Ông Nguyễn Thành Vinh: “Việt Nam không ngán Hàn Quốc, nhưng...”

Thứ ba, 28/08/2018 13:18 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, trận bán kết gặp Olympic Hàn Quốc sắp tới ông cho rằng Olympic Việt Nam là đội hưởng lợi thế lớn về tâm lý.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đã nhận định về trận bán kết Asiad 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc. Theo đó, ông cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang Seo gặp Hàn Quốc là điều tốt và chúng ta có lợi thế về mặt tâm lý trước đối thủ.

"Hàn Quốc có những ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu, có cầu thủ từng dự World Cup thi đấu ở giải năm nay, họ dĩ nhiên là ứng cử viên vô địch. Dù vậy Olympic Việt Nam không ngán Hàn Quốc, nhưng đó chủ yếu là về mặt tâm lý chứ không phải vấn đề sở hữu ngôi sao nào", trích lời ông Vinh trên Dân Trí.

>> Bầu Đức lên tiếng khi Công Phượng, Văn Toàn đưa Việt Nam vào bán kết Asiad

>> Bảng tổng sắp huy chương Asiad mới nhất ngày 28/8

>> Fan châu Á phát cuồng về HLV Park Hang Seo

ket qua U23 Việt Nam 1-0 U23 Syria, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, bán kết asiad, U23 Việt Nam, U23 Syria

Ông Nguyễn Thành Vinh cũng nêu rõ, vấn đề là Olympic Việt Nam lúc này không chịu áp lực thành tích, bởi dù thắng hay thua thì NHM cũng đã rất hài lòng với kỳ tích vào bán kết. Đây là một lợi thế tiếp theo với Olympic Việt Nam, ngược lại với Hàn Quốc, mục tiêu của họ là chức vô địch nên chịu áp lực phải chiến thắng khi thi đấu.

"Trận bán kết tới đây với Hàn Quốc, chúng ta có được chứ không có mất. Thắng Hàn Quốc thì quá tuyệt vời, là kỳ tích tiếp nối kỳ tích. Nhưng lỡ có thua trong trận bán kết cũng là bình thường, không ai trách đội tuyển cả. Thế nên, về mặt tâm lý, Olympic Việt Nam có lợi hơn họ, họ sợ thua chứ chúng ta đâu có sợ thua", ông Nguyễn Thành Vinh nhấn mạnh.

Olympic Việt Nam chỉ có 1 ngày nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận bán kết gặp Olympic Hàn Quốc, đây là quãng thời gian ít ỏi và HLV Park Hang Seo đã yêu cầu toàn đội tận dụng tối đa. Đã có những lo ngại về vấn đề chuyên môn khi HLV Park Hang Seo đối đầu với đội bóng quê hương, nhưng chính ông đã lên tiếng khẳng định sẽ làm tất cả để giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng trước Hàn Quốc.

Hiện tại Olympic Việt Nam đã di chuyển tới nơi đóng quân mới tại Bogor, dự kiến vào 16h00 chiều nay (28/8) thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có buổi tập duy nhất chuẩn bị cho trận đấu với Hàn Quốc.

>> Lịch thi đấu bán kết của U23 Việt Nam và các đội bóng

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan