Vì sao HLV Park Hang-seo chọn Văn Quyết làm đội trưởng U23 Việt Nam?

Thứ bảy, 28/07/2018 14:41 PM (GMT+7)

Tiền vệ của Hà Nội là một trong bốn cầu thủ trên 23 tuổi được HLV Park Hang-seo triệu tập chuẩn bị cho Asiad 2018. Và ngay lập tức anh được HLV Park Hang-seo chỉ định tạm thời là đội trưởng. Trước đó ở đội U23, băng thủ quân thuộc về Xuân Trường.

Trả lời phỏng vấn, Văn Quyết chia sẻ: “HLV Park Hang-seo nói tôi đeo băng đội trưởng. Tôi vinh dự vì điều đó. Tuy nhiên, mục tiêu của tôi là cống hiến hết mình, giúp đội giành được kết quả tốt, việc đeo băng đội trưởng hay không, mặc số áo nào không quan trọng. Tôi cũng đang phải nỗ lực, cạnh tranh sòng phẳng với các đàn em như Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn…”

Mặc dù trong quá khứ, không ít lần Văn Quyết bị án kỉ luật vì những thái độ có phần sai lệch trên sân, tuy nhiên, về mặt chuyên môn anh luôn được đánh giá cao. Tiền vệ này luôn được gọi lên đội tuyển dưới thời các HLV Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng rồi Park Hang-seo. Kể từ khi ký hợp đồng với VFF, HLV Park Hang-seo còn tin tưởng trao cho Văn Quyết băng thủ quân của ĐTQG trong các trận đấu gặp Afghanistan cũng như Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019.

>>> Xem trực tiếp U23 Việt Nam đá giải tứ hùng ở đâu?

ASIAD, tin tức ASIAD, bóng đá ASIAD, U23 Việt Nam, U23 Việt Nam hội quân, HLV Park Hang Seo, Văn Quyết

Văn Quyết đã từng là cầu thủ tài năng từ khi còn trẻ. Năm 20 tuổi anh đã dự SEA Games 2011 ở Indonesia và có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng, dẫu cho thành tích của U23 Việt Nam dưới thời Falko Goetz lúc đó không được tốt. Kể từ đó, Quyết thường xuyên lên tuyển QG cũng như U23 tham dự SEA Games 2013 trên đất Myanmar. Ở cấp độ CLB, cùng với những thăng trầm của bóng đá thủ đô, anh cũng có lúc lên xuống phong độ, tuy nhiên tài năng của anh ở vị trí tiền vệ tấn công là không thể phủ nhận.

Ưu điểm của Văn Quyết là anh có thể dứt điểm tốt bằng cả hai chân. Tuy có thân hình khá nhỏ con nhưng Quyết rừng rất chịu khó đi bóng, chạy chỗ, phối hợp với các đồng đội xung quanh, và có sức rướn khá tốt. Không ít lần anh ghi những bàn thắng quan trọng của đội tuyển, ấn tượng nhất là bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của Đội tuyển Việt Nam trước chủ nhà Malaysia tại sân Shah Alam, ở bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014. Tuy ở thế bất lợi so với bộ đôi trung vệ của Malaysia nhưng với cú rướn người, pha chạm bóng bằng chân trái của anh đã hạ gục thủ thành đội bạn.

Ngoài ra, không thể phủ nhận rằng anh có tố chất của một thủ lĩnh chỉ huy một đội bóng. Ở CLB Hà Nội, sự chỉ huy của anh đã khiến cả tập thể Hà Nội thắng như chẻ tre ở V.League, và giờ họ đang băng băng đến chức vô địch năm 2018. Anh cũng là người dìu dắt những Quang Hải, Ngân Văn Đại thi đấu càng ngày càng chững chạc hơn trong màu áo CLB.

Vì vậy, việc HLV Park chọn một cầu thủ trên 23 tuổi làm đội trưởng đội tuyển Olympic Việt Nam như Văn Quyết cũng rất hợp lí. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế của anh chắc chắn sẽ giúp ích không nhỏ cho đội tuyển Olympic Việt Nam, nếu như anh nằm trong danh sách 20 cầu thủ sang Indonesia dự ASIAD sắp tới.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Theo FOXSports / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan