Quảng cáo

HLV tuyển Anh thừa nhận sự thật đáng buồn trước đội bóng hạng 171

Thứ bảy, 18/11/2023 10:02 AM (GMT+7)

HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh đã đưa ra đánh giá trung thực về chiến thắng mờ nhạt 2-0 của đội bóng trước Malta ở vòng loại UEFA Euro 2024.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 18/11 (giờ Việt Nam), Tam sư đã chơi trận đấu áp chót tại vòng loại Euro 2024 gặp đối thủ hạng 171 thế giới là Malta, sau khi đã giành được một suất tham dự giải đấu năm sau ở Đức.

Malta kết thúc hiệp 1 với nhiều cú sút hơn đối thủ, dù bị dẫn trước sau khi Enrico Pepe đá phản lưới nhà. ĐT Anh không tạo được thêm nhiều cơ hội và chỉ thực sự đe dọa được khung thành Malta trong 30 phút cuối trận.

Đội trưởng Harry Kane nhân đôi cách biệt cho đội mình ở phút 75, trước khi nỗ lực cá nhân xuất sắc của Declan Rice bị từ chối vì lỗi việt vị.

HLV tuyển Anh thừa nhận sự thật đáng buồn trước đội bóng hạng 171 358488
Tuyển Anh giành thắng lợi trước Malta trên sân nhà. Ảnh: GETTY

Sau trận đấu, Southgate thừa nhận đội của ông chưa đạt đến phong độ tốt nhất và cho rằng đó có thể là một hành động "tự điều chỉnh" đến từ các cầu thủ của ông.

Southgate nói với BBC Radio 5 Live: "Nếu bạn không bắt đầu trận đấu tốt thì rất khó để bắt kịp nhịp độ. Chúng tôi biết rằng đội có thể đá tốt hơn. Các cầu thủ phải thi đấu quá nhiều trận trong thời gian gần đây nên nó gần như là sự tự điều chỉnh."

"Chúng tôi đã không đạt được đỉnh cao như đã có trong năm nay. Vì vậy, các đường bóng không đủ chất lượng và không có đủ cơ hội được tạo ra."

"Nhưng tôi từng là một cầu thủ và tôi biết chính xác cảm giác của những trận đấu như này, và rõ ràng là chúng tôi có thể có ba hoặc bốn quyết định. Nhưng dù sao thì chúng tôi cũng không tạo ra đủ cơ hội rõ ràng để xứng đáng với điều đó."

HLV tuyển Anh thừa nhận sự thật đáng buồn trước đội bóng hạng 171 358492
Southgate thừa nhận ĐT Anh giành chiến thắng chưa thuyết phục trước Malta. Ảnh: GETTY

Đội tuyển Anh sẽ kết thúc chiến dịch vòng loại Euro 2024 trước Bắc Macedonia vào ngày 20/11. Ngay cả một trận hòa trước đối thủ cũng sẽ giúp Tam Sư được xếp hạt giống cho giải đấu năm sau.

Southgate: "Chúng tôi có khả năng vô địch Euro" (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan