Quảng cáo

Tai nạn thương tâm tại vòng loại Euro 2024, trận đấu giữa Bỉ và Thụy Điển bị hoãn

Thứ ba, 17/10/2023 08:53 AM (GMT+7)

Nghi ngại khủng bố đã khiến trận đấu giữa Bỉ và Thụy Điển tại vòng loại Euro 2024 phải tạm hoãn, trận cầu hấp dẫn đã không thể diễn ra như mong đợi.

Các quan chức cho biết, vòng loại Euro 2024 giữa Bỉ và Thụy Điển đã bị hủy bỏ vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam sau khi một “cuộc tấn công khủng bố” ở Brussels khiến hai công dân Thụy Điển thiệt mạng.

Các nhà báo ở sân vận động Roi Baudouin ở thủ đô Bỉ cho biết người hâm mộ đang bị giữ dưới sân, còn trang web của UEFA cho biết trận đấu đã phải tạm dừng với tỷ số 1-1. Hiệp hội bóng đá Thụy Điển cho biết cảnh sát Bỉ đã yêu cầu người hâm mộ “ở lại sân vận động vì lý do an ninh”.

UEFA cho biết trên trang web của mình: “Sau một vụ tấn công bị nghi ngờ là khủng bố ở Brussels tối nay, sau khi tham khảo ý kiến ​​của hai đội và chính quyền cảnh sát địa phương, chúng tôi đã quyết định hủy bỏ trận đấu vòng loại UEFA EURO 2024 giữa Bỉ và Thụy Điển”.

Tai nạn thương tâm vòng loại Euro 2024, trận đấu giữa Bỉ và Thụy Điển bị hoãn 342306
Khán giả hai đội đã phải ở lại sân vận động (Nguồn: Internet)

Các công tố viên cho biết nghi phạm xả súng đang bỏ trốn. Thủ tướng Alexander de Croo đã gửi lời chia buồn tới thủ tướng Thụy Điển và cam kết cùng nhau chiến đấu chống lại "chủ nghĩa khủng bố".

Được biết người hâm mộ Thụy Điển đã được cảnh sát đưa về nơi an toàn, còn các ngôi sao bên phía Thụy Điển đã được hộ tống ra thẳng sân bay.

Cảnh sát chống khủng bố đã được giao nhiệm vụ điều tra, trong bối cảnh căng thẳng toàn cầu sau vụ tấn công đẫm máu của Hamas vào Israel.

Lindelof đội trưởng của tuyển Thụy Điển (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan