung đơn nam Hồng Kông mở rộng. Cụ thể là Icuk Sugiarto (1988), Hariyanto Arbi với 2 lần lên ngôi vào năm 1994, 1995 và gần nhất là Budi Santoso cách đây 25 năm (1998).

Jonatan Christie 'thiết lập lịch sử' trước ngày bảo vệ HCV ASIAD 328497
Jonatan Christie đi vào lịch sử cầu lông Indonesia với danh hiệu vô địch Hong Kong Open sau 25 năm chờ đợi

Ban đầu, Jonatan Christie thông báo cho NHM có thể sẽ không tham dự Hong Kong Open 2023 dù đã có mặt tại Hồng Kông. Lý do là anh không thực sự hài lòng về thể lực của mình. Sau đó, anh đã quyết định tham gia và giành chiến tích lịch sử.

Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn với số 6 thế giới, là một bước chạy đà thành công trước khi bảo vệ huy chương vàng ASIAD. Nội dung cầu lông đơn nam ASIAD 19 sẽ diễn ra từ ngày 2/10 đến 7/10 tại NTĐ Binjiang, Hàng Châu, Trung Quốc. 

Jonatan Christie ngược dòng nghẹt thở để "thiết lập lịch sử" trên đất Hồng Kông

Trong suốt trận chung kết Hồng Kông mở rộng 2023, Jonatan Christie gần như là bị đối thủ áp đảo và lội ngược dòng giành chiến thắng. Thậm chí là ở set 1, Jonatan Christie thua chóng vánh 12-21.

Nhưng sau đó, tay vợt Indonesia đã có chiến thắng nghẹt thở 22-20, thành công gỡ hòa với Kenta Nishimoto. Ở set đấu quyết định, Jonatan Christie tiếp tục giằng co trước Kenta Nishimoto. Chung cuộc, Jonatan Christie thắng 21-18, thành công lên ngôi vô địch lịch sử. Đồng thời, đưa trận đấu đi vào lịch sử thế giới với thời gian dài nhất trong năm (90 phút). 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan