Quảng cáo

Ronaldo tại Euro 2024: Khi tuổi tác chỉ là con số

Thứ tư, 29/05/2024 15:47 PM (GMT+7)

Dù đã bước sang tuổi 39, Cristiano Ronaldo vẫn tràn đầy khát khao chiến đấu và giữ vững phong độ ghi bàn đáng nể.

Nghe nội dung bài viết

Những con số không biết nói dối

Cristiano Ronaldo đã chứng minh rằng tuổi tác đối với anh chỉ là con số. Chân sút người Bồ Đào Nha hiện vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại dù đã 39 tuổi. Trong khi cầu thủ này duy trì phong độ ấn tượng ngay cả ở giai đoạn "hoàng hôn" của sự nghiệp, việc ĐT Bồ Đào Nha được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2024 cũng không có gì quá bất ngờ.

Ở bất cứ nơi đâu, Ronaldo vẫn luôn là đầu tàu tại đội bóng anh khoác áo. Minh chứng là ở mùa giải này, CR7 chính là người đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho Al Nassr và ĐT Bồ Đào Nha, điều đó cho thấy Ronaldo vẫn có đủ những yếu tố cần thiết để trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Nếu chỉ dựa vào những nhận định trên, thì một số người có thể sẽ vẫn cảm thấy chưa thuyết phục. Tuy nhiên, những con số thống kê hoàn toàn không biết nói dối. Theo đó, Ronaldo hiện đã ghi 58 bàn và đóng góp 15 pha kiến tạo sau 63 lần ra sân cho Al Nassr - kể từ khi anh đến vào năm 2023.

Tiền đạo sinh năm 1985 đã có tổng cộng 44 bàn thắng và đóng góp 13 pha kiến tạo sau 44 trận mùa này. Đây rõ ràng là những thống kê mà bất cứ một tiền đạo đỉnh cao nào cũng ao ước. Mặc dù cũng phải thừa nhận, giải đấu Saudi Pro League có ít sự cạnh tranh hơn so với 5 giải VĐQG hàng đấu châu Âu.

Ronaldo tại Euro 2024: Khi tuổi tác chỉ là con số 471399
Ronaldo vẫn duy trì khả năng săn bàn đỉnh cao (Ảnh/nguồn: Getty).

Ronaldo đã trưởng thành hơn theo thời gian

Huấn luyện viên trưởng của Bồ Đào Nha, Roberto Martinez, trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo O Jogo, đã khen ngợi Cristiano Ronaldo vì đã trưởng thành theo thời gian và đang trở thành phiên bản hoàn hảo.

Martinez nói: "Mỗi cầu thủ ở đội tuyển quốc gia đều rất độc đáo và đặc biệt. Cristiano Ronaldo là một người có ảnh hưởng. Cậu ấy dễ lan tỏa, là người khát khao giành chiến thắng một cách bẩm sinh. Ronaldo đã ở trong đội tuyển quốc gia được 20 năm, nhưng cậu ấy vẫn luôn cố gắng là người giỏi nhất. Tôi nghĩ Ronaldo đã ngày càng trưởng thành hơn và đang là biên bản tốt nhất."

Cristiano Ronaldo chắc chắn đã cải thiện lối chơi của mình trong những năm qua. Trong khi phiên bản trẻ hơn của cầu thủ này tập trung nhiều vào tốc độ và khả năng rê bóng, thì những năm gần đây đã chứng kiến anh phát triển thành một số 9 siêu hạng.

Ronaldo tại Euro 2024: Khi tuổi tác chỉ là con số 471397
Ronaldo vẫn khát khao chinh phục những đỉnh cao (Ảnh/nguồn: Getty).

Bỏ cuộc không có trong từ điển của Ronaldo

HLV Bồ Đào Nha - Roberto Martinez đã chỉ ra rằng Ronaldo muốn tiếp tục thi đấu cho đến khi anh vượt mốc 250 lần khoác áo đội tuyển.Để kéo dài thành tích ra sân của mình đến nay, CR7 cần phải tiếp tục thi đấu cho đến World Cup 2026, khi đó anh đã 41 tuổi.

Điều đó không phải là không thể đối với một cầu thủ bị ám ảnh bởi tập luyện như Ronaldo.Tuy nhiên, vẫn là một câu hỏi lớn để thấy CR7 có thể đạt được "đỉnh cao của đời người" ở World Cup 2026 sau hai năm nữa hay không.

Mùa hè này, ngoài việc trở thành cầu thủ đầu tiên góp mặt tại 6 kỳ Euro, Ronaldo cũng sẽ mở rộng kỷ lục thi đấu nhiều trận nhất (25). Đây là những thước đo đáng kinh ngạc về sự xuất sắc về mặt thống kê được thực hiện trong hơn hai thập kỷ.

Nên nhớ, Ronaldo hiện đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử qua các kỳ Euro, với 14 bàn thắng sau 24 lần ra sân tại giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu.

Nếu Ronaldo không bao giờ ghi bàn nữa và Erling Haaland cũng thi đấu tới năm 39 tuổi, chân sút người Na Uy sẽ phải ghi 43 bàn mỗi mùa trong 17 năm tới mới ngang bằng với tổng số bàn thắng trong sự nghiệp của CR7.

Ronaldo sẽ không đơn độc

Euro 2024 có thể không hẳn là đại diện cho "the last dance" của Ronaldo, nhưng với những cầu thủ tài năng như Bruno Fernandes, Rafael Leao, Diogo Jota, Bernardo Silva, Joao Felix và Goncalo Ramos, CR7 có thể bất chấp tuổi tác một lần nữa để lên đỉnh châu Âu. Ronaldo vẫn khao khát giành danh hiệu và anh xứng đáng với điều đó.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan