Quảng cáo

UEFA bị kiện, Euro 2024 có thể bỏ công nghệ bắt việt vị

Thứ sáu, 24/05/2024 14:29 PM (GMT+7)

Các nguồn tin gần đây cho biết lỗi việt vị bán tự động có thể bị loại bỏ khỏi giải đấu Euro 2024 trên đất Đức.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang tin The Sun, Euro 2024 có thể chứng kiến ​​sự thay đổi lớn về cách áp dụng luật việt vị, công nghệ bắt việt vị bán tự động có thể bị loại bỏ hoàn toàn khỏi giải đấu trên đất Đức.

Điều này xuất hiện sau khi công ty Ballinno của Hà Lan tuyên bố rằng họ phát hiện ý tưởng lỗi việt vị bằng công nghệ của họ đã bị sao chép. Được biết công nghệ việt vị bán tự động đang được sử dụng có một vi mạch được tích hợp bên trong quả bóng đấu Adidas để mang lại độ chính xác cao hơn.

2-1716534799.jpg
Công nghệ việt vị bán tự động nguy cơ không thể sử dụng tại Euro 2024 (Ảnh: FIFA)

Con chip này có khả năng phát hiện tới 500 chuyển động mỗi giây và sẽ báo cáo cho trọng tài biết khi nào cầu thủ phạm lỗi việt vị mà không cần phải tham khảo VAR, quá trình này sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian qua đó giúp trận đấu diễn ra liền mạch hơn.

Tuy nhiên, Ballinno đã đệ đơn kiện UEFA và Kinexon vì vi phạm bằng sáng chế, họ cho rằng những công ty này đã hợp tác chặt chẽ với Adidas để tạo ra công nghệ trên.

Ballinno nói rằng UEFA đã sử dụng công nghệ này trái phép và tuyên bố rằng năm 2011 họ đã được cấp bằng sáng chế cho "phương pháp và hệ thống phát hiện tình huống việt vị" tập trung vào một con chip trong quả bóng.

3-1716534811.jpg
Hình ảnh mô tả công nghệ việt vị bán tự động (Ảnh: FIFA)

Sau khi đơn đăng ký được nộp vào ngày 18 tháng 4, một phiên điều trần sẽ diễn ra vào ngày 3 tháng 6. Ballinno đang mong một lệnh cấm có thể được ban hành qua đó công nghệ việt vị bán tự động sẽ bị loại bỏ. Phiên điều trần sẽ được giám sát bởi ba thẩm phán.

Dẫu vậy UEFA tỏ ra thoải mái về vấn đề này, người phát ngôn của UEFA nói với The Sun: "Chúng tôi không thể bình luận về các vấn đề kiện tụng đang diễn ra. Tuy nhiên, UEFA không quá quan tâm đến đơn đăng ký của Ballinno." Ông cũng nói thêm rằng ông tin rằng vị thế của VAR đối với giải đấu sẽ không bị ảnh hưởng bất kể kết quả thế nào.

Đội hình Bồ Đào Nha tại Euro 2024 (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan