Đằng sau trận thắng Nepal là toan tính bất ngờ của HLV Park

Thứ sáu, 17/08/2018 06:16 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Olympic Việt Nam có thể sẽ không muốn có ngôi nhất bảng D khi quyết đấu với Olympic Nhật Bản ở lượt đấu cuối.

Olympic Việt Nam vừa có 1 chiến thắng 2-0 trước Nepal. Chiến thắng này chỉ có thể giúp thầy trò HLV Park Hang Seo bằng đúng điểm và hiệu số với Olympic Nhật Bản, và 2 đội sẽ phải phân thắng thua ở lượt đấu cuối để chọn ra đội nhất bảng. Chính vì thế, nhiều CĐV tiếc nuối cho rằng nếu thắng đậm hơn thì O. Việt Nam đã có lợi thế chỉ cần hòa là cầm chắc vị trí nhất bảng D ASIAD 2018.

Tuy nhiên, HLV Park lại toan tính khác. Cụ thể ở bảng E, tình hình đang diễn ra với việc cả Hàn Quốc và Malaysia mỗi đội có 1 trận thắng ngày ra quân. Và ngay trong ngày 17/8, Hàn Quốc và Malaysia sẽ quyết đấu với nhau để chọn ra đội đầu bảng. Vẫn có trường hợp hai đội còn lại là Bahrain (tỏ ra khá yếu) và Kyrgyzstan sẽ cạnh tranh ngôi nhất nhì nhưng khi đó, họ cũng không được đánh giá cao hơn Malaysia.

Kết quả U23 Việt Nam 2-0 U23 Nepal, tỷ số U23 Việt Nam 2-0 U23 Nepal, U23 Việt Nam 2-0 U23 Nepal,

Tới đây, toan tính của HLV Park lộ rõ. Nếu Hàn Quốc thắng Malaysia thì khả năng cao họ sẽ nhất bảng E. Khi đó, Việt Nam hoàn toàn có thể bung sức đá với Nhật Bản. Mặc dù vậy, nếu Việt Nam có nhất bảng D thì nếu đi sâu, chúng ta có khả năng cao sẽ gặp Hàn Quốc hoặc Uzbekistan ở bán kết, đội đã chắc chắn nhất bảng B. Đây là viễn cảnh không mấy ai mong muốn bởi cả Hàn Quốc và Uzbekistan đang thể hiện những phong độ đáng sợ.

>>> Lịch thi đấu môn bóng đá Nam ASIAD 2018

>>>  HOT: Việt Nam chỉ tạm xếp trên Nhật Bản, khả năng cao đá 11m

>>> Báo Indonesia gọi cầu thủ Việt Nam là ‘Messi của ASIAD 2018’

Trường hợp còn lại, nếu không may Hàn Quốc thua Malaysia thì khả năng cao họ sẽ giành ngôi nhì bảng E. Khi đó, Việt Nam hoàn toàn có thể ‘chủ động’ nhì bảng D để gặp Malaysia và rơi xuống nhánh dưới. Nhánh này chỉ có đội nhất bảng A (bảng đấu yếu của đội chủ nhà Indonesia) và đội nhất bảng C (khả năng cao là Trung Quốc). Vượt qua 2 thử thách này rõ ràng là ‘dễ dàng’ hơn so với nhánh trên, đặc biệt là khi chúng ta được nghỉ ngơi ở lượt cuối vòng bảng.

Dù trong trường hợp nào, việc bằng chỉ số với Nhật Bản sẽ giúp cho Việt Nam có quyền lựa chọn cách chơi ở lượt đấu cuối. Nếu cần thắng, chúng ta sẽ quyết đấu với Nhật Bản, còn không, Việt Nam hoàn toàn có thể đưa đội hình 2 ra ‘giữ chân’. Đây là tính toán rất hợp lý của HLV Park.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan