Chủ nhà ASIAD 2018: Chơi xấu Việt Nam, tử tế với Trung Quốc?

Thứ hai, 13/08/2018 15:45 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong khi ĐT Olympic Việt Nam chịu nhiều thiệt thòi tại Indonesia thì Trung Quốc lại có sự chuẩn bị tương đối chu đáo đến từ chủ nhà của ASIAD 2018.

ĐT Olympic Việt Nam đang gặp rất nhiều vấn đề từ công tác chuẩn bị của chủ nhà ASIAD 2018. Kể từ ngày đặt chân tới Indonesia (11/8), thầy trò HLV Park Hang Seo chưa thể có được 1 buổi tập nào. Việc họ bố trí đội nghỉ tại khách sạn gần trung tâm Jarkata nhưng lại yêu cầu tập ở sân đấu cách 48km khiến BHL O. Việt Nam không hài lòng. Hơn nữa, đến sát giờ, họ còn đổi lịch tập của chúng ta, xuống 20h, rất muộn, khiến ông Park phải quyết định cho toàn đội tập trên nền xi măng gần khách sạn. U23 Việt Nam cũng không được tập làm quen trên sân chính Wibawa Mukti trước trận đấu.

Công tác chuẩn bị của Indonesia gặp quá nhiều bất cập khiến lãnh đạo đoàn Việt Nam phải gửi kiến nghị lên AFC. Chủ nhà Indonesia đã xin lỗi đoàn, đưa ra nhiều lý do khác nhau như ‘tưởng rằng O. Việt Nam ở làng vận động viên’ hay ‘sân tập là khu quân đội nên phải xin giấy phép’. Thậm chí, có những lúc họ chỉ trả lời chúng ta ‘tỉnh bơ’ là ‘ sân đó đã có đội khác tập rồi, mong thông cảm.’

ASIAD 2018, U23 Việt Nam, U23 Trung Quốc

>>> Lịch thi đấu môn bóng đá Nam ASIAD 2018

>>> Trang chủ ASIAD 2018 nhầm lẫn tai hại về O. Việt Nam

>>> ‘Mổ băng’ Pakistan, HLV Park báo tin vui cho O. Việt Nam

Tuy nhiên, có vẻ như chủ nhà Indonesia gặp vấn đề với 1 số đội nhất định, ‘có chọn lọc’. Theo thông tin mà chúng tôi nhận được thì đội Olympic Trung Quốc kể từ ngày đặt chân tới Indonesia chưa gặp vấn đề gì. Họ được đón tiếp tại sân bay, bố trí khách sạn ngay gần sân đấu chính và sân tập. Cụ thể, cả sân tập và sân vận động chỉ cách khách sạn của O. Trung Quốc vài km. Họ thậm chí còn được tập trên sân đấu chính Jalak Harupat ngay trong buổi đầu tiên.

Tuy nhiên, cũng phải nói rằng O. Việt Nam do nơi thi đấu và nơi đóng quân đều ở gần thủ đô Jarkata nên chịu ảnh hưởng nặng nề từ giao thông đến các địa điểm khác. Sẽ khó tìm một khách sạn đáp ứng đủ tiêu chuẩn (4-5 sao) tại thị trấn Cikarang nên Indonesia buộc phải bố trí một số đội nghỉ tại khách sạn Harper, vốn nằm gần trung tâm Jarkata. Trong khi đó, thành phố Bandung kém nhộn nhịp hơn nhưng lại giúp cho các cầu thủ O. Trung Quốc thoải mái trong việc đi lại.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan