Sự thật đằng sau vấn đề của Xuân Trường tại ASIAD 2018

Thứ năm, 30/08/2018 14:21 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tiền vệ HAGL đang không có phong độ tốt tại ASIAD 2018, và đằng sau đó là cả vấn đề về việc sử dụng nhân sự của các đội bóng tại Việt Nam.


Nguồn video: VTC

Tại ASIAD 2018, tiền vệ Lương Xuân Trường không được giới chuyên môn đánh giá cao. Đội phó của Olympic Việt Nam chỉ được đá chính ở trận đấu đầu tiên, trước khi phải nhường suất cho Hùng Dũng. Tới vòng loại trực tiếp, Hùng Dũng chấn thương nhưng cầu thủ gốc Tuyên Quang cũng ít có cơ hội ra sân. Nếu có, anh cũng không thể hiện được nhiều.

Có những thông tin cho rằng, Xuân Trường đã gặp chấn thương và không thể có phong độ tốt nhất tại ASIAD 2018. Cũng có người khẳng định tiền vệ này không phù hợp với chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Vậy sự thật là vì sao?

Nếu theo dõi Xuân Trường tại VCK U23 châu Á 2018 và Xuân Trường tại ASIAD 2018, có thể thấy rõ sự khác biệt khi cầu thủ này tranh chấp ít quyết liệt hơn hẳn. Khi đá cặp với Đức Huy, Xuân Trường là một mẫu tiền vệ có thể đảm bảo vị trí tốt, qua đó đóng góp lớn trong mặt trận phòng ngự. Tuy nhiên, tại ASIAD 2018, Xuân Trường lại không làm được điều đó.

U23 Việt Nam, HAGL, Xuân Trường

Có thể thấy đây chính là cách chơi của Xuân Trường tại CLB HAGL, và đó cũng là nguyên nhân khiến anh thay đổi. Tại đội bóng phố Núi, Xuân Trường được ‘bảo kê’ khá tốt với Minh Vương và Việt Hưng. Hơn nữa, các đội bóng Việt Nam thường xuyên không chú trọng hàng tiền vệ, thi đấu pressing tuyến giữa không hiệu quả, dẫn tới việc Xuân Trường không cần phải tranh chấp nhiều mà vẫn có thể tham gia tấn công.

Tuy nhiên, ở đẳng cấp ASIAD, tiền vệ này liên tục bị các đối thủ vây bắt, ‘quây ráp’ ngay từ phần sân nhà. Điểm yếu phía trước hàng phòng ngự, nơi phải có sự can thiệp của tiền vệ trụ lộ rõ trong 3 trận đấu ở vòng loại trực tiếp. Từ đó, nhiều cơ hội được tạo ra, và hàng thủ cùng thủ môn Tiến Dũng đã phải hoạt động vất vả. Nếu như Syria và Bahrain chủ yếu đánh biên thì điểm yếu này không khiến đội nhà trả giá. Nhưng trước một Hàn Quốc biến ảo tấn công trung lộ, hàng thủ Việt Nam đã không thể trụ quá 20 phút.

Bản thân HLV Park Hang Seo cũng nói: “Với tôi, một tiền vệ trung tâm phải có khả năng chiến đấu thật tốt. Xuân Trường không làm được điều đó. Có lẽ đó là cách mà ở CLB họ sử dụng cậu ấy nhưng đó sẽ là hạn chế của tiền vệ này ở các cấp độ cao hơn.”

Trong khi đó, BHL HAGL lại tiết lộ thông tin cho rằng, Xuân Trường gặp một số vấn đề sức khỏe: "Cậu ấy bị viêm ở đường hồ hấp, chỉ thở được 1 bên nên gây khó ngủ, khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vấn đề này không lớn, ở Việt Nam thì có khi lại bình thường, nhưng sang Indonesia lại tái phát. Do đó, cậu ấy không có sức lực tốt nhất."

Trước mắt đội Olympic Việt Nam còn một trận đấu giành HCĐ ASIAD 2018, nhưng trước mắt Xuân Trường là cả một sự nghiệp cầu thủ. Hãy cùng chờ mong tiền vệ người Tuyên Quang giải quyết được vấn đề của chính mình và phát triển hơn nữa.

>>Lịch thi đấu ASIAD của U23 Việt Nam

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan