Quảng cáo

Southgate đáp trả chỉ trích của CĐV Anh với thất bại trước Euro

Thứ bảy, 08/06/2024 08:30 AM (GMT+7)

HLV Gareth Southgate đã khẳng định không hề e ngại sau khi hứng chịu sự chỉ trích từ các CĐV sau màn trình diễn kém cỏi của ĐT Anh trong trận giao hữu cuối cùng với ĐT Iceland.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Anh đã có một màn chạy đà trước thềm Euro không thể tồi tệ hơn khi thất bại trước ĐT Iceland trong trận giao hữu. Mặc dù sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng trong đội hình cùng với điểm tựa sân nhà Wembley, song đoàn quân của HLV Gareth Southgate lại thể hiện một lối chơi rời rạc, và sau cùng đã phải nhận thất bại một cách bạc nhược.

Sau trận thua, các CĐV "Tam sư" có mặt trên sân đã đồng loạt có những lời chỉ trích hướng về đội tuyển cũng như HLV Southgate. Khi được hỏi về phản ứng tiêu cực từ các CĐV, Southgate trả lời: "Tôi hoàn toàn hiểu điều đó. Chúng tôi đã không thi đấu đủ tốt để giữ cho họ hứng thú trong suốt trận đấu.

downloaderla-6663b9e8099d5-1717811928.jpg
Southgate thừa nhận ĐT Anh chơi không tốt trước ĐT Iceland. Ảnh: Getty

Chúng tôi đã có một vài cơ hội rất, rất tốt mà bình thường sẽ được chuyển hóa thành bàn thắng, điều này có thể đã thay đổi cục diện của trận đấu và ảnh hưởng đến sự tự tin của đối thủ, nhưng điều đó cũng có thể đã che giấu một số điểm yếu rõ ràng tối nay."

Chiến lược gia 53 tuổi nói thêm: "Từ góc nhìn của tôi, tôi đã học được rất nhiều từ trận đấu này. Nhưng tôi không có gì phàn nàn về phản ứng của các CĐV. Có được sự ủng hộ của họ rõ ràng là tạo ra sự khác biệt lớn, nhưng bạn phải tạo ra đủ những tình huống nguy hiểm, bạn phải thi đấu tốt, pressing và giành lại bóng với cường độ cao để giữ họ đồng hành cùng bạn trong suốt trận đấu, và tối nay chúng tôi đã không làm được điều đó, vì vậy chúng tôi phải chấp nhận phản ứng như nó đã xảy ra."

23h30-2024-06-08t085706850-1717811969.jpg
Southgate không quan tâm đến những chỉ trích của CĐV Anh. Ảnh: Getty

Thi đấu tại thánh địa Wembley, ĐT Anh đã nhanh chóng phải nhận gáo nước lạnh khi để Thorsteinsson bên phía ĐT Iceland chọc thủng lưới ở phút 12. Ngay sau đó, các chân sút chủ nhà vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Các ngòi nổ thượng hạng bên phía "Tam sư" hết lần này đến lần khác bắn phá khung thành của thủ môn đối phương, tuy nhiên, trong một ngày vô duyên, các cơ hội ngon ăn đều bị bỏ lỡ và tuyển Anh chấp nhận thất bại với tỉ số tối thiểu.

23h30-2024-06-08t085815796-1-1717812004.jpg
Harry Kane bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Ảnh: Getty

Trận thua ngay trước thềm Euro 2024 chắc chắn sẽ ảnh hưởng phần nào đến tinh thần của ĐT Anh, và đoàn quân của Southgate có lẽ phải chứng minh nhiều hơn nữa nếu như muốn tiến tới ngai vàng của giải đấu.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan