Quảng cáo

Không quan tâm Yamal, HLV Đức chỉ thẳng lối chơi của Tây Ban Nha

Thứ sáu, 05/07/2024 06:34 AM (GMT+7)

HLV Julian Nagelsmann của ĐT Đức khẳng định không mấy bận tâm tới trường hợp của tài năng trẻ Lamine Yamal và tự tin sẽ đánh bại ĐT Tây Ban Nha ở tứ kết Euro 2024.

ĐT Đức sẽ có màn chạm trán với ĐT Tây Ban Nha tại tứ kết Euro 2024 vào lúc 23h00 đêm nay (5/7), và đây được xem là trận đấu quan trọng nhất với cả hai đội trong hành trình chinh phục danh hiệu cao quý.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Julian Nagelsmann đã tỏ ra tự tin khi khẳng định không dành sự quan tâm cho tài năng trẻ Lamine Yamal bên phía La Roja và sẽ tập trung vào người học trò Jamal Musiala.

Chiến lược gia 38 tuổi cho biết: "Tôi không chú ý nhiều đến Yamal mà chú ý nhiều hơn đến Jamal. Về tấn công, chúng tôi có thể tự tạo ra nhiều cơ hội mà không cần phụ thuộc vào ai.

getpaidstockcom-66872f59483e8-1720135648.jpg
Nagelsmann dành tự tập trung cho Musiala lớn hơn Yamal. Ảnh: Getty

Lamine là một tài năng lớn. Cậu ấy đã thi đấu rất ổn định trong mùa giải này nhưng công việc của cậu ấy là duy trì điều đó trong vài năm tới. Tôi nghĩ không có nhiều cầu thủ ở tuổi này có thể duy trì sự ổn định như vậy, nhưng tất nhiên, tôi đoán cậu ấy có một môi trường rất tốt và cần nhiều người xung quanh để hỗ trợ. Cậu ấy có những phẩm chất tuyệt vời, rất giỏi trong các tình huống một đối một, nhưng cậu ấy mới chỉ 16 tuổi nên cũng có nhiều cơ hội cho các cầu thủ của chúng tôi để đối phó với cậu ấy."

getpaidstockcom-6687304442ea0-1720135769.jpg
Nagelsmann khẳng định có Đức có thể khắc chế sự nguy hiểm của Yamal. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, cựu HLV Bayern Munich còn cho rằng việc Tây Ban Nha không còn phụ thuộc nhiều vào lối chơi kiểm soát bóng sẽ giúp Die Mannschaft có thêm cơ hội giành chiến thắng.

Nagelsmann nói thêm: "Trận đấu với Tây Ban Nha không phải là trận chung kết, mà là tứ kết. Chúng tôi muốn trở thành một trong những đội lọt vào bán kết. Tây Ban Nha cũng muốn giành chức vô địch, vì vậy trận đấu sẽ rất khó khăn. Cả hai đội đều kiểm soát bóng tốt và có kỹ năng phản công tốt, và cả hai đều có thể gây áp lực lên đối thủ. Điều quan trọng là các tình huống cá nhân phải có lợi cho chúng tôi.

getpaidstockcom-66872fa4b9b0f-1720135648.jpg
Nagelsmann tự tin chỉ ra lối chơi của Tây Ban Nha trong trận đấu tới. Ảnh: Getty

Chúng tôi có định hướng phòng ngự với nhiều biến thể khác nhau nhưng chúng tôi cũng cần phải giữ bóng cho mình.Sẽ thoải mái hơn khi thi đấu nếu bạn kiểm soát được bóng. Tây Ban Nha chơi pressing cao để buộc đối thủ phải chuyển trạng thái nhanh, và họ cũng giành lại bóng ở phần sân cao.Đó là một phẩm chất mà họ đã rèn luyện và không còn chỉ là tiki-taka nữa."

Với những gì đã thể hiện trong các trận đấu vừa qua, chắc chắn hai đội sẽ đem tới một màn trình diễn bùng nổ để "chiêu đãi" NHM, những người đã mong ngóng từng ngày cho đến thời điểm trận "chung kết sớm" kể trên khai cuộc.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan