Quảng cáo

Cảnh sát Đức thừa nhận NHM Scotland là mối nguy lớn tại Euro 2024

Thứ năm, 30/05/2024 15:15 PM (GMT+7)

Cảnh sát nước Đức thừa nhận nỗi sợ hãi lớn nhất của họ tại Euro là chính là những người hâm mộ đến từ Scotland - với số lượng đông đảo cùng niềm đam mê bóng đá và bia rượu cuồng nhiệt.

Nghe nội dung bài viết

Khi Euro 2024 đang đến gần, các nhà chức trách của Đức đang phải đối mặt với một thách thức đặc biệt - nỗi lo lớn nhất của họ không phải là vấn đề an ninh hay bạo loạn, mà là khả năng các cổ động viên Scotland sẽ uống cạn tất cả bia rượu trong các quán bar.

Markus Eisenbraun - Cảnh sát trưởng thành phố Stuttgart, đã thừa nhận rằng nỗi sợ hãi lớn nhất của ông tại Euro là người hâm mộ Scotland sẽ uống cạn tất cả các quán rượu. Ông dự đoán điều duy nhất mà thành phố của ông sẽ phải lo lắng khi người Scotland đến là đảm bảo các quán rượu của họ phải luôn có đủ đồ.

"Những người hâm mộ bóng đá đến thành phố rất khác nhau. Ví dụ, người hâm mộ Scotland được cho là những người ôn hòa và nghiện rượu. Các quán bar và nhà hàng là những nơi cần chuẩn bị cho điều đó", Eisenbraun nói.

2-1717056767.JPG
Cảnh sát trưởng thành phố Stuttgart bày tỏ nỗi lo ngại về khả năng tiêu thụ bia rượu của CĐV Scotland. Ảnh: Daily Record.

Mặc dù chỉ có 10.000 người hâm mộ Scotland có vé xem chính thức cả ba trận đấu vòng bảng của đội tuyển quốc gia tại Euro 2024, nhưng ước tính có tới 200.000 người Scotland sẽ tới Đức xem giải đấu. Điều này càng khiến các nhà chức trách lo ngại về khả năng tiêu thụ bia rượu của các cổ động viên. 

Bình luận của Eisenbraun được đưa ra sau khi giới chức Scotland tiết lộ rằng, họ sẽ cử người theo dõi đến Đức để đảm bảo an toàn cho người hâm mộ Scotland, đưa họ tránh xa khỏi mối đe dọa từ bạo loạn và nguy cơ an ninh.

1-1717056767.JPG
Người hâm mộ Scotland nổi tiếng với tình yêu bóng đá nồng nhiệt. Ảnh: Getty Images.

Hamish Husband - người phát ngôn của Hiệp hội Cổ động viên Scotland, đã đồng ý với tổng kết của Eisenbraun về khả năng của người Scotland trong việc uống bia. Ông tự tin rằng "Đội quân Tartan" sẽ phá vỡ mọi kỷ lục uống bia tại Euro.

"CĐV Scotland đã giải cứu nhiều nền kinh tế thất bại trong quá khứ bằng khả năng uống bia của họ. Bia Đức được quản lý bởi luật tinh khiết, nên chắc chắn dù chúng tôi có uống bao nhiêu cũng đảm bảo không bị say", Husband nói.

Theo tính toán, sẽ có tới 12 triệu người yêu môn thể thao vua đổ xô đến Đức để theo dõi các trận đấu tại Euro 2024 qua các khu vực xem công cộng, được thiết lập tại 10 thành phố đăng cai giải đấu. Song song đó, dự kiến sẽ có 2,7 triệu người hâm mộ phủ kín các sân vận động để cổ vũ trực tiếp cho các ĐTQG yêu thích của mình.

3-1717056767.JPG
Dự kiến, sẽ có tới 12 triệu CĐV bóng đá đổ xô tới Đức hè này. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, các nhà chức trách của Đức dường như đã sẵn sàng cho thách thức này. Họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng về an ninh và đã mời 300 chuyên gia an ninh từ các quốc gia tham dự Euro đến làm việc tại Trung tâm Hợp tác Cảnh sát Quốc tế ở Neuss. Các chuyên gia này sẽ giám sát tình hình an ninh, bao gồm cả hoạt động của các CĐV Scotland.

   Nỗi lo về việc "quân đội Tartan" uống cạn bia rượu tại Euro 2024 chỉ là một trong nhiều thách thức mà nước chủ nhà Đức phải đối mặt. Giải đấu này là cơ hội để Đức thể hiện với thế giới sự cởi mở và hiếu khách của đất nước, nhưng nó cũng là một bài kiểm tra an ninh và hậu cần quy mô lớn. Đây chắc chắn sẽ là thử thách không hề nhỏ đối với đội chủ nhà, khi mà kỳ Euro diễn ra vào mùa hè đang ngày một đến gần.

Author Thethao247.vn Nhật Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan