Quảng cáo

Ronaldo hay Lukaku? Lộ diện chân sút dứt điểm tệ nhất Euro 2024

Thứ năm, 04/07/2024 11:39 AM (GMT+7)

Theo thống kê của Sofascore, Ronaldo, Lukaku và Kai Havertz là 3 cầu thủ dứt điểm thiếu hiệu quả nhất Euro 2024.

Những pha bỏ lỡ cơ hội tại các giải đấu lớn như Euro hay World Cup luôn gây tiếc nuối, đặc biệt nếu đội nhà không giành chiến thắng. Điều này đòi hỏi các chân sút phải hết sức tỉnh táo và tận dụng mọi cơ hội, dù ít hay nhiều. Tuy nhiên, ngay cả những tiền đạo hàng đầu thế giới cũng không tránh khỏi việc sút hỏng hoặc bị thủ môn cản phá vào những thời điểm quan trọng khi bàn thắng dường như trong tầm tay.

Chuyên trang thống kê Sofascore đã sử dụng thông số bàn thắng kỳ vọng (xG) để xác định các chân sút bỏ lỡ nhiều nhất từ đầu Euro. Cách tính của Sofascore dựa trên xG, được thống kê dựa vào khả năng thành bàn cao hoặc thấp của từng tình huống. Sau đó, số bàn thắng thực tế của mỗi cầu thủ sẽ được trừ vào xG và từ con số thu được, các cầu thủ sẽ được xếp hạng về mức độ bỏ lỡ cơ hội.

Từ đó, chúng ta có danh sách các chân sút bỏ lỡ tệ nhất và không ngạc nhiên khi Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha đứng đầu bảng xếp hạng, vượt xa Romelu Lukaku và Kai Havertz. Mặc dù hai tiền đạo của Bỉ và Đức đã bị chê cười vì những cơ hội bị bỏ lỡ từ đầu giải, nhưng Ronaldo vẫn dẫn đầu danh sách này.

screenshot-1034-1720067755.jpg
Ronaldo bất ngờ trở thành chân sút tệ nhất Euro 2024 (Ảnh: Sofascore).

Mặc dù gây ấn tượng khi chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn ngay cả khi có cơ hội rõ rệt, Ronaldo vẫn là cầu thủ thực hiện nhiều cú sút nhất tại Euro

Sau 366 phút thi đấu, Ronaldo đã dứt điểm 20 lần, nhiều hơn Kai Havertz 5 lần, và cũng là người có số lần dứt điểm trong vòng cấm nhiều nhất với 13 lần. Ronaldo đảm nhiệm cả việc sút phạt, thậm chí tranh sút ngay cả khi vị trí đá phạt ở khá xa vòng cấm và dạt ra ngoài cánh. Tất nhiên, chúng ta không thể bỏ qua quả penalty hỏng trong trận gặp Slovenia vừa qua.

getpaidstockcom-6685e3bcc6d94-1720068028.jpg
Ronaldo vẫn chưa thể khai nòng tại Euro 2024 (Ảnh: Getty).

Havertz là cầu thủ dứt điểm trong vòng cấm nhiều thứ hai tại Euro và cũng thực hiện nhiều cú sút phạt thứ hai giải đấu. Ít nhất, anh đã ghi được 2 bàn thắng, không như Ronaldo vẫn "tịt ngòi" từ đầu giải đến tứ kết. Trong khi đó, Lukaku dứt điểm không nhiều, với 11 cú sút chủ yếu từ các pha bóng sống.

Có 8 cầu thủ dứt điểm nhiều hơn Lukaku, trong đó có cả những tiền vệ như Christian Eriksen và Marcel Sabitzer. Tuy nhiên, điều đó không thể bào chữa cho sự tịt ngòi của Lukaku, góp phần khiến Bỉ phải rời cuộc chơi từ vòng 1/8.

Đứng dưới bộ ba Ronaldo – Lukaku – Havertz, Lamine Yamal cũng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội mặc dù anh đang được đánh giá là một trong những cầu thủ chơi hay nhất từ đầu giải.Yamal, cùng với hai tiền đạo danh tiếng của Pháp là Antoine Griezmann và Kylian Mbappe, chỉ ghi được tổng cộng một bàn thắng từ đầu giải, và đó là quả penalty do Mbappe thực hiện trong trận đấu với Ba Lan.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan