HLV Park Hang Seo từ bỏ 2 điều làm nên ‘tên tuổi’ của U23 VN

Thứ tư, 01/08/2018 08:56 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV người Hàn Quốc đã sẵn sàng thay đổi dù ông gặt hái được thành công ngoài mong đợi trong lần gần nhất cùng ĐT U23 Việt Nam tham dự một giải đấu ngắn ngày.

Tại VCK U23 châu Á, ĐT U23 Việt Nam đã tạo được tiếng vang lớn khi trở thành nhà Á quân của giải đấu, vượt qua nhiều đối thủ mạnh như Qatar, Iraq hay Úc trên đường tiến vào trận chung kết.

Khi ấy, HLV Park Hang Seo đã tạo nên phong cách thi đấu của U23 Việt Nam rất rõ ràng với sơ đồ 3 trung vệ (thường là 5-4-1 hoặc 5-3-2) chú trọng phòng ngự. Ngoài ra, sự xuất sắc của Bùi Tiến Dũng với khả năng cản phá penalty xuất thần, giúp đội bóng 2 lần vượt qua các trận đấu loại trực tiếp cân não cũng là điều ghi dấu ấn đậm nét tới NHM.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, có vẻ như HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng thay đổi những điều đã tạo nên ‘tên tuổi’ cho U23 Việt Nam tại ĐT Olympic Việt Nam vào thời điểm cách đây nửa năm. Cụ thể, thủ môn Bùi Tiến Dũng khó lòng có thể cạnh tranh suất bắt chính với người đàn anh Đặng Văn Lâm, trong khi đội hình tập luyện của ĐT Olympic những ngày gần đây xuất phát với 4 hậu vệ.

HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam, ASIAD 2018

Các hậu vệ Văn Sơn, Đình Trọng, Tiến Dũng và Văn Thanh đang là 4 cái tên đá trong một đội hình ở bài tập đối kháng. Ở phía trên, Văn Quyết và Anh Đức chia 2 chiến tuyến, dẫn dắt 2 sơ đồ khác nhau là 4-3-3 và 4-2-3-1. Thậm chí, có thời điểm U23 Việt Nam thi đấu với sơ đồ 4-4-2 vốn quen thuộc với chúng ta cách đây hơn 10 năm.

Với việc thi đấu với sơ đồ 4 hậu vệ và sử dụng 2 hậu vệ cánh có tốc độ, nhiều khả năng ĐT Olympic Việt Nam sẽ thi đấu tấn công nhiều hơn ở giải lần này. Chúng ta sở hữu những cầu thủ hậu vệ có tốc độ tốt, khả năng bao sân ấn tượng như Văn Thanh, Văn Hậu… Cùng với đó, việc triệu tập nhiều tiền đạo cũng cho thấy ý đồ thay đổi đội hình tới từ HLV Park Hang Seo.

Theo các chuyên gia, việc áp dụng sơ đồ 3 hậu vệ cũng là 1 điều được tính tới, nhưng chắc chắn đội bóng cũng sẽ không phòng ngự quá nhiều như trước. Sơ đồ này có thể được áp dụng trước những đối thủ mạnh hơn như Nhật Bản và các đội thuộc vòng đấu loại trực tiếp nếu chúng ta tiến sâu.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan