Quảng cáo

Olympic Việt Nam đứng trước nhiệm vụ bắt buộc tại ngày ra quân ASIAD

Thứ ba, 19/09/2023 10:53 AM (GMT+7)

ĐT Olympic Việt Nam cần phải thắng và thậm chí phải thắng đậm trước Mông Cổ nếu muốn nghĩ đến cơ hội đi tiếp.

Nghe nội dung bài viết

Hôm nay 19/9, ĐT Olympic Việt Nam sẽ chính thức bước vào chiến dịch ASIAD 2023. Đến Trung Quốc với lực lượng trẻ nhất giải đấu, với hầu hết cầu thủ thuộc lứa tuổi U20. Không những vậy, lực lượng non trẻ này lại phải đương đầu với những nền bóng đá hàng đầu Châu Á như Ả Rập Xê Út hay Iran. 

Tuy vậy, điều này không có nghĩa là cơ hội đã hết đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, toàn đội hoàn toàn có thể đặt mục tiêu đi tiếp theo diện 1 trong những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Để làm được điều này, điều tối quan trọng là ĐT Olympic Việt Nam phải thắng trước Mông Cổ, thậm chí là phải thắng đậm để phòng trừ những kết quả không mong muốn khi đối đầu với Ả Rập Xê Út hay Iran hay khi cần so sánh hiệu số để xếp hạng tại bảng B.

Nhiệm vụ này sẽ không quá khó bởi Mông Cổ yếu hơn khá nhiều so với Việt Nam, họ đến Á vận hội lần này với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ vừa tham dự vòng loại U23 châu Á 2024. Tại đây, U23 Mông Cổ chỉ có được 1 điểm và thậm chí còn thua cả Campuchia.

ĐT Olympic Việt Nam đứng trước nhiệm vụ bắt buộc tại ngày ra quân Asiad 328621
Mông Cổ là một đội tuyển yếu hơn khá nhiều so với Việt Nam. (Ảnh: MFF)

Tuy nhiên, việc phải thắng đậm cũng sẽ là áp lực vô hình cho các tuyển thủ, trận ra quân luôn sẽ có những trục trặc nhất định. ĐT Olympic Việt Nam mới chỉ có đúng 1 tuần tập trung đầy đủ quân số vì thế nên chưa thể lắp ghép đội hình một cách hoàn thiện nhất. Những khó khăn trên sẽ tạo ra ảnh hưởng nhất định đến màn trình diễn của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sắp tới. 

Tại U20 Châu Á vào năm nay, U20 Việt Nam cũng do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt, thi đấu xuất sắc, thắng cả 2 ông lớn là Australia và Qatar, chỉ để thua 1 trận trước Iran, thế nhưng vẫn ngậm ngùi dừng bước tại vòng bảng do kém hiệu số. Trong các lượt trận tại vòng bảng, hiệu số sẽ là yếu tố mang tính quyết định rất lớn. 

Bài học đó chắc những Quốc Việt, Văn Khang, Đức Phú, Xuân Tiến,...có lẽ vẫn chưa quên. Do đó, để đảm bảo cho một hành trình suôn sẻ, ĐT Olympic Việt Nam cần hoàn thành được nhiệm vụ thắng đậm trước Mông Cổ.

ĐT Olympic Việt Nam đứng trước nhiệm vụ bắt buộc tại ngày ra quân Asiad 328622
ĐT Olympic Việt Nam cần thắng và thắng đậm trước Mông Cổ

Có được 3 điểm theo một cách hứng khởi cũng sẽ giúp các cầu thủ trẻ thêm phần tự tin đương đầu với hai đội được cho là mạnh nhất bảng là Iran và Ả Rập Xê Út. NHM đang rất mong chờ một màn trình diễn bùng nổ nữa từ toàn đội.

Trận đấu ra quân của ĐT Olympic Việt Nam trước Mông Cổ sẽ diễn ra vào 15h00 ngày 19/9. 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan