Quảng cáo

Xác định 5/8 đội đi tiếp môn bóng chuyền nữ ASIAD 19

Thứ hai, 02/10/2023 09:14 AM (GMT+7)

BTC Đại hội Thể thao châu Á 2023 đã xác định được 5 cái tên bước tiếp vào vòng 8 đội ở nội dung bóng chuyền nữ, ba cái tên còn lại vẫn phải chờ.

Nghe nội dung bài viết

Môn bóng chuyền nữ Đại hội Thể thao châu Á 2023 đã đi đến ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng, BTC đã xác định được 5/8 cái tên xuất sắc bước vào vòng 8 đội. Gồm: Chủ nhà Trung Quốc (đương kim vô địch và Kazakhstan ở bảng A; Việt Nam (bảng C), Nhật Bản và Kazakhstan (bảng D). 

Ba suất đi tiếp cuối cùng sẽ được xác định trong ngày hôm nay 2/10. Cụ thể là nằm ở bảng B (2 suất) và bảng C (1 suất) với 3 ứng cử viên sáng giá là đương kim Á quân Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa (bảng B) và Hàn Quốc ở bảng C.

Xác định 5/8 đội đi tiếp môn bóng chuyền nữ ASIAD 19 335277
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đi tiếp tại ASIAD 19 với ngôi nhất bảng C

Thể thức thi đấu môn bóng chuyền nữ tại ASIAD 19 tương tự như giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023. 8 đội đi tiếp sẽ được chia thành hai bảng đấu mới như sau: bảng A và bảng C ghép thành bảng E, bảng B và bảng D sẽ tạo thành bảng F.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm như vòng bảng, hai đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng sẽ giành quyền vào chơi bán kết. Hiện tại, vòng sơ loại vẫn đang diễn ra. Chúng tôi sẽ cập nhật ngay khi có kết quả chung cuộc của vòng bảng ASIAD 19.

Vì môn bóng chuyền có hệ thống thi đấu tính điểm cho Olympic riêng nên thành tích của các đội tại Đại hội châu lục sẽ không được tính vào, kể cả cộng điểm trên bảng xếp hạng thế giới. Trong thời gian ASIAD 19 diễn ra, vòng loại Olympic Paris 2024 cũng đang được diễn ra song song. 

Theo kết quả từ BTC, đã có 6 tấm vé dự nội dung bóng chuyền nữ Olympic Paris 2024 là đương kim vô địch Mỹ, Serbia (đương kim vô địch thế giới), Ba Lan, CH Dominica, Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra còn có chủ nhà Pháp (vé đặc cách cho chủ nhà). Còn nội dung nam vòng loại Olympic Paris 2024 đang thi đấu. 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan