Quảng cáo

Những cú sốc ở vòng 1/8 Euro 2021: Không gì là không thể

Thứ tư, 30/06/2021 11:51 AM (GMT+7)

Vòng 16 đội của Euro 2021 đã đem lại cho chúng ta rất nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Ở vòng đấu bảng không có quá nhiều bất ngờ xảy ra khi những đội bóng được đánh giá cao ở Euro 2021 đều giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên đến khi bước vào vòng 1/8 thì những kịch bản điên rồ và những cú sốc lớn đã xảy ra.

Sai lầm của Hà Lan và hành động của Cộng hòa Séc

Bước ngoặt lớn nhất ở trận đấu giữa Hà Lan và Cộng hòa Séc chính là tấm thẻ đỏ của trung vệ Matthijs De Ligt bên phía "Cơn lốc màu da cam", khi mà anh đã cố tình dùng tay ngăn cản tình huống bóng có thể dẫn đến bàn thắng cho Patrik Schick.

Netherlands-vs-Czech-Republic-1
ĐT Cộng hòa Séc đã tạo ra cú sốc trước Hà Lan

Sau đó, thầy trò huấn luyện viên Jaroslav Silhavy đã không mắc bất cứ sai lầm nào trong việc trừng phạt sai lầm của đối thủ, qua đó đã tạo ra cú sốc đầu tiên của vòng 1/8 và thẳng tiến vào tứ kết.

'Chàng tí hon' Thụy Sĩ đánh bại 'người khổng lồ' Pháp

Câu chuyện về chàng tí hon và người khổng lồ là cách diễn đạt tốt nhất về trận đấu giữa đội tuyển Thụy Sĩ và Pháp. Trước trận đấu ở vòng 1/8, Granit Xhaka và các đồng đội đã được cho là không có cơ hội nào để làm nên bất ngờ trước Gà trống Gô-loa, tuy nhiên không gì là không thể xảy ra trong thế giới bóng đá.

cropped_GettyImages-1233706713
ĐT Thụy Sĩ đã có một trận đấu để đời trước Pháp

Và khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, tất cả mọi người đã phải sững sờ trước những gì mà đoàn quân của Vladimir Petkovic làm được trước nhà đương kim vô địch World Cup. Thụy Sĩ đã thể hiện sự lì lợm, tinh thần chiến đấu không bỏ cuộc và cả sự lạnh lùng khi bước vào loạt "đấu súng" đầy cân não để vượt qua Les Bleus và góp mặt ở tứ kết.

Đánh bại "ngựa ô" để trở thành "ngựa ô mới"

Sau một vòng đấu bảng xuất sắc với 7 điểm và dẫn đầu bảng đấu có cả Tây Ban Nha, nhiều người đã nói rằng Thụy Điển là "ngựa ô" của Euro 2021 và họ sẽ còn tiến xa ở giải đấu này. Điều này càng trở nên có cơ sở khi họ chỉ phải gặp Ukraina ở vòng 1/8.

_119141429_hi068313017
Liệu ĐT Ukraina có tiếp tục làm nên bất ngờ ở vòng tứ kết hay không?

Tuy nhiên hành trình để thành "Hy lạp thứ hai" của thầy trò Janne Andersson đã sớm phải dừng lại trước một Ukraina quá kiên cường. Với chiến thắng trước đội bóng có biệt danh là Blagult, Zinchenko và các đồng đội đã chính thức góp mặt ở tứ kết. Ngoài ra, họ cũng sẽ đảm nhận luôn vai trò "ngựa ô" mà các cầu thủ Thụy Điển để lại.

Với những gì đã xảy ra cho đến lúc này, chúng ta hứa hẹn sẽ còn được thưởng thức những trận đấu hấp dẫn, kịch tích và điên rồ hơn nữa ở trong những trận đấu tiếp theo của Euro 2021.

8 điểm nhấn đậm nét nhất vòng 1/8 Euro 2021

ĐHTB vòng 1/8 Euro 2021: Tiếc cho Paul Pogba

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan