Quảng cáo

Phil Foden: "Tuyển Anh đã tìm ra cách ghi bàn, chờ xem"

Thứ năm, 04/07/2024 16:39 PM (GMT+7)

Việc Foden không thể kết hợp với Jude Bellingham được coi là một trong những vấn đề chính trên hàng công của đội tuyển Anh trong kỳ Euro 2024 này, nhưng giải pháp được đưa ra trước trận tứ kết với Thụy Sĩ.

Trong một giải đấu mà tuyển Anh bị chỉ trích nhiều vì những màn trình diễn tệ hại của hàng công, Phil Foden tin rằng toàn đội phải đoàn kết để tự giải quyết vấn đề và thể hiện khả năng lãnh đạo của tập thể.

Ngôi sao 24 tuổi thừa nhận anh đã thất vọng vì chưa "hòa mình" tốt với chiến thuật mà Gareth Southgate muốn hay anh cảm thấy bị ức chế do cách tiếp cận trận đấu của đối phương (việc phòng ngự chặt như Slovakia, Slovenia), nhưng cũng tin rằng các đồng đội cần phải chủ động hơn .

“Tôi không biết những người khác thế nào, nhưng tôi đã hơi thất vọng,” Foden thừa nhận. “Tôi sẽ không nói dối. Tôi muốn thử và ghi bàn, làm những điều tốt hơn cho đội tuyển Anh và như tôi đã nói, hiệu quả chưa tích cực nhưng điều quan trọng là phải giữ được tinh thần tốt".

r1349903-1296x729-16-9-1720085659.jpg
Hàng công của tuyển Anh đã chơi không hiệu quả suốt từ đầu giải đấu. Ảnh: ESPN.

Foden tin rằng trách nhiệm của mỗi cầu thủ là vai trò chủ động hơn trên sân: “Tôi cảm thấy các cầu thủ phải chịu một phần trách nhiệm,” Foden nói.

"Phải có một lãnh đạo tìm ra giải pháp cho lý do tại sao đội tấn công không hiệu quả. HLV chỉ có thể làm được một số việc. Ông ấy thiết lập cho bạn một hệ thống và chỉ cho bạn cách gây áp lực. Nếu mọi thứ không diễn ra như vậy, bạn phải thay đổi. Các cầu thủ phải thích nghi với những gì đối thủ đang làm để chơi tốt hơn họ".

skysports-phil-foden-england-6592760-1720085673.jpg
Phil Foden chưa thể hiện thực sự tốt tại giải đấu năm nay. Ảnh: Sky Sports.

“Đó là những gì tôi đã nói trước đây. Rõ ràng là bạn có thể chuẩn bị cho một trận đấu nhưng bạn không thể chuẩn bị cho việc các cầu thủ chơi không đúng như kế hoạch rồi thấy khó xử, đó là điểm khác nhau giữa thích nghi và không. Trong trận tới, hy vọng bạn sẽ thấy một khía cạnh khác của chúng tôi về mặt pressing".

Ngoài ra, ngôi sao của Man City cũng đưa ra nhận xét khi được hỏi về việc liệu lý do có phải Southgate chưa đủ đẳng cấp như Pep Guardiola hay Jurgen Klopp hay không: "Tôi thấy tiếc cho Southgate, ông ấy đã làm rất tốt khi đội tập luyện và cố gắng bảo rằng các cầu thủ phải nỗ lực hơn nữa, thi đấu nhiệt huyết hơn,... nhưng rồi mọi người không làm như thế".

Trận Tứ kết giữa Anh vs Thụy Sĩ sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 6/7 (theo giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan