Quảng cáo

Dương Thúy Vi và những dấu ấn đáng nhớ tại ASIAD: Cứ thi đấu là có huy chương

Thứ bảy, 16/09/2023 11:51 AM (GMT+7)

Dương Thúy Vi đã nhiều lần mang tới những thành tích đáng nể cho Thể thao Việt Nam tại ASIAD.

Nghe nội dung bài viết

Dương Thúy Vi là một trong những VĐV giàu thành tích nhất của thể thao Việt Nam trong 10 năm trở lại đây. Khi tham gia các đấu trường quốc tế hay khu vực, Thúy Vi vẫn luôn để lại dấu ấn khó phai bởi những tấm huy chương và kỷ lục. Sự xuất sắc của Dương Thúy Vi cũng đã góp phần tạo dựng vị thế nhất định của Wushu Việt Nam. 

Tại ASIAD, Dương Thúy Vi đã có 2 lần tham dự và cả 2 lần cô đều mang tới huy chương cho đoàn Thể thao Việt Nam. Đặc biệt nhất là tại ASIAD 17 (2014), Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN.

Dương Thúy Vi và những dấu ấn đáng nhớ tại ASIAD 327835
Dương Thúy Vi từng giành được HCV tại ASIAD 2014. (Ảnh: FBNV)

Sau khi có bài biểu diễn xuất sắc để chiếm vị trí số một nội dung kiếm thuật với 9,71 điểm, cô tiếp tục thể hiện tốt ở phần biểu diễn thương thuật để dẫn đầu quyền biểu diễn thương thuật nữ với số điểm 9,70. Kết quả tổng điểm 19,41, Dương Thúy giành HCV đầu tiên của Đoàn TTVN tại ASIAD 17 vào ngày 21/9/2014. Đây cũng là HCV duy nhất của wushu Việt Nam ở kỳ ASIAD 17.

Đặc biệt hơn, từ đó đến nay, đây vẫn là tấm HCV duy nhất của Wushu Việt Nam tại các kỳ ASIAD. 

4 năm sau, tại ASIAD 18, Dương Thúy Vi tiếp tục được kỳ vọng lớn tại Á vận hội. Cô tiếp tục mang về tấm HCĐ ở nội dung thương thuật nữ. 

Dương Thúy Vi và những dấu ấn đáng nhớ tại ASIAD 327837
Dương Thúy Vi tiếp tục giành HCĐ tại ASIAD 2018. (Ảnh: FBNV)

Tại ASIAD 19, với việc tuyển Wushu Việt Nam đang ở trong giai đoạn chuyển giao lực lượng khi nhiều trụ cột nghỉ thi đấu vì nhiều lý do khác nhau. Trong khi các VĐV trẻ được đôn lên về kinh nghiệm thi đấu quốc tế còn khá khiêm tốn. Dương Thúy Vi vẫn là niềm hy vọng vàng.

Hiện tại, Dương Thúy Vi và các đồng đội đang có chuyến tập huấn 1 tháng tại Trung Quốc trước khi tham dự ASIAD vào cuối tháng 9 này. Trong chuyến tập huấn, các võ sĩ Wushu Việt Nam cũng sẽ cọ xát tại 2 giải đấu quốc tế là Giải vô địch Wushu trẻ châu Á 2023 (Macao Trung Quốc) và Giải vô địch Wushu Kungfu.

Theo kế hoạch, ASIAD 2023 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 23/9-8/10/2023 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan