Quảng cáo

Tuyển Anh cân nhắc thay đổi lớn trước thềm tứ kết Euro 2024

Thứ năm, 04/07/2024 07:43 AM (GMT+7)

Với những biến chuyển trong tình hình lực lượng, huấn luận viên Gareth Southgate đang đưa ra những sự thay đổi trong đội hình cho vòng tứ kết. 

Toàn bộ các thành viên của Tam Sư đều đã luyện tập với sơ đồ 3 hậu vệ, một cách sắp xếp đã đưa họ đến với những thành công đầu tiên trong triều đại của Southgate ở World Cup 2018. 

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên sau nhiều năm tuyển Anh tập luyện lại với sơ đồ 3 hậu vệ ở Đức. Sau những khó khăn trong việc triển khai bóng trước Đan Mạch và Serbia, hai đội đều chơi với hàng thủ 3 người, người Anh sẽ cần những thay đổi để có thể chiến thắng một Thụy Sĩ chơi vô cùng nhuần nhuyễn.

Gareth Southgate có thể sẽ đưa học trò cưng Kyle Walker vào chơi như một trung vệ lệch phải và một lần nữa mở ra cơ hội đá chính cho Trent Alexander-Arnold, người hoàn toàn phù hợp và có thể sẽ tỏa sáng khi được xếp đá wing-back phải thay vì tiền vệ trung tâm. Ở biên đối diện, Luke Shaw với việc đã bình phục chấn thương có thể được cân nhắc sử dụng bên cạnh một Bukayo Saka gần như có thể đá bất kỳ vị trí nào ở biên.

Liệu số 8 của tuyển Anh có thể chơi đúng phong độ khi được trở lại hành lang cánh phải quen thuộc hay không? (Nguồn: Twitter)

Một tổn thất quan trọng của Tam Sư là Marc Guehi đã bị treo giò do nhận đủ thẻ vàng và Erzi Konsa sẽ là cái tên được tin tưởng. John Stones đá giữa, Kyle Walker đá lệch phải và Konsa đá lệch trái. Chắc hẳn ai cũng nhớ Harry Maguire trong tình cảnh này, một chút hoài niệm về hàng thủ tuyển Anh thời World Cup 2018.

Với việc chuyển sơ đồ, Southgate có thể đưa ra sân hai tiền đạo, một phương án tương đối cổ điển của người Anh. Tuy nhiên, chiến lược gia 53 tuổi ưa thích việc Harry Kane được hỗ trợ phía sau bởi hai cầu thủ tấn công. Người được hưởng lợi nhiều nhất từ quyết định này chắc chắn là Phil Foden, anh sẽ được chơi đúng sở trường như tại Man City và đồng hành cùng số 11 sẽ là ngôi sao Jude Bellingham. Các fan hâm mộ của đội tuyển đang rất mong chờ hai cầu thủ này tỏa sáng để đưa Tam Sư đi tiếp với một thứ bóng đá thuyết phục hơn.

Foden cần chứng minh được phẩm chất ngôi sao của mình trong trận đấu tới. (Nguồn: Twitter)

Ivan Toney, người đã có kiến tạo trong bàn thắng ấn định tỷ số của tuyển Anh trước Slovakia, đã có những chia sẻ về việc liệu tuyển Anh có chuyển sang chơi với hai tiền đạo hay không.

“Mọi người phải hỏi huấn luận viên thôi. Chúng tôi phải tập trung vào đối thủ sắp tới nên việc chuẩn bị và đưa ra thay đổi là đương nhiên. Tôi không phải là huấn luận viên nên dù có thích chơi với sơ đồ có hai tiền đạo, bản thân tôi cần tôn trọng quyết định cuối cùng. Dù có thế nào đi chăng nữa, ai cũng muốn được cống hiến và tôi sẽ làm hết khả năng của mình khi có cơ hội.”

Tuyển Anh sẽ còn hai buổi tập nữa trước khi phải đụng độ Thụy Sĩ ở trận tứ kết diễn ra vào 23h ngày 6 tháng 7 trên sân Dusseldorf Arena.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan