Quảng cáo

Italia vô địch EURO 2021: “Football is coming to Rome”

Thứ hai, 12/07/2021 15:21 PM (GMT+7)

Đó là khẩu hiệu mà người Italia mang đến sân Wembley và màu xanh Thiên Thanh đã tỏa sáng để mang chức vô địch về thành Rome.

Sự kiên cường của người Ý

Trận đấu cuối cùng của EURO 2021, NHM được chứng kiến trận cầu đỉnh cao giữa Italia và đội chủ nhà Anh. Họ đã cống hiến 120 phút những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp mắt. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Roberto Mancini là những người kiên cường hơn, họ quả cảm để vượt qua một đội bóng giàu sức trẻ như Tam Sư và lên ngôi vô địch.

Phải thực sự công nhận một điều rằng, Italia đang mang đến tinh thần đầy sức chiến đấu, quả cảm và lọc lõi tới kỳ EURO năm nay. Đó là một hành trình dài và đầy thuyết phục. Họ đã thể hiện lối chơi đầy hợp lý cũng như không từ bỏ triết lý của mình để hạ gục người Anh.

Ai cũng sốc khi tuyển Italia phải nhận bàn thua sớm do pha lập công của Luke Shaw. Đã rất lâu rồi đội bóng xứ mỳ ống mới phải nếm trải cảm giác này, đặc biệt là khi nó xuất hiện trong một trận đấu như Chung kết. Mặc dù vậy, nó chẳng hề hấn gì so với những đấu sĩ La Mã, họ không từ bỏ mà gục ngã sớm, thay vào đó là tiếp tục đứng dậy để chiến đấu.

2021_07_11T203417Z_1046771479_UP1EH7B1L53GZ_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_ITA_ENG_REPORT
Bonucci là người được chọn để gỡ hòa cho Italia

Azzurri liên tục dồn ép đội chủ nhà khi đối thủ đang chơi co cụm để bảo toàn tỉ số. Người ta nhắc nhiều đến Federico Chiesa, Ciro Immobile, Lozenro Insigne hay cầu thủ được thay vào sân là Belotti nhưng chính Bonucci lại là người được chọn. Một ngôi sao chơi ở hàng phòng ngự đem về bàn thắng gỡ hòa cho đội bóng Màu Thiên Thanh.

Ngay cả khi đặt trận đấu về vị thế cân bằng nhưng Italia vẫn tiếp tục trung thành với lối đá tấn công biến ảo giống hệt với trận gặp Tây Ban Nha dù tuyển Anh cũng thực sự kiên cường.

Tuy nhiên, bầu trời hôm nay là màu Thiên Thanh của Italia, phải nói là như vậy. Họ mới là những người xứng đáng, chơi đầy kỷ luật nhưng không thiếu đi sự hoa mỹ. Họ có ADN của nhà vô địch, có yếu tố lịch sử ủng hộ, tinh thần của người Ý World Cup 2006 tái hiện để rồi bình tĩnh quật ngã tuyển Anh trên những chấm luân lưu cân não.

Công cuộc tái thiết thành công

Kể từ khi không được tham dự World Cup 2018, người ta đã coi như nền bóng đá nước Ý đã mục nát và cần một công cuộc tái thiết. Đó là một chiến dịch dài hơi và phải cần rất nhiều năm để có thể nhận thành quả ngọt ngào. Tuy nhiên sau 3 năm, Azzurri có sự trở lại mạnh mẽ và vô địch ngay khi có giải đấu lớn diễn ra.

Phải nói đó là một dấu ấn đậm nét của HLV Roberto Mancini, ông tạo ra lịch sử ngay trên quê hương của mình. Italia đi từ từ và chậm rãi, hết lần này đến khác họ vượt qua những đối thủ khó chơi. Tấm vé dự EURO 2021 là thành quả đầu tiên của vị chiến lược gia này trên con đường giúp Italia trở lại.

Italia dù có thể may mắn khi lọt vào một bảng đấu được cho là dễ thở tại giải đấu cao nhất cấp độ đội tuyển của lục địa già nhưng họ đã chứng minh được trình độ vượt trội của mình. Đó cũng là nhờ sự nhiệt huyết đến từ các cầu thủ trẻ, những con người vô danh hay những người lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn như EURO, một lần debut và họ tận dụng nó thành công.

2021_07_11T220039Z_236283768_UP1EH7B1P51SN_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_ITA_ENG_REPORT
Chức vô địch EURO là thành quả cho công cuộc tái thiết của người Ý

Sau giải đấu, người ta chú ý nhiều hơn đến Insigne, Belotti hay thậm chí Locatelli đã nhận được tới sự quan tâm của các đội bóng lớn khi giải đấu chưa khép lại. Thành quả xứng đáng trong sự cống hiện tận tụy ấy vì đội tuyển. Họ nên được thi đấu tại những đội bóng danh tiếng hơn.

Hơn hết hình ảnh Chiellini nâng cao chiếc cúp EURO 2021 là một khoảnh khắc đẹp, kết lại một hành trình dài và đầy lãng mạn. Thành Rome nay lại được ăn mừng, các Tifosi sẽ mở tiệc suốt ngày đêm bởi chức vô địch đã được tuyển Italia cầm về từ nơi được cho là sản sinh ra bóng đá.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan